Michael B. Jordan เผยว่า "DNA ของ Rocky ยังคงอยู่" แม้ว่าเขาจะไม่ได้ปรากฎตัวใน Creed III ก็ตาม

ตอนนี้ Creed III ได้เปิดตัวในโรงภาพยนตร์บ้านเราแล้ว ซึ่งในภาคนี้จะเป็นครั้งแรกในแฟรนไชส์ที่จะไม่มี Rocky Balboa (รับบทโดย Sylvester Stallone) โดยล่าสุด Michael B. Jordan นักแสดงและผู้กำกับของภาคนี้ได้ออกมาเผยแล้วว่าเหตุใดจึงไม่มี Rocky พร้อมบอกว่า “DNA ของ Rocky ยังคงอยู่” แม้ว่าเขาจะไม่ได้ปรากฎตัวออกมาก็ตาม

1

Creed คือภาพยนตร์ภาคแยกที่อยู่ในแฟรนไชส์เดียวกับ Rockey ที่นำแสดงโดย Sylvester Stallone ซึ่งในภาพยนตร์ Creed III นี้นับเป็นภาคที่ 3 ของตัวละคร Adonis Creed (รับบทโดย Michael B. Jordan) โดยเป็นภาคต่อของ Creed ภาคแรกในปี 2015 ที่กำกับโดย Ryan Coogler ผู้กำกับมากฝีมือเจ้าของผลงาน Black Panther (2018) และ Black Panther: Wakanda Forever (2022) โดยในภาคแรกนั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่วนภาค 2 ได้แก่ Creed II ที่ออกฉายในปี 2018 กำกับโดย Steven Caple Jr. ที่แม้ว่าภาค 2 อาจไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก แต่มันก็ยังทำผลงานได้ดีมากพอจนเราได้เห็นภาคต่อตามออกมา

แม้ว่าใน Creed III เราจะไม่ได้เห็นการปรากฎตัวของ Sylvester Stallone ในฐานะ Rockey ตัวละครสำคัญของแฟรนไชส์ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่มีส่วนร่วมกับภาคนี้เลย เนื่องจาก Stallone ยังคงมีส่วนร่วมในฐานะผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งสิ่งนี้ไม่นับว่าเป็นเรื่องที่แปลก เพราะก่อนหน้านี้หลังจากที่ Creed II เปิดตัวออกมาในปี 2018 Stallone ก็ได้ออกมาประกาศว่าเขาจะเกษียณจากการรับบทเป็น Rockey หลังจากแสดงบทนี้มานานกว่า 40 ปี โดยเขาได้ให้เหตุผลว่าเพื่อให้อนาคตของแฟรนไชส์โฟกัสไปที่ตัวละครตัว Adonis Johnson ของ Michael B. Jordan จนกระทั่งในปี 2019 เขาก็ได้เผยว่าเขามีความคิดที่จะสร้าง Rocky VII (ภาคที่ 7) ซึ่งเราจะได้เห็น Rocky เป็นโค้ชให้กับนักมวยรุ่นใหม่อีกคน [ไม่ใช่ Creed] แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันว่ามันจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

2

เมื่อไม่นานมานี้ Michael B. Jordan ได้ไปปรากฎตัวในรายการ HOT 97 เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ Creed III และในระหว่างการพูดคุยกันนั้น Jordan ได้มีการเผยถึงเหตุผลที่ทำไม Rocky ของ Sylvester Stallone จึงไม่ได้ปรากฎตัวออกมาในภาพยนตร์เรื่องนี้ พร้อมยังกล่าวว่ายังคงมี “DNA ของ Rocky” อยู่ใน Creed III แม้ว่าเขาจะไม่ได้ปรากฎตัวออกมาก็ตาม โดยเขาได้กล่าวว่า

อย่างแรกเลย DNA ของ Sly และ Rocky ยังคงอยู่ในแฟรนไชส์นี้ คุณไม่สามารถมีหนังเหล่านี้ได้ [หากไม่มีสิ่งนั้น] ผมคิดว่าจิตวิญญาณตกอับนั้นเชื่อมโยงคนตกอับในพวกเราทุกคน ผมคิดว่าสิ่งที่เราชอบมากเกี่ยวกับแฟรนไชส์นี้คือ การที่เราได้เห็นคนที่ต้องผ่านความยากลำบากที่สามารถลุกขึ้นจากกองขี้เถ้าและไปถึงยอดเขาได้ และเราเชื่อมโยงกับสิ่งนั้น สำหรับเรา เราจะเชื่อมโยงกับตัวละครที่สามารถทำเช่นเดียวกันได้ และนั่นคือสิ่งที่เราต้องการทำกับ Adonis Creed

ใน Creed [ภาคแรก] ของ Ryan Coogler เราเห็น Donnie เดินทางไปฟิลาเดลเฟียเพื่อไปหาเพื่อนและคู่ต่อสู้ของพ่อให้มาเป็นเทรนเนอร์ซึ่งเรื่องส่วนใหญ่เกี่ยวกับ Rocky และ Apollo หนังเรื่องแรกเน้นไปที่เรื่องนั้น ในหนังเรื่องที่ 2 คือ Adonis Creed พยายามออกมาจากเงาของ Apollo Creed [พ่อของเขา] และทำตัวสบายๆ ในหนังของตัวเอง

ผมอยากให้ Adonis ยืนด้วยสองขาของตัวเอง เพื่อที่จะทำอย่างนั้น เราต้องย้อนกลับไปในอดีต ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นคืออะไร ความชอกช้ำในวัยเด็กอะไรที่หล่อหลอมให้ [Adonis] เป็นแบบทุกวันนี้? ผมคิดว่าช่องว่างของเรื่องราวนี้จริงแล้วๆ จะต้องเกี่ยวกับ Adonis Creed ที่ก้าวไปข้างหน้ากับครอบครัวของเขา ละให้เขาก้าวไปข้างหน้า นั่นคือวิธีที่เรานำเสนอเรื่องราวนี้ สำหรับภาคนี้

Creed III ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Michael B. Jordan

ไมเคิล บี จอร์แดน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

09-02-1987 (37 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Santa Ana, California, USA


การแสดง
  1. Creed: Shinjidai

    Adonis Creed (voice)

    Creed III

    Adonis Creed

  2. Black Panther: Wakanda Forever

    N'Jadaka / Erik 'Killmonger' Stevens

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้