ผลงานสุดโรแมนติกจาก A24! ภาพยนตร์เรื่องใหม่ Past Lives ที่จะเข้าฉายช่วงซัมเมอร์นี้

เทศกาลภาพยนตร์สำหรับฤดูร้อนกำลังใกล้เข้ามาทุกที และยังมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมายที่รอเปิดตัว ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่มีความคึกคักและความมีชีวิตชีวาเลยก็ว่าได้ ทางสตูดิโอภาพยนตร์เองก็ทราบดีถึงความมหัศจรรย์ของฤดูกาลนี้ และมักจะกำหนดเวลาการเข้าฉายของภาพยนตร์ครั้งใหญ่ในช่วงเวลานี้ A24 เองที่กำลังอยู่ในความนิยมก็ได้ประกาศภาพยนตร์ที่น่าสนใจออกมาถึง 3 เรื่องด้วยกันสำหรับซีซันนี้ ได้แก่ Past Lives (2023), You Hurt My Feelings และ Talk to Me

Screen Shot 2023-03-20 at 6

ความรักในช่วงฤดูร้อนเป็นเรื่องที่พิเศษ ช่วงกลางวันที่ยาวนาน และแสงแดดสาดส่องตลอดทั้งวัน ทำให้ช่วงเวลานี้เป็นช่วงอารมณ์แห่งความสุข แม้ว่าในฤดูกาลอื่นจะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป แต่แน่นอนว่าฤดูร้อนก็มีความพิเศษเฉพาะตัวอยู่เช่นกัน มีการจับคู่ภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับคู่รักในวัยเด็กที่พลัดพรากจากกันด้วยระยะทาง และกลับมาพบกันอีกครั้งในอีก 20 ปีต่อมา เรามีนาฬิกาสำหรับฤดูร้อนที่สมบูรณ์แบบอยู่ในมือ และ Past Lives ก็จะเป็นหนังเรื่องนั้นที่จะเป็นนาฬิกาสำหรับเราในอนาคต

มือเขียนบทและผู้กำกับ Celine Song ได้เปิดตัวผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอด้วย Past Lives ซึ่งได้รับคะแนนความชอบถึง 94% จากนักวิจารณ์อย่าง Rotten Tomatoes และนักวิจารณ์หลายคนเรียกมันว่าหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของปี 2023 เลยทีเดียว และนี่จะเป็นข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้

3LEQdbAFIHUe0RbwkSpgmPOHaSW

Past Lives จะฉายเมื่อไหร่และที่ไหนบ้าง?

Past Lives ได้เข้าฉายรอบปฐมทัศน์โลกที่งานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ไปแล้วเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2023 ก่อนจะเข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลินปี 2023 โดยได้รับเสียงชื่นชมจากทั้ง 2 งานอย่างน่าเหลือเชื่อ และภาพยนตร์จะเข้าฉายอย่างจำกัดในวันที่ 2 มิถุนายน 2023 นี้ เพียงบางโรงภาพยนตร์เท่านั้น ทาง A24 อาจมุ่งหน้าสู่การสตรีมหลังจากช่วงฉายในโรงภาพยนตร์แทน

Past Lives จะเข้าฉายพร้อมกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ช่วงซัมเมอร์อื่นๆ เช่น Spider-Man: Across The Spider-Verse, The Boogeyman และ BlackBerry ซึ่งทั้งหมดจะเข้าฉายในวันเดียวกัน การเปิดตัวบนสตรีมมิ่งยังคงเป็นปริศนา แต่เราหวังอย่างยิ่งว่าไม่ช้าก็เร็ว เราจะได้เห็นตารางการสตรีมมิ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้สักที่

ตัวอย่าง Past Lives

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2023 ที่ผ่านมา A24 ได้ปล่อยตัวอย่าง *Past Lives โดยไม่ได้ระบุวันเวลาที่เผยแพร่ เราได้รับการแนะนำให้รู้จักกับตัวละครหลักที่เป็นชาวเกาหลี และ Greta Lee ที่รับบทโดย Nora ได้อธิบายความหมายเบื้องหลังแนวคิดของเกาหลีอย่างคำว่า “Inyeon” ซึ่งมีความหมายว่าความรอบคอบ หรือโชคชะตา ในอีกทางหนึ่งอาจหมายถึงการที่ผู้คนจงใจจะละเลยชีวิตของกันและกัน แนวคิดนี้เป็นตัวกำหนดโทนของตัวอย่างภายใน 2 นาทีนี้ ในขณะที่เราเข้าสู่ชีวิตของ Nora, Hae Sung รับบทโดย Teo Yoo และ Arthur รับบทโดย John Magaro ตัวอย่างนี้ยังได้จับภาพฉากการตกหลุมรักของ Nora และ Arthur และชีวิตครอบครัวของพวกเขาอย่างสวยงาม ในขณะเดียวกันก็สร้างการเผชิญหน้าระหว่าง Hae Sung กับ Nora ด้วย

เกิดความเขินอายที่มาพร้อมกับการหวนระลึกถึงการลาจากที่นานถึง 20 ปี นั่นยังรวมถึงความคุ้นเคยที่มีต่อหน้าเพื่อนสมัยเด็กของคุณด้วย เช่น รอยยิ้มที่สดใสแต่แฝงไปด้วยความอาย การใช้ภาษาเกาหลีเพื่อถ่ายทอดความตื่นเต้นอย่างเต็มที่ การจ้องมองกัน และการวางตัวที่ดูเคอะเขินต่อหน้ากล้องของเพื่อนคุณ เมื่อจับคู่กับเพลง Stay ของ Cat Power แล้ว นั่นยิ่งทำให้หวนนึกถึงอารมณ์ในขณะที่ผู้ชมและตัวละครถูกทิ้งให้สงสัยว่าความรักที่โชคชะตากำหนดไว้จะเป็นจริงได้หรือไม่ และชีวิตจะเป็นอย่างไรต่อไป

ผู้กำกับและทีมผู้ผลิตใน Past Lives มีใครบ้าง

Celine Song เป็นผู้เขียนบท และผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Past Lives โดย A24 มีสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องนี้ David Hinojosa, Christine Vachon และ Pamela Koffler ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง ส่วน Killer Films, 2AM และ CJ ENM เป็นบริษัทผู้ผลิตที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เรื่องนี้ Christopher Bear และ Daniel Rossen แต่งเพลงประกอบสำหรับ Past Lives ขณะที่ Keith Fraase ได้นำประสบการณ์ของเขามาอยู่ในตำแหน่งตัดต่อ โดยมี Shabier Kirchner รับหน้าที่เป็นผู้ถ่ายทำ

รายชื่อนักแสดงของ Past Lives

Screen Shot 2023-03-20 at 6

Greta Lee รับบทเป็น Nora ที่นำพาความมีชีวิตชีวา และความอยากรู้อยากเห็นของตัวเธอเองในตอนที่อายุยังน้อยกว่า ขณะที่เธอเดินทางสู่เส้นทางแห่งชีวิตและการเปลี่ยนแปลงที่เราเป็นในขณะที่ยังคงรักษาหัวใจของเราไว้เหมือนเดิม แม้ว่า Lee อาจไม่ใช่ชื่อที่คุ้นเคยเท่าไหร่นักสำหรับผู้ชมส่วนใหญ่ แต่เธอก็เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ที่น่าทึ่งมากมาย เช่น Girls, High Maintenance, New Girl, Wayward Pines, Sisters โดยมีบทบาทเด่นเป็นพิเศษในเรื่อง Russian Doll (2019-2022) และ The Morning Show (2019-Present)

ยังมี Yoo Teo แด๊ดดี้สุดกร้าวใจรับบทเป็น Hae Sung ที่ไม่สามารถหยุดคิดถึงเพื่อนสมัยเด็กที่เขาเคยหลงรักได้ และตัดสินใจที่จะตามหาเธอ การแสดงของ Yoo Teo ทำให้ความรักในครั้งนี้มีเสน่ห์และน่าประทับใจอย่างมาก ในขณะที่เขาตั้งคำถามที่ฝังใจมานานเกี่ยวกับชีวิต และตัวเขากับ Nora ในอีกสถานการณ์หนึ่ง Yoo Teo อาจเป็นชื่อใหม่ในวงการฮอลลีวูด แต่เขามีผลงานที่น่าประทับใจมากมายเช่นกัน และซีรีส์ที่ทำให้เขาโด่งดังในระดับนานาชาติคือเรื่อง Love To Hate You (2023) ที่เพิ่งเปิดตัวไปบน Netflix โดยเขารับบทเป็น Nam Kang Ho นักแสดงซุปเปอร์สตาร์เทพเจ้าแห่งความโรแมนติก

ร่วมกับ John Magaro ที่รับบทเป็น Arthur สามีชาวอเมริกันของ Nora ซึ่งเขาพูดติดตลกถึงการปรากฎตัวของเขาในสมการนี้ว่า “ในเรื่องผมจะเป็นสามีชาวอเมริกันผิวขาวที่ชั่วร้ายที่จะมาขวางทางแห่งโชคชะตา” ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูหม่นหมอง ความกังวล และความหวาดระแวงของเขาทำให้เขามีบุคลิกที่ดูน่าเบื่อ แต่ก็มีแนวโน้มที่จะทำให้เขาเป็นตัวละครที่มีความอ่อนโยนที่สุดในเรื่องราวนี้ Magaro เป็นชื่อที่หลายๆ คนรู้จักกันดีเนื่องจากการปรากฎตัวที่หลากหลายของเขาในโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ และโปรเจ็กต์อินดี้หลายๆ โครงการ เช่น Carol, Sylvie’s Love, The Finest Hours, The Many Saints of Newark, Conviction, Law and Order, Orange Is the New Black และ The Umbrella Academy

โครงเรื่องของ Past Lives เกี่ยวกับอะไร?

คุณจะได้พบกับคู่ชีวิตของคุณเมื่อไหร่? หรือเจอแล้วแต่ต้องแยกทางกัน? คำถามเหล่านี้ถูกตั้งคำถามซ้ำแล้วซ้ำเล่ากับตัวละครหลักทั้งสองของเราใน Past Lives ซึ่งเรื่องราวนี้ได้ดำเนินไปอย่างเชื่องช้า และมั่นคง ทั้งยังถูกทรมานด้วยความเป็นไปได้ที่มีอยู่จริง และ Celine Song ได้จัดการกับเรื่องนี้อย่างมีศิลปะ การตัดสินใจทุกอย่างที่เราทำในชีวิตได้สร้างเส้นทางสู่อนาคตได้อย่างไร แต่ในขณะที่เรายังเด็ก เราไม่ค่อยตระหนักว่าการเลือกสิ่งใดสิ่งหนึ่งนั้นมันหมายถึงการถูกลิดรอนอย่างสิ้นเชิงโดยไม่เห็นว่าทางเลือกอื่นจะลงเอยอย่างไร ประตูที่ยังไม่ถูกเปิดออกจะชัดเจนยิ่งขึ้นในความทรงจำของเรา เมื่อตอนที่เราอายุมากขึ้น นั่นจึงทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจถึงชีวิตที่เป็นไปได้ที่เราอาจมี ผู้คนที่พบเจอ และผู้คนที่จะอยู่ร่วมกับเราในการเดินทางนั้น

Past Lives ติดตามเรื่องราวของเพื่อนสมัยเด็ก 2 คน ที่มีความฝันในวัยเด็กว่าจะใช้ชีวิตร่วมกัน แต่แผนการทั้งหมดกลับถูกขัดจังหวะเมื่อ Nora ต้องย้ายจากเกาหลีใต้ไปยังแคนาดา และใน 20 ปีต่อมา Nora ได้สร้างชีวิตใหม่ของตัวเอง ตั้งรกราก และมีความสุขกับชายที่ยอดเยี่ยม นั่นคือการค้นพบกับความรักอีกครั้งของเธอ แต่ในไม่ช้าเธอก็ได้ค้นพบกับโชคชะตาของเธอเมื่อ Hae Sung ได้กลับเข้ามาสู่ชีวิตของเธออีกครั้ง แม้ว่า Past Lives จะมีความสวยงามที่สดใหม่ แต่ก็ยังรวมเอาแนวคิดอมตะที่เกี่ยวกับโชคชะตาและความรัก ทั้งยังให้มุมมองที่น่าคิดตามแต่ครอบคลุมถึงความสัมพันธ์ทั้งในปัจจุบันและอดีต ซึ่งมันสามารถยกระดับชีวิตของเราได้อย่างไร Past Lives เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวแบบ What-ifs การสำรวจอารมณ์ของความรักที่สูญเสีย “ฉันเพียงพอแล้วหรือยัง” มันเป็นเรื่องราวเหนือกาลเวลา มีการตั้งคำถาม และการยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมาพร้อมกับเวลา

เนื่อเรื่องอย่างเป็นทางการของ Past Lives

Nora และ Hea Sung 2 เพื่อนรักสมัยเด็กที่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันต้องแยกจากกันหลังจากที่ครอบครัวของ Nora อพยพจากเกาหลีใต้สู่แคนาดา ในอีก 2 ทศวรรษต่อมา พวกเขากลับมาพบกันอีกครั้งในนิวยอร์ก นั่นเป็นเวลา 1 สัปดาห์แห่งโชคชะตา ขณะที่พวกเขาได้เผชิญหน้ากันอีกครั้งกับแนวคิดของโชคชะตา ความรัก และทางเลือกที่จะสร้างชีวิต ในความโรแมนติกสมัยใหม่ที่บีบคั้นหัวใจนี้

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Past Lives

ครั้งหนึ่ง...ซึ่งคิดถึงตลอดไป

Jun 2, 2023

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้