เหตุผลที่ Vision ไม่ได้ปรากฎตัวใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness

ตัวละคร Vision (รับบทโดย Paul Bettany) ไม่ได้ปรากฎตัวในภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ซึ่งเหตุผลที่เขาหายไปนั้นได้อธิบายไว้แล้วในช่วง Phase 2 (ระยะที่ 2) ของจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Age of Ultron ที่ออกฉายในปี 2015

1

Paul Bettany ได้เปลี่ยนจากผู้พากย์เสียง Jarvis มารับบทเป็น Vision ในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Age of Ultron (2015) จากนั้นตัวละคร Vision ก็เริ่มสานสัมพันธ์กับ Scarlet Witch (รับบทโดย Elizabeth Olsen) มาเรื่อย ๆ จนนำไปสู่เรื่องวุ่นวายมากมาย จนสุดท้ายได้จบชีวิตลงใน Avengers: Infinity War (2018) ทว่าหลังจากนั้น เมื่อซีรีส์ WandaVision ออกฉายในปี 2021 ตัวละคร Vision ก็ได้กลับมามีบทบาทสำคัญอีกครั้ง ซึ่งในซีรีส์มี Vision สองตัว ตัวหนึ่งคือตัวที่ Scarlet Witch ใช้พลังสร้างขึ้นมา ส่วนอีกตัวคือ Vision สีขาว ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องน่าแปลกที่เขาไม่ได้มาปรากฎตัวใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness

โดยใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness เขาไม่ได้แค่หายไป แต่แทบไม่มีการพูดถึงเขาเลยด้วยซ้ำ และอย่างที่ทุกคนรู้ดี ในภาพยนตร์เรื่องนี้ Wanda ต้องการที่จะอยู่กับลูก ๆ ของเธอ หลังจากเหตุการณ์อันน่าเศร้าที่เกิดขึ้นในซีรีส์ WandaVision ซึ่งในภาพยนตร์เธอได้ใช้คัมภีร์ต้องห้าม Darkhold เพื่อใช้ในการสิงฝันตัวเธอในจักรวาลอื่น และเธอก็ได้พบว่าในจักรวาลอื่นนั้น เธอไม่ได้เสียลูกไป เธอจึงพยายามจะขโมยพลังของ America Chavez (รับบท Xochitl Gomez) เพื่อใช้ในการข้ามจักรวาลไปอยู่กับลูก ๆ โดยเนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะอยู่ใน Earth-838 จักรวาลที่มีทีม เดอะอิลลูมินาติ (The Illuminati) แต่ที่น่าแปลกคือ ในจักรวาล Earth-838 ที่เธอมีลูกนั้น กลับไม่ได้เห็น Vision สามีของเธอเลย

7

ความจริงแล้วที่ Wanda Maximoff หรือ Scarlet Witch ในจักรวาล Earth-838 ไม่ได้อยู่กับ Vision นั้นมีเหตุผลอยู่พอสมควร อย่างที่เรารู้กันว่าใน Doctor Strange in the Multiverse of Madness เรื่องราวส่ในใหญ่อยู่ในจักรวาล Earth-838 ที่สำนักงานของทีม เดอะอิลลูมีนาติ (The Illuminati) ซึ่งถ้าสังเกตดี ๆ ในฉากที่ Dr.Strange (Benedict Cumberbatch) ถูกจับตัวไปหาสมาชิกทีม เดอะอิลลูมีนาติ (The Illuminati) ในฉากนั้น เราจะเห็นหุ่นยนต์ Ultron เวอร์ชันที่ดีกว่าจักรวาลหลัก (Earth-616) หรือก็คือเป็นหุ่น Ultron ที่ประสบความสำเร็จ แต่สุดท้ายก็ถูก Scarlet Witch ปราบจนเกลี้ยง อย่างไรก็ตาม การที่หุ่น Ultron ในจักรวาล Earth-838 นั้นเป็นหุ่นของทีมเดอะอิลลูมีนาติ แสดงว่ Ultron ไม่ได้กลายเป็นวายร้ายแบบในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Age of Ultron ซึ่งเป็นเหตุการณ์ของจักรวาลหลัก และถ้าหาก Ultron ไม่ได้เป็นวายร้าย Vision ก็จะไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมา นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมในจักรวาล Earth-838 เราถึงไม่ได้เห็น Vision

5

ต้นกำเนิดของ Vision ในจักรวาล MCU นั้นเชื่อมโยงโดยตรงกับแผนการของ Ultron ที่หมายจะครอบครองโลก ซึ่งใน Avengers: Age of Ultron หลังจากที่ Ultron ได้อัพเกรดร่างกายให้เป็นไวเบรเนียม (Vibranium) ได้สำเร็จ Ultron ก็ยังรู้ว่าเขาสามารถข้ามขีดจำกัดไปได้มากกว่านี้ ด้วยการสร้างร่างกายสังเคราะห์ที่ทำจากไวเบรเนียมขึ้นมาและขับเคลื่อนร่างกายด้วยพลังจากอัญมณีจิตใจ (Mind Stone) จากนั้นก็จะอัพโหลดตัวเองเข้าไปในร่างดังกล่าว ทว่าสุดท้าย Ultron ทำไม่สำเร็จ และ Jarvis ได้เข้าไปยึดร่างแทน ทำให้เกิดเป็น Vision ขึ้นมา และก็เป็น Vision เองที่เป็นคนปราบ Unltron จากนั้นเขาก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของทีม Avengers ไปโดยปริยาย และถ้าหาก Vision ไม่เกิดขึ้นมา Wanda Maximoff ก็จะไม่ต้องพบเจอความเจ็บปวดของการที่ต้องสังหารคนรัก รวมถึงพี่ชายของเธออย่าง Pietro Maximoff หรือ Quicksilver ก็คงจยังมีชีวิตอยู่ เพราะเขาถูก Ultron สังหาร และชีวิตของ Wanda ก็คงจะมีความสุขดีเหมือนอย่างที่เราเห็นในจักรวาล Earth-838

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Doctor Strange in the Multiverse of Madness

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

May 4, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้