ในตอนสุดท้ายของ The Last of Us ซีซันแรกของ HBO จะมีการตายครั้งใหญ่?

rz0JbI25CY9rWmfpVAeWHQ67Bj2

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ซีรีส์ The Last of Us ของ HBO ก็จะเหลืออีกเพียงแค่หนึ่งตอนเท่านั้นก่อนจะปิดฉากซีซันแรกอย่างเป็นทางการ และถ้ามันสรุปทุกอย่างแบบเดียวกับวิดีโอเกมที่ซีรีส์ดัดแปลงมาอย่างระมัดระวังเสมอ มันก็จะกลายเป็นว่าไม่ใช่ตัวละครทุกคนที่จะอยู่รอดไปจากตอนที่ 9 ของซีรีส์ได้!

คำเตือน: เนื้อหาในบทความต่อไปนี้มีการสปอยล์จากเกม The Last of Us

เนื้อหาทั้งหมดของเกม The Last of Us จากมุมมองของโครงเรื่องก็คือการพา Ellie ไปยังฐานของ Firefly ซึ่งพวกเขาจะพยายามใช้ภูมิคุ้มกันของเธอเพื่อรักษา และตามที่ผู้เล่นวิดีโอเกมทราบกันดีก็คือ เมื่อ Joel ได้รู้ว่าในการสังเคราะห์การรักษาจากภูมิคุ้มกันของ Ellie ที่แพทย์ของ Firefly นั้นจะทำก็คือจะต้องจบชีวิตของ Ellie ก่อนเท่านั้น!

ในเกมทางด้าน Joel จึงตัดสินใจจัดการเรื่องนี้ด้วยมือของเขาเอง สำหรับในเวอร์ชันวิดีโอเกมของ The Last of Us นั้น ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องให้ Joel ฆ่าคนจำนวนมาก แต่การหลบซ่อนและแฝงตัวนั้นเป็นองค์ประกอบสำคัญของการเล่นมากกว่า อย่างไรก็ตาม เกมนี้ก็ยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เลือกเส้นทางของเรื่องราวเป็นเช่นนั้นได้ ซึ่งก็อาจจะมีคนถูกฆ่าตายเป็นจำนวนมาก และเราคิดว่าซีรีส์ก็จะเลือกเส้นทางนี้!

cgzi0q0Ceyj90jKrUrynKWC1TmX

ดูเหมือนว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่แพทย์ของ Fireflie อย่าง Dr. Jerry Anderson ที่ตั้งใจจะผ่าตัด Ellie จะถูกทิ้งชื่อไว้แค่ในตอนสุดท้ายของซีซันแรก แต่แฟนๆ ของวิดีโอเกมทั้งสองภาคนั้นรู้ดีว่าหมอคนนี้มีชื่อเป็นผู้ตายและเขาก็ยังมีครอบครัวของตัวเองอยู่ที่ไหนสักแห่ง อย่างไรก็ตาม ในวิดีโอเกมของ The Last of Us ไม่ได้ต้องการให้ผู้เล่นฆ่าหมอ แม้ว่าเขาจะกลายเป็นชิ้นส่วนสำคัญของปริศนาใน The Last of Us Part II ก็ตาม

แต่สิ่งที่คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นนั้นก็คือ ก่อนที่ Joel จะออกจาก Salt Lake City คนสุดท้ายที่เขาฆ่าคือคนที่เริ่มเรื่องราวทั้งหมดตั้งแต่แรก! ซึ่งก็คือ Marlene และช่วงเวลาในตอนนี้จะเป็นช่วงเวลาในวิดีโอเกมที่อัดแน่นไปด้วยพลังสำคัญสำหรับผู้เล่น และเราคิดว่าผู้ชมซีรีส์ก็จะรู้สึกแบบเดียวกันเมื่อได้สัมผัสประสบการณ์นี้เป็นครั้งแรก

คุณสามารถรับชม The Last of Us ซีซันแรกได้ทาง HBO GO

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Last of Us

เดอะลาสต์ออฟอัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้