Viola Davis

Viola Davis

วิโอลา เดวิส

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้หญิง

วันเกิด

11-08-1965 (58 ปี)

สถานที่เกิด

Saint Matthews, South Carolina, USA

Viola Davis (born August 11, 1965) is an American actress and producer. The recipient of numerous accolades, Davis is one of the few performers to have been awarded an Emmy, a Grammy, an Oscar, and a Tony (EGOT); additionally, she is the sole African-American to achieve the Triple Crown of Acting as well as the third person to achieve both statuses. Time named her one of the 100 most influential people in the world in 2012 and 2017, and in 2020, The New York Times ranked her ninth on its list of the greatest actors of the 21st century. Davis began her career in Central Falls, Rhode Island, appearing in small stage productions. After graduating from the Juilliard School in 1993, she won an Obie Award in 1999 for her performance as Ruby McCollum in Everybody's Ruby. She played minor roles in film and television in the late 1990s and early 2000s, before earning the Tony Award for Best Featured Actress in a Play for her role as Tonya in the 2001 Broadway production of August Wilson's King Hedley II. Her film breakthrough came with her role as a troubled mother in the drama Doubt (2008), for which she received her first Academy Award nomination for Best Supporting Actress. Davis won the 2010 Tony Award for Best Actress in a Play for her role as Rose Maxson in the Broadway revival of August Wilson's play Fences. For starring as a 1960s housemaid in the comedy-drama The Help (2011), Davis received a nomination for the Academy Award for Best Actress. From 2014 to 2020, she played lawyer Annalise Keating in the ABC drama series How to Get Away with Murder, for which she became the first black actress to win the Primetime Emmy Award for Outstanding Lead Actress in a Drama Series in 2015. In 2016, Davis reprised the role of Maxson in the film adaptation of Fences, winning the Academy Award for Best Supporting Actress. She played Amanda Waller in the DC Extended Universe, beginning with Suicide Squad (2016). In 2020, she portrayed Ma Rainey in the biopic Ma Rainey's Black Bottom, for which she received a fourth Academy Award nomination, becoming the most-Oscar-nominated black actress. Her performances in Widows (2018) and The Woman King (2022) earned her further nominations for the BAFTA Best Actress Award, making her the most-BAFTA-nominated black actress. Davis and her husband, Julius Tennon, are founders of a production company, JuVee Productions. Davis is also widely recognized for her advocacy and support of human rights and equal rights for women and women of color. She received a star on the Hollywood Walk of Fame in 2017 and became a L'Oréal Paris ambassador in 2019. The audiobook narration of her 2022 memoir Finding Me earned Davis a Grammy Award in 2023.

cover

อาโปมาล้อ Dune ในตัวอย่างใหม่ของ Kung Fu Panda ที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆ นี้

อาโปก็ขอท่องโลกทรายด้วยในตัวอย่างใหม่ล่าสุดของ Kung Fu Panda 4 ภาคต่อของเจ้านักรบมังกรขนปุกปุยที่กำลังจะกลับมาช็อคยุทธภพอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานถึง 8 ปี ซึ่งในการกลับมาครั้งนี้จะเต็มไปด้วยการประลองกระบวนท่าแบบยิ่งใหญ่และจัดเต็มยิ่งกว่าเดิม ถูกใจแฟนๆ แน่นอน ซิกกาดูส! 🐼💪🏻

cover

มาทำก๋วยเตี๋ยวไปกับสองหนุ่มผู้พากย์เสียงอาโป Jack Black และ ดีเจเชาเชา ใน Kung Fu Panda 4

“พลังธาตุของเจ้าก็คือ… ก๋ ว ย เ ตี๋ ย ว” 🍜🐼 จะเป็นอย่างไรเมื่อ Jack Black ผู้ให้เสียงจอมยุทธ์ขนปุย อาโป ในเวอร์ชั่นต้นฉบับต้องมาปะทะกับ ดีเจเชาเชา (ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม) ผู้พากย์เสียงในฉบับภาษาไทยที่ทุกคนคุ้ยเคยกันดี โดยทั้งคู่จะมาพาผู้ชมทำก๋วยเตี๋ยวต้มยำสูตรเด็ดในคลิปใหม่ล่าสุดที่บอกได้เลยว่าน่าอีสสุดๆ!

cover

ชวนมานั่งสมาธิ 4 ชั่วโมงเต็มไปกับ อาโป จอมยุทธ์ขนปุยในคลิปสุดพิเศษจาก Kung Fu Panda 4

ซิกกาดูส! 🧘🏻‍♂️🍃🐼 พักสมองจากเรื่องเครียดๆ แล้วมาปลดปล่อยจิตใจให้เป็นหนึ่งเดียวไปกับธรรมชาติด้วยการนั่งสมาธิกับ อาโป นักรบมังกรสุดจ้ำม่ำที่จะพาทุกคนเข้าสู่ดินแดนแห่งความสงบนิ่งที่ซึ่งไร้ความกังวลใจและปราศจากกิเลสทั้งปวงเพื่อต้อนรับการกลับมาของ Kung Fu Panda 4 ที่จะเข้าฉายในเดือนมีนาคมนี้

cover

โปสเตอร์ตัวละครใหม่จาก Kung Fu Panda 4 ถูกปล่อยออกมาแล้ว!

หลังจากห่างหายไปนานหลายปี ในที่สุด Kung Fu Panda 4 ก็กำลังจะมาถึงแล้ว ภาคต่อเรื่องนี้มีกำหนดการเข้าฉายในเดือนมีนาคมนี้ แต่ก่อนที่เราจะได้ไปดูกัน ล่าสุดทาง DreamWorks Animation ได้ทำการเรียกน้ำย่อยแฟนๆ ก่อนด้วยการปล่อยโปสเตอร์ตัวละครใหม่ของภาคต่อเรื่องนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ

cover

อาโปเตรียมปล่อยกระบวนท่าใน Kung Fu Panda 4 (กังฟูแพนด้า 4) ที่กำลังจะกลับมาอีกครั้งในเดือนมีนาคมนี้

🐼💪🏻 เตรียมนับถอยหลังต้อนรับการกลับมาของเหล่านักรบมังกรสุดปุกปุยอย่าง อาโป ที่กำลังจะกลับมาช็อคยุทธภพอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปนานถึง 8 ปีใน Kung Fu Panda 4 (กังฟูแพนด้า 4) ภาคต่อของแอนิเมชั่นสุดฮิตที่ครองใจแฟนๆ จากทั่วโลกด้วยความน่ารักของเจ้าแพนด้าและเพื่อนสรรพสัตว์อีกมากมายที่กำลังจะกลับมามอบความสนุกให้กับผู้ชมในเดือนมีนาคมที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งล่าสุด! ก็ได้เผยภาพสุดพิเศษออกมาให้ได้ตื่นเต้นกันแล้ว

cover

ชมตัวอย่างแรกของ Kung Fu Panda 4 การกลับมาอีกครั้งของอาโปในรอบ 8 ปี

หลังจากห่างหายไปนานหลายปี ในที่สุด Jack Black ก็กำลังจะได้กลับมาพากย์เสียงเป็น Po อีกครั้งใน Kung Fu Panda 4 ที่มีกำหนดการเข้าฉายในปีหน้า และเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยผู้ชมที่กำลังตั้งตารอกันอยู่ ล่าสุดทาง Dreamworks Animation จึงได้ทำการปล่อยตัวอย่างและโปสเตอร์แรกของภาคต่อเรื่องนี้ออกมา

cover

Viola Davis นักแสดงหญิงจาก The Woman King เปิดเผยว่าเธออยากเล่นหนังซอมบี้!

Viola Davis นักแสดงหญิงมากฝีมือที่เคยฝากผลงานที่มีชื่อเสียงไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ How to Get Away With Murder, The Woman King (2022), The Suicide Squad (2021) และซีรีส์ Peacemaker และอื่นๆ อีกมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่เธอยังไม่ได้ทำก็คือการแสดงในภาพยนตร์ซอมบี้! ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็เปิดเผยเกี่ยวกับประเด็นนี้

cover

เริ่มต้นได้สวย! ภาพยนตร์เรื่อง AIR ของ Ben Affleck ทำคะแนนวิจารณ์แรกบน Rotten Tomatoes ได้ 100%

Ben Affleck นักแสดงที่ผู้ชมรู้จักกันดีในฐานะ Batman ในจักรวาล DC ของผู้กำกับ Zack Snyder แต่นอกจากจะเป็นนักแสดงแล้วเขายังมีความสามารถในการกำกับภาพยนตร์อีกด้วย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่เขากำกับคือ AIR ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ และดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีแววดีเนื่องจากตอนนี้ AIR ได้รับคะแนนวิจารณ์แรกบน Rotten Tomatoes อยู่ที่ 100% เต็ม

cover

ชมตัวอย่างแรกของ Air ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของ Ben Affleck และ Matt Damon

Ben Affleck และ Matt Damon กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในภาพยนตร์ชีวประวัติของ Nike เรื่อง Air ภาพยนตร์เรื่องนี้จะติดตามเรื่องราวการถือกำเนิดของรองเท้าผ้าใบยอดฮิตที่รู้จักกันในชื่อ Air Jordans และในตอนนี้ตัวอย่างแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

Viola Davis และ Sean Gunn เป็นนักแสดงเพียงสองคน ที่ได้รับการยืนยันว่าจะมีส่วนร่วมกับจักรวาล DCU ใหม่

แผน Chapter 1: Gods and Monsters ของ DC Studios มีนักแสดงเพียงสองคนเท่านั้นที่ได้รับการยืนยันว่ามีส่วนร่วมกับจักรวาล DC Universe (DCU) โฉมใหม่

cover

[ข่าวลือ] James Gunn กำลังซุ่มเขียนบทให้ตัวละคร Amanda Waller อย่างลับๆ

ในบ่ายวันเสาร์ Gunn ได้แชร์รูปภาพแมวของเขาและบอกว่าเขาทำงานอย่างหนักในการเขียนบท แม้ว่าเขาจะไม่ได้บอกว่าเขากำลังเขียนอะไรอยู่ แต่ผู้ชมตาเหยี่ยวก็สังเกตเห็นชื่อของ Amanda Waller ปรากฏอยู่ในเอกสารฉบับหนึ่งที่คอมพิวเตอร์ของ Gunn

cover

Viola Davis จาก The Woman King เตรียมแสดงนำในภาพยนตร์ออริจินัลของ Prime Video เรื่อง G20

Viola Davis นักแสดงมากฝีมือที่เพิ่งฝากผลงานไว้ใน The Woman King กำลังเตรียมแสดงนำในภาพยนตร์แอ็กชันทริลเลอร์จาก Amazon Studios และ MRC Film เรื่อง G20 ที่จะกำกับโดย Patricia Riggen ซึ่ง Viola Davis คือรายชื่อนักแสดงคนแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้

cover

นี่มัน Nick Fury ร่างผู้หญิงชัดๆ Amanda Waller คือคนสำคัญที่จักรวาล DC จะขาดไม่ได้เลย

บรรณาธิการของภาพยนตร์ Black Adam (2022) อธิบายว่าทำไม DC Universe (DCU) จึงต้องการตัวละคร Amanda Waller ของ Viola Davis ในหนังเรื่องนี้

cover

The Woman King โดย Gina Prince-Bythewood จะกลายเป็นภาพยนตร์ที่กำกับโดยผู้หญิงผิวดำเรื่องที่ 2 ที่ครองอันดับ 1 ในบ็อกซ์ออฟฟิศในประเทศ

มหากาพย์ภาพยนตร์แอ็กชันที่นำแสดงโดย Viola Davis เรื่อง The Woman King (2022) จะกลายเป็นภาพยนตร์ที่กำกับโดยผู้หญิงผิวดำเรื่องที่ 2 ที่ครองอันดับ 1 ในบ็อกซ์ออฟฟิศในประเทศ ภาพยนตร์เรื่องแรกคือ Candyman (2021) ซึ่งเป็นภาคต่อเรื่องที่ 4 ในแฟรนไชส์ Candyman ซึ่งกำกับโดย Nia DaCosta หลังจากประสบความสำเร็จ DaCosta ได้รับโอกาสในการกำกับภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ขนาดใหญ่ใน Marvel Cinematic Universe (MCU) โดยเข้าคุม The Marvels (2023)

cover

มาแรงจริงๆ The Woman King ทำรายได้ในอเมริกาได้สูงถึง 19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากเข้าฉายเพียง 3 วัน

ภาพยนตร์ The Woman King ที่นำแสดงโดย Viola Davis ได้เปิดตัวในอเมริกาไปแล้วเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา และตอนนี้ได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศของอเมริกาหลังจากเข้าฉายเพียง 3 วัน ซึ่งมียอดรวมสุดสัปดาห์แรกโดยประมาณตอนนี้อยู่ที่ 19 ล้านดอลลาร์

ก่อนหน้า

ถัดไป