ครอบครัวนักล่าผีจะกลับมาอีกครั้ง! สำหรับ Ghostbusters: Afterlife 2 และดูเหมือนว่าพวกเขาจะถูกเรียกกลับไปยังเมืองที่ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้น!

เป็นเวลา 2 ปีที่แฟรนไชส์อย่าง Ghostbusters ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว Ghostbusters: Afterlife โดยมีตัวละครหลักมาจากครอบครัว Spengler ซึ่งได้กลายเป็นครอบครัวนักล่าผีที่หลายๆ คนชื่นชอบ การกลับมาใหม่ในภาคที่ 5 นี้มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Ghostbusters: Firehouse

Screen Shot 2566-04-14 at 09

ซึ่งในภาคต่อนี้ Sony ตัดสินใจที่จะติดตาม Ghostbusters II มากขึ้นด้วย Ghostbusters: Afterlife จะกำกับโดย Jason Reitman ลูกชายของ Ivan Reitman โดยนี่จะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 3 อย่างเป็นทางการในซีรีส์หลักของ Ghostbusters ซึ่งเป็นภาคต่อที่ได้รับกระแสตอบรับดีที่สุดในซีรีส์ โดยแฟนๆ และนักวิจารณ์ต่างก็ชื่นชอบตัวละครทั้งใหม่ และเก่า อีกทั้งยังรู้สึกได้ว่านี่เป็นภาพยนตร์ที่ให้ความเคารพจากต้นฉบับอย่างอบอุ่น ถึง Harold Ramis ผู้ล่วงลับ เมื่อหลานๆ ของ Egon และ Ghostbusters คนอื่นๆ สามารถเอาชนะ Gozer ที่รับบทโดย Olivia Wilde ได้เป็นครั้งที่ 2 มีเพียงคำถามเดียวสำหรับผู้ที่รับชม นั่นคือเราจะได้เห็น Ghostbusters ต่ออีกไหม?

และคำตอบคือได้อย่างแน่นอน! Ghostbusters: Firehouse จะสานต่อเรื่องราวที่ Ghostbusters: Afterlife ค้างไว้ ข้อมูลเกี่ยวกับนักแสดงที่จะกลับมาของภาพยนตร์นี้ ผู้กำกับ วันที่เข้าฉาย และอื่นๆ วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังกันค่ะ

Screen Shot 2566-04-14 at 09

เบื้องหลังแฟรนไชส์ Ghostbusters คืออะไร?

ค่อนข้างจะเป็นอะไรที่น่าทึ่งสำหรับซีรีส์ Ghostbusters ที่มักจะถูกกำหนดให้เป็นลัทธิคลาสสิกขนาดเล็ก แต่มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นจุดเริ่มต้นของแฟรนไชส์ยอดฮิตนี้ สิ่งต่างๆ เริ่มต้นได้ไม่ดีนักสำหรับภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1984 โดยเรื่องแรกนี้ใช้งบประมาณเพียงครึ่งเดียวในช่วงสุดสัปดาห์เปิดตัว ตามมาตรฐานของทุกวันนี้ อีกทั้งยังเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่ไม่ดีสำหรับภาพยนรต์เรื่องนี้ด้วย เนื่องจากช่วงเวลานั้นโดยปกติแล้วจะเป็นช่วงที่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ส่วนใหญ่จะสามารถทำเงินได้สูงที่สุด ถึงอย่างนั้น Ghostbusters ก็ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นเรื่องราวที่สามารถทำรายได้ไปมากกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐในเวลาต่อมา ซึ่งถือเป็นยอดรวมที่สูงกว่างบประมาณของภาพยนตร์ปัจจุบันถึง 7 เท่า เหตุผลนั้นคืออะไร? นั่นเป็นเพราะผู้ชมต่างตกหลุมรักกับภาพหลอนชวนฝันของผู้กำกับ Ivan Reitman ในมหานครนิวยอร์ก เช่นเดียวกับตัวละครที่เป็นที่ชื่นชอบอย่าง Peter รับบทโดย Bill Murray, ผู้ที่มีความฉลาดหลักแหลมอย่าง Ray รับบทโดย Dan Aykroyd, อัจฉริยะหัวใส Egon รับบทโดย Harold Ramis และ Winston รับบทโดย Ernie Hudson

ปรากฎการณ์สายฟ้าฟาดนี้อาจไม่มีเป็นครั้งที่ 2! แต่ในอีก 5 ปีต่อมากับภาคต่อของภาพยนตร์หลักเรื่องนี้อย่าง Ghostbusters II ก็ได้กลายเป็นภาคต่อที่แข็งแกร่งเช่นกัน ในการหวนคืนสู่ความโดดเด่นและน่าจดจำของภาคก่อน ดังที่ได้กล่าวไปแล้วว่ามันยังคงทำเงินได้มากมาย และทำเครื่องหมายอย่างเป็นทางการว่า Ghostbusters เป็นแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง ซึ่งนั่นนำไปสู่รายการแอนิเมชัน วิดีโอเกม สถานที่ท่องเที่ยวในสวนสนุก และอีกหลายๆ อย่างมากมาย ทุกคนก็คงทราบกันดีอยู่แล้วว่านั่นเป็นการรีเมกทั้งหมด และใช่ถ้าจะบอกว่า Paul Feig ยังคงเป็นที่ถกเถียงกัน เหมือนกับการบอกว่า Slimer ชอบกินมากเกินไป หลายคนอาจจำได้ว่า Ghostbusters: Answer the Call ฉบับรีบูตในปี 2016 ได้กลายเป็นหัวข้อใหญ่ที่ถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกอินเทอร์เนต และในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับมีแฟนๆ ทอดทิ้งมากที่สุด

ภาคต่อ Ghostbusters: Afterlife จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์หรือสตรีมมิ่ง?

Screen Shot 2566-04-14 at 09

ภาพยนตร์ชุด Ghostbusters ก่อนหน้านี้ทั้งหมดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว และคาดว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงสำหรับเรื่องนี้เช่นกัน และการสตรีมก็จะดำเนินควบคู่กันไปด้วย แม้บริษัทแม่ของแฟรนไชส์ Ghostbusters อย่าง Sony ไม่มีบริการสตรีมภายในเป็นของตัวเอง แต่พวกเขามักจะเป็นพันธมิตรและเผยแพร่เนื้อหาส่วนใหญ่ของพวกเขาบน Netflix อยู่เป็นประจำ เช่นเดียวกับที่พวกเขาทำเมื่อปีที่แล้วในภาพยนตร์ The Woman และ Bullet Train ซึ่ง Sony และ Netflix ยังมีการประกาศในเดือนมิถุนายนปี 2022 ว่า Jason Reitman จะผลิตซีรีส์ซีรีส์แอนิเมชันอย่าง Ghostbusters ใหม่สำหรับบริการสตรีมด้วย

วันกำหนดฉายสำหรับภาคต่อ Ghostbusters: Afterlife คือวันไหน?

มีบางอย่างแปลกๆ เกิดขึ้นในที่ที่คุณอาศัยอยู่ในช่วงวันหยุดพอดีไหม? และใช่ค่ะ Ghostbusters: Firehouse จะมีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ช่วงวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2023 นี้

Screen Shot 2566-04-14 at 09

เนื้อเรื่องของภาคต่อ Ghostbusters: Afterlife คืออะไร?

รายละเอียดเนื้อเรื่องของ Ghostbusters: Firehouse จนถึงตอนนี้ยังไม่เป็นที่เปิดเผยอย่างละเอียดมากนัก นอกจากเราทราบว่ามันจะเป็นภาคต่อโดยตรงของ Ghostbusters: Afterlife และเราอาจได้เห็นฮีโร่ของเรากลับไปยังสถานีดับเพลิงอันเป็นสัญลักษณ์และฐานปฏิบัติการของทีมเดิมที่เราได้เห็นการทำงานของพวกเขาอีกครั้ง ชื่อเรื่องและฉากท้ายเครดิตของภาพยนตร์เรื่องที่ 3 Jason Reitman ได้เปิดเผยว่ามีโอกาสที่เราจะได้เห็นตัวละครอื่นๆ จาก Ghostbusters ในอดีตด้วย เช่น ตัวร้ายหลักของ Ghostbusters II อย่าง Vigo the Carpathian ที่รับบทดดย Wilhelm von Homburg

Jason Reitman กล่าวว่า

มีเวลาและโอกาสอีกมากที่ Vigo the Carpathian จะกลับมา ดูสิ คุณกำลังบอกว่านั่นเป็นภาพเพียงภาพเดียวของ Vigo the Carpathian เหรอ บางทีเขาอาจจะกำลังขี่ม้าอยู่ในอีกที่หนึ่ง หรืออาจจะกำลังแทงใครบางคนอยู่ที่ไหนสักแห่งก็ได้

มันสมเหตุสมผลแล้วที่ตัวร้ายในอนาคตของแฟรนไชส์อาจเป็นใบหน้าที่คุ้นเคย ดังที่เราเห็นได้จากการกลับมาของ Gozer และเหล่าสมุนของเธอใน Ghostbusters: Afterlife

ทีมงานผู้สร้าง Ghostbusters: Afterlife

James Reitman รับหน้าที่กำกับต่อจาก Ivan Reitman พ่อของเขา เพื่อนำ Ghostbusters: Afterlife ให้มีชีวิตอีกครั้ง ในครั้งนี้ Reitman จะก้าวออกจากเก้าอี้ผู้กำกับเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับ Gil Kenan ผู้สร้างภาพยนตร์ที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเด็กที่ต่อสู้กับสัตว์ประหลาด จากผลงานการกำกับ Monster House แต่ Reiman ไม่ได้หายไปไหนเขายังร่วมเขียนบท และอำนวยการสร้งร่วมกับ Kenan นอกจากนี้ยังมีสมาชิกอีก 2 คนในทีมงาน Afterlife เดิม ซึ่งรวมถึงผู้ร่วมอำนวยการสร้างอย่าง Jason Blumenfeld จาก Tully และผู้กำกับภาพอย่าง Eric Steelberg จาก Juno

มีตัวอย่างสำหรับ Ghostbusters: Afterlife หรือไม่?

ขณะนี้อยู่ในระหว่างการถ่ายทำซึ่งเพิ่งเริ่มต้นขึ้นได้ไม่นานนัก ดังนั้นเราคงต้องรอกันไปอีกสักพักกว่าที่เราจะได้เห็นตัวอย่างและภาพเบื้องหลัง และเราจะได้เห็นว่า Phoebe Spangler ที่รับบทโดย McKenna Grace รวมถึงคนอื่นๆ จะเป็นอย่างไร แต่ถึงอย่างนั้นหากผู้อ่านต้องการดูเบื้องหลังการถ่ายทำในช่วงแรกนี้ Gil Kenan และโปรดิวเซอร์ Jason Reitman ก็มีแอบปล่อยให้ได้ลุ้นกันเป็นภาพเบื้องหลังจากกองถ่ายที่ยืนยันว่าการถ่ายทำโปรเจ็กต์นี้กำลังดำเนินการอยู่อย่างเป็นทางการแล้ว

นักแสดงใน Ghostbusters: Afterlife มีใครบ้าง?

Screen Shot 2566-04-14 at 10

เรายังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่มีความเป็นได้สูงที่จะเป็นตัวละครเดิมจากภาพยนตร์ 2 ภาคแรก แน่นอนว่ารวมถึง Bill Murray, Dan Aykroyd, Annie Potts และ Sigourney Weaver ด้วย ซึ่งมีโอกาสที่เราจะได้เห็นนักแสดงจากตัวละครเดิมของพวกเขากลับมาอีกครั้ง และคาดว่าเราจะยังได้เห็น Rick Moranis กลับมาสู่หน้าจอขนาดใหญ่อีกครั้งด้วย Ernie Hudson ยังได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะกลับมาแสดงในภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้ด้วยเช่นกัน

ภาคต่อจะรวมนักแสดงหน้าใหม่หลายคนที่เคยเข้าร่วมด้วยเช่น Kumail Nanjiani จาก The Big Sick, Patton Oswalt จาก Ratatouille, James Acaster จาก Cinderella และ Emily Alyn Lind จาก Doctor Sleep

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Ghostbusters: Afterlife

โกสต์บัสเตอร์ ปลุกพลังล่าท้าผี

Nov 18, 2021

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้