James McAvoy เผยถึงสิ่งที่เขาอยากจะเปลี่ยนในแฟรนไชส์ X-Men ที่เขาเคยร่วมแสดง

James McAvoy นักแสดงเจ้าของบท Charles Xavier หรือ Professor X ในวัยหนุ่ม ซึ่งเขาได้แสดงในภาพยนตร์ทั้งหมด 4 เรื่อง โดยเรื่องสุดท้ายที่เขาร่วมแสดงคือ Dark Phoenix ในปี 2019 ล่าสุดนักแสดงหนุ่มได้ออกมาเปิดเผยถึงสิ่งที่เขาอยากเปลี่ยนที่สุดในภาพยนตร์ X-Men ที่เขาแสดง

16909

James McAvoy รับบทเป็น Charles Xavier หรือ Professor X ในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ X-Men ของ Fox ทั้งหมด 4 เรื่อง ได้แก่ X-Men: First Class (2011), X-Men: Days of Future Past (2014), X-Men: Apocalypse (2016) และ Dark Phoenix (2019) ทว่านับตั้งแต่ Fox ถูกซื้อไปโดย Disney จึงทำให้กลุ่ม X-Men ได้เข้ามารวมอยู่ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) อย่างเต็มตัว แต่หลังจากผ่านมาหลายปีก็ยังไม่มีวี่แววเลยว่านักแสดงหนุ่มจะกลับมารับบทบาทเดิมของเขาในอนาคต ซึ่งตัวของ McAvoy ก็เพิ่งออกมาเปิดเผยเมื่อไม่นานนี้ว่าเขายังไม่เคยได้รับการติดต่อจากทาง Marvel เลยซักครั้งเดียว

เรื่องที่ James McAvoy จะได้เข้าร่วมจักรวาล MCU หรือไม่นั้นเป็นเรื่องของอนาคต แต่หากพูดถึงอดีต ล่าสุด McAvoy เพิ่งออกมาเปิดเผยผ่านทางบทสัมภาษณ์กับนิตยสาร GQ ถึงสิ่งที่เขาอยากเปลี่ยนที่สุดในภาพยนตร์ X-Men ที่เขาแสดง นั่นคือการโฟกัสไปที่ความสัมพันธ์ระหว่าง Professor X และ Magneto โดยเขาได้กล่าวว่า

[การสร้าง X-Men] เป็นหนึ่งในประสบการณ์ที่ดีที่สุดที่ผมเคยมีกับสตูดิโอ ผมไม่ได้ [มองว่าเป็นเพียง] งานเพื่อหาเงิน ผมคิดว่า X-Men: Days of Future Past เป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่งที่ผมเคยมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ความคิดเห็นที่อยู่ในใจผมเกี่ยวกับสิ่งที่เราทำตลอดทั้ง 4 เรื่องคือ หลังจากภาพยนตร์เรื่องแรกเราไม่ได้ใช้ประโยชน์จากความสัมพันธ์ระหว่าง Xavier และ Magneto (รับบทโดย Michael Fassbender) ซึ่งเป็นแกนหลักของภาพยนตร์เรื่องแรก มันก็เหมือนกับว่า เหตุใดเราถึงมองข้ามอาวุธทำลายล้างสูงนั้นไป?

3

ภาพยนตร์ X-Men เรื่องแรกที่ James McAvoy พูดถึงคือ X-Men: First Class (2011) ที่ได้ทำการขุดค้นแกนอารมณ์ของเรื่องราวจากความสัมพันธ์ระหว่าง Charles Xavier (รับบทโดย James McAvoy) และ Erik Lensherr (รับบทโดย Michael Fassbender) เนื่องจาก Matthew Vaughn ผู้กำกับ/เขียนบทของภาคแรกมีความสนใจที่อยากจะเห็นว่าทั้งคู่มีความอะไรที่เชื่อมโยงถึงกัน ซึ่งท้ายท้ายที่สุดก็จบด้วยการให้เราเห็นว่าทั้งคู่เหมือนกันหลายอย่าง แต่เป็นเพียงเพราะอุดมการณ์ที่ต่างกันจึงทำให้ขัดแย้งกัน สิ่งที่ต่างกันก็คือ Xavier อยากให้มนุษย์กลายพันธุ์อยู่ร่วมกับมนุษย์ธรรมดาได้อย่างสันติ ส่วนในด้านของ Lensherr เขาคิดว่าไม่มีทางที่มนุษย์ธรรมดาจะยอมรับมนุษย์กลายพันธุ์ เขาจึงตัดสินใจจะล้างบางมนุษย์ธรรมดาให้หมด

หลังจากภาคแรกผ่านไป ในภาคที่ 2 อย่าง X-Men: Days of Future Past (2014) ก็ยังมีการให้เห็นความสัมพันธ์ุของทั้งคู่อยู่บ้างเพียงแต่น้อยลงกว่าเดิม อาจเป็นเพราะในภาคนี้คนเขียนบทยังคงเป็น Matthew Vaughn เหมือนเดิม จึงมีการหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาพูดถึงอยู่บ้าง แต่ทว่าในภาพยนตร์เรื่องที่ 3 และ 4 อย่าง X-Men: Apocalypse (2016) และ Dark Phoenix (2019) นั้นแทบไม่มีการพูดถึงความสัมพันธ์ุของทั้งคู่อีกเลย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่กล่าวมามันก็เป็นเรื่องของอดีตและไม่สามารถแก้ไขได้แล้ว แถมในตอนนี้แฟรนไชส์ X-Men ก็ได้ย้ายมาอยู่ในจักรวาล MCU แล้วด้วย ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงมากที่จะมีการเริ่มต้นแฟรนไชส์ใหม่ทั้งหมด ต้องรอดูกันว่า X-Men ของ MCU จะสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดจากแฟรนไชส์ก่อนหน้านี้ได้หรือไม่

X-Men ทุกภาคสามารถรบชมได้ทาง Disney+ Hotstar

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

James McAvoy

เจมส์ แม็คอะวอย

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

21-04-1979 (45 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Glasgow, Scotland, UK


การแสดง
  1. The Sandman

    Golden Haired Man (voice)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้