10 ตัวละครที่แข็งแกร่งที่สุดที่เคยพ่ายแพ้ให้กับ Scarlet Witch ในการต่อสู้ในฉบับคอมิกส์

ตัวละครที่กำลังมาแรงที่สุดของ MCU ในขณะนี้คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Scarlet Witch ถึงแม้ว่าเธอเป็นหนึ่งในฮีโรที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ที่สุดใน Marvel Cinematic Universe (MCU) ทว่าเธอก็เคยมอบความพ่ายแพ้ให้กับเหล่าเทพเจ้า สัตว์ประหลาดและฮีโรด้วยกันมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

image

หลังจากการปรากฏตัวครั้งล่าสุดของเธอในฐานะตัวร้ายหลักของภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุดของ Marvel Studios, Doctor Strange In The Multiverse Of Madness (2022) ทำให้แฟน ๆ ของ Marvel ต่างพากันพูดถึงตัวละครของเธอ การปรากฏตัวครั้งนี้ของ Scarlet Witch แสดงให้แฟน ๆ ได้เห็นว่าทำไมเธอถึงเป็นหนึ่งในผู้ใช้เวทมนตร์ที่ทรงพลังที่สุดของ Marvel

เรามักจะไม่สามารถคาดเดาการกระทำของ Scarlet Witch ได้เพราะการถือครองความสามารถในการร่ายเวทมนตร์แห่งความโกลาหลของเธอ ถึงแม้ว่าในบางครั้งเธอจะมีจุดประสงค์ที่ดีในการร่ายมันก็ตาม แต่ด้วยความสามารถในการควบคุมพลังของเธอยังไม่เสถียรนัก ทำให้มันยังคงมีความเสี่ยงที่จะเกิดเรื่องอันตรายขึ้นจากการร่ายเวทมนตร์ของเธออยู่ดี และด้วยความสามารถอันทรงพลังแต่ไม่สามารถคาดเดาได้ ทำให้ Scarlet Witch เคยสามารถเอาชนะสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาลคอมิกส์ของ Marvel และนั่นก็ยิ่งทำให้สถานะของเธอกลายเป็นหนึ่งในตัวละครที่ตัวละครอื่น ๆ หลีกเหลี่ยงการที่ต้องเผชิญหน้ากับเธอมากที่สุดอีกหนึ่งตัวละครเลยทีเดียว

image


10. Scarlet Witch เอาชนะเหล่า The Avengers ในศึก Avengers Disassembled


ถึงแม้ว่าตัวเธอเองก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของ Avengers แต่ Scarlet Witch ก็เคยเผชิญหน้าในการต่อสู้แบบตัวต่อตัวกับเพื่อนร่วมทีมของเธอมากกว่าหนึ่งครั้ง แต่การต่อสู้พวกนั้นก็เทียบอะไรไม่ได้เลยกับการที่เธอเอาชนะทีม Avengers ทั้งหมดในศึก Avenger Disassembled ด้วยตัวคนเดียวเพราะไม่พอใจที่ Wasp พูดจาไม่ดีถึงการทำหน้าที่ในบทบาทผู้ปกครองของเธอที่มีต่อลูก ๆ

และในขณะที่เธอกำลังว้าวุ่นใจ เธอก็ได้รับการติดต่อจาก Doctor Doom ที่ยื่นข้อเสนอให้เธอมาเป็นร่างอวตารของ Life Force พลังสิ่งมีชีวิตลึกลับของจักรวาล ซึ่งเป็นพลังที่สามารถสร้างสิ่งมีชีวิตที่มีความซับซ้อนให้เป็นจริงขึ้นมาได้ และเมื่อเห็นโอกาสที่จะฟื้นคืนชีพลูก ๆ ของเธอที่เสียชีวิตไปให้กลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง Scarlet Witch ก็ตกลงรับข้อเสนอของ Doctor Doom แต่ด้วยพลังมืดของ Force ที่เข้ามาควบคุมเธอ ทำให้เธอลอบโจมตีเพื่อนร่วมทีมของเธอ และในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุด Scarlet Witch ก็ได้ชุบชีวิต Jack of Heart ที่เสียชีวิตไปแล้วขึ้นมาอีกครั้งและจุดชนวนร่างที่เป็นเหมือนกับระเบิดของเขาในคฤหาสน์ของเหล่า Avengers และจากเหตุการณ์นั้น ทำให้เธอได้สังหาร Ant-Man และทำให้ Avengers อีกหลายคนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

image


9. Scarlet Witch เอาชนะ Kang The Conqueror


อย่างที่ Marvel Studios เพิ่งเล่นมุขเกี่ยวกับเขาไปในซีรีส์ที่ฉายทาง Disney+ อย่าง Loki (2021) วายร้ายระดับเดียวกันกับ Thanos คนต่อไปของ Marvel Cinematic Universe ก็คือนักเดินทางข้ามเวลาอย่าง Kang The Conqueror นั่นเอง ในฐานะของเจ้าของเทคโนโลยีแห่งอนาคตยอดอัจฉริยะระดับแนวหน้าของจักรวาล Kang ได้เดินทางข้ามเวลาและจัดหน้าประวัติศาสตร์เพื่อประโยชน์ส่วนตัวของเขา

ใน Avengers West Coast Vol.2 #56 Immortus หนึ่งในหลายอวตารของ Kang เขาได้ใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อให้ได้มาซึ่งพลังของ Scarlet Witch แต่ทว่าด้วยความช่วยเหลือจาก Agatha Harkness เธอก็หาทางหนีจากการควบคุมของ Kang มาจนได้ Scarlet Witch ได้ต่อสู้และเอาชนะ Immortus ผู้มีหน้าที่ควบคุมความเป็นจริงที่เป็นหนึ่งในร่างอวตารของ Kang ทำให้ Kang ได้ถูกกักขังเอาไว้โดยผู้ควบคุมกาลเวลา

image


8. Scarlet Witch ร่วมมือกับ Rogue เพื่อวางกับดัก Quicksilver


แม้ว่า Scarlet Witch และ Quicksilver จะเป็นฝาแฝดกัน แต่พวกเขาก็ยึดถือความเชื่อในหลักปรัชญาแตกต่างกันและนั่นทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นระหว่างพวกเขาอยู่บ่อย ๆ ด้วยพลังพิเศษอย่างเช่น การเคลื่อนไหวด้วยความเร็วเหนือเสียง ปฏิกิริยาตอบสนองที่เหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป สติปัญญาที่ได้รับการพัฒนาและทักษะการต่อสู้ที่ได้รับการฝึกฝนโดย Captain America ทำให้ Quicksilver เป็นหนึ่งในมนุษย์กลายพันธุ์ที่อันตรายที่สุดตัวหนึ่งในจักรวาล Marvel

ใน X-Men Forever Vol.2 #5 เมื่อร่างโคลนนิ่งที่เป็นร่างชั่วร้ายของ Storm เข้ายึดครอง Wakanda Quicksilver ที่กำลังโกรธก็ตามหา Scarlet Witch ทั่วทั้งวังของ Wakanda เมื่อได้เห็น Scarlet Witch นอนบาดเจ็บอยู่บนพื้น Quicksilver ก็ตื่นตระหนกและวิ่งเข้าไปช่วยน้องสาวของเขา แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นแผนของ Rogue และ Scarlet Witch เพื่อวางกับดักจับตัว Quicksilver หลังจากนั้นมนุษย์กลายพันธุ์ที่สามารถดูดพลังจากคนอื่นได้ก็ได้แอบเข้ามาและขโมยพลังและทำให้ Quicksilver สลบไป

image


7. Scarlet Witch เอาชนะ Storm ใน Exiles


มนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังในการควบคุมสภาพอากาศ Storm เป็นหนึ่งในสมาชิกที่ทรงพลังที่สุดของ X-Men ด้วยความสามารถของเธอที่มีผลโดยตรงกับโลก Storm มีความสามารถและอำนาจในการควบคุมสภาพอากาศทุกรูปแบบ และในบางครั้งเธอก็สามารถควบคุมระบบนิเวศได้ทั้งบนดาวโลกและดาวเคราะห์ดวงอื่น

Aiding the Exiles ใน Exiles Vol.2 #24, Storm และเหล่า Exiles ได้ไปลงที่ดาว Earth-42777 อีกจักรวาลหนึ่งที่ Tony Stark ได้ผูกขาดเศรษฐกิจโลกและเริ่มสงครามเต็มรูปแบบระหว่างมนุษย์และมนุษย์กลายพันธุ์ และเพื่อตอบสนองต่อการโจมตีอย่างกะทันหันจาก Storm และเหล่า Exiles, Scarlet Witch ได้ปลดปล่อยเวทมนตร์แห่งความโกลาหลและนั่นทำให้ Storm พ่ายแพ้และต้องออกจากการต่อสู้ในทันที

image


6. Scarlet Witch และการต่อสู้ในตำนานกับ Thor


สิ่งที่แฟน ๆ โต้เถียงกันอยู่ตลอดเวลาคงจะหนีไม่พ้นว่าระหว่าง Scarlet Witch และ Thor ใครคือสมาชิกผู้ทรงอิทธิพลที่สุดจากบรรดาทั้งหมดของเหล่า Avengers ซึ่งเหตุผลที่แฟน ๆ มักจะโต้เถียงกันนั้นก็เข้าใจได้ เพราะทั้งสองคนถือเป็นสองสมาชิกที่แข็งแกร่งที่สุดในทีม โดย Wanda คือผู้ใช้เวทมนตร์ที่ถือครองเวทมนตร์แห่งความโกลาหล ส่วน Thor เองก็เป็นเทพเจ้าที่สามารถควบคุมฟ้าร้องฟ้าผ่าได้

ใน Uncanny Avengers #4 ขณะที่ Thor พยายามหยุดความขัดแย้งภายในทีม Thor ก็ถูก Red Skull เข้าสิง และ Red Skull ก็ได้ควบคุมให้ Thor โจมตี Scarlet Witch ด้วยสายฟ้าของเขา หลังจากต่อสู้กันไปมาอยู่พักใหญ่ Scarlet Witch ก็เริ่มตกอยู่ในภวังค์และไม่สามารถควบคุมพลังได้ ทำให้เธอปล่อยการโจมตีจากเวทมนตร์แห่งความโกลาหลครั้งใหญ่เพื่อโจมตีจากด้านล่างของ Thor ทำให้ Thor ลอยขึ้นไปบนท้องฟ้าและดิ่งลงมาสู่พื้นโลก

image


5. Scarlet Witch กับการเข้าควบคุม Jean Grey


นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Scarlet Witch และ Jean Grey ต้องเผชิญหน้าซึ่งกันและกัน Jean Grey เป็นหนึ่งในมนุษย์กลายพันธุ์ที่ทรงพลังที่สุดและคาดเดาไม่ได้ของ Marvel Jean Gray มีความสามารถในการควบคุมจิตใจของผู้อื่น การปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพและการสงบสติอารมณ์ดูจะเป็นศัตรูตัวฉกาจที่สุดของเธอ

ใน X-Men Forever Vol.2 ที่เคยมีการพูดถึงถึงการเข้ายึดครอง Wakanda ของร่างโคลนนิ่งที่ชั่วร้ายของ Storm จริง ๆ แล้วในศึกครั้งนั้นก็มีการปะทะของ Scarlet Witch และ Jean Grey รวมอยู่ด้วย โดยทั้งสองคนได้สู้รบกันเหนือท้องฟ้าของ Wakanda และด้วยพลังที่สามารถเพิ่มขึ้นได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุดของ Scarlet Witch ทำให้พลังที่เพิ่มขึ้นของ Wanda ได้เข้ายึดครองร่างและจิตใจของ Jean จนกระทั่งเธอต้องยอมจำนน และนั่นทำให้เธอต้องออกจากการต่อสู้โดยทันที

image


4. พลังในการบิดเบือนความเป็นจริงของ Scarlet Witch ที่แข็งแกร่งเกินกว่า Magneto จะรับมือไหว


แฟน ๆ ของ Scarlet Witch ในแบบฉบับ Marvel Cinematic Universe อาจไม่ทราบว่าในเวอร์ชันคอมิกส์ Scarlet Witch นั้นเป็นลูกสาวของหนึ่งในมนุษย์กลายพันธ์ุที่โด่งดังที่สุดใน Marvel อย่าง Magneto บุคคลที่เธอยึดถือเป็นแบบอย่าง การกระทำของ Magneto มีอิทธิพลต่อชีวิตของ Scarlet Witch เป็นอย่างมาก รวมไปถึงมุมมองของเธอที่เกี่ยวกับความขัดแย้งเรื่องสายพันธุ์ของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ก็ได้รับอิทธิพลมาจากเขา

หนึ่งในวายร้ายที่ทรงพลังที่สุดของ Marvel Magneto มีความสามารถในการควบคุมโลหะทุกรูปแบบ โดยในอดีต Magneto เป็นที่รู้จักในการแสดงความสามารถที่น่าตื่นตาตื่นใจของเขา แม้กระทั่งการยกสะพานที่มีน้ำหนักกว่าหลายพันตันขึ้นอย่างง่ายดายให้ลอยขึ้นในอากาศ Scarlet Witch และ Magneto มีการขัดแย้งกันหลายต่อหลายครั้ง ส่งผลให้เกิดเป็นการต่อสู้ระหว่างเหล่า Avengers และ X-Men: Axis โดยในการต่อสู้ พลังในการควบคุมความเป็นจริงของ Scarlet Witch นั้นแข็งแกร่งเกินกว่าที่ Magneto จะเอาชนะเธอได้

image


3. การต่อสู้ระหว่าง Scarlet Witch และตัวเธอเองอีกคนใน Fantastic Four


ในฐานะหนึ่งในผู้ใช้เวทมนตร์ที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาล Marvel ตัวตนหลากหลายตัวตนในทุกจักรวาลของ Scarlet Witch อาจจะก่อให้เกิดภัยคุกคามที่เป็นอันตรายต่อพหุจักรวาลได้เสมอ ใน Fantastic Four #645 หลังจากการเกิดการแตกแยกของเส้นมิติในหลายที่ทั่วโลก เหล่า Avengers เวอร์ชันที่ร้ายกาจกว่าก็โผล่ออกมาอย่างรวดเร็ว ในบรรดาร่างแยกที่ชั่วร้ายที่โผล่มา หนึ่งในนั้นก็คือ Scarlet Witch ของจักรวาล 616 ที่ทรงพลังกว่าร่างในจักรวาลหลักเพียงนิดเดียว ในคอมิกส์ หลังจากที่ส่วนหนึ่งของทีม Avengers ได้ลงชื่อเข้าร่วมในการต่อสู้ Scarlet Witch ก็จับสังเกตถึงอีกร่างหนึ่งของเธอได้อย่างรวดเร็ว

ในการต่อสู้ที่ถึงแม้จะเกิดขึ้นภายในระยะเวลาอันรวดเร็วแต่ทว่าเหล่าฮีโรก็ต่อสู้กันอย่างดุเดือด Scarlet Witch ของจักรวาล 616 ก็โจมตีตัวเธอในอีกมิติด้วยการระเบิดพลังเวทมนตร์แห่งความโกลาหลและปล่อยพลังใส่ด้านหลังของตัวเธอในอีกร่างทันทีโดยไม่ลังเล แม้ว่า Scarlet Witch ในเวอร์ชันที่ชั่วร้ายกว่าจะมีพลังน้อยกว่าเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้น แต่ในการจะกำจัด Avengers ไม่ว่าจะในจักรวาลใดก็ต้องใช้พลังเป็นอย่างมากทั้งสิ้น

image


2. Scarlet Witch เอาชนะ Dormammu ใน Giant-Sized Avengers


หนึ่งในตัวตนที่ทรงพลังที่สุดจากฮีโรใน Marvel ทั้งหมดนั่นคือตัวละครผู้ปกครองมิติมืดอย่าง Dormammu เขาเป็นสิ่งมีชีวิตข้ามมิติที่มีอำนาจมากที่สุดในห้องจัดแสดงเหล่าบรรดาตัวร้ายที่ Doctor Strange เคยจัดการ โดย Dormammu นั้นเป็นภัยคุกคามที่อันตรายที่สุดต่อผู้ใช้เวทมนตร์ในจักรวาล Marvel

ใน Giant-Sized Avengers #4 หลังจากเหตุการณ์การลักพาตัว Scarlet Witch และขังเธอไว้ในมิติมืด Dormammu ก็ดึงความสนใจของ Vision และเหล่าคนอื่น ๆ ในทีม Avengers อย่างรวดเร็ว แต่หลังจากการบุกรุกมิติมืดได้ Vision ก็สามารถปลดปล่อย Scarlet Witch จากการคุมขังได้สำเร็จ ทำให้ทั้งสองคนสามารถไล่ตาม Dormammu ไปได้ ในการต่อสู้ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าประหลาดใจ Scarlet Witch และ Vision สามารถเอาชนะ Dormammu และน้องสาวของเขา Umar ได้สำเร็จ

image


1. ผู้สร้าง Scarlet Witch Chthon


ในฐานะของเทพเจ้าแห่งความโกลาหล Chthon มีส่วนสำคัญในการสร้าง Scarlet Witch ขึ้นมา เทพเจ้าอาวุโสแห่งเวทมนตร์แห่งความโกลาหล Chthon ปกครองอาณาจักรแห่งความโกลาหลและควบคุมทุกมิติของความเป็นจริง การเลือก Scarlet Witch ให้เป็นอวตารของเขา นั่นก็เป็นเพราะว่า Chthon พยายามที่จะทำให้ Scarlet Witch ให้กลายเป็นภาชนะเปล่าตามที่เขาต้องการเพื่อที่เขาจะได้สามารถกลับคืนสู่อาณาจักรแห่งชีวิตได้

ใน “Darkhold Omega” เมื่อเธอรู้ว่าเธอจะต้องหยุดแผนของ Chthon ให้ได้ Scarlet Witch ก็ได้เดินทางไปยังมิติมืดเพื่อตามหาหนังสือมนต์ดำหรือที่รู้จักกันในชื่อ The Darkhold เพื่อให้ได้มาซึ่งพลังมหาศาลที่จำเป็นในการหยุด Chton ในการต่อสู้ที่เป็นตำนาน เธอต่อสู้กับ Chthon และผนึกเทพเจ้าแห่งความโกลาหลเอาไว้ใน Darkhold ได้อย่างน่าอัศจรรย์

image

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Doctor Strange in the Multiverse of Madness

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

May 4, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้