ผู้กำกับตอนที่ 6 ของ The Last of Us เผยว่าชุมชน Jackson สะท้อนประสบการณ์ที่เลวร้ายของตนเอง!

20951

ใน The Last of Us ตอนที่ 6 ของ HBO ทางด้าน Joel (รับบทโดย Pedro Pascal) และ Ellie (รับบทโดย Bella Ramsey) มุ่งหน้าไปทางตะวันตกเพื่อตามหาน้องชายของ Joel อย่าง Tommy (รับบทโดย Gabriel Luna) ทั้งคู่จึงได้เจอกับเมือง Jackson ซึ่งเป็นชุมชนสไตล์ตะวันตกที่มีรั้วรอบขอบชิด อย่างไรก็ตาม การตั้งถิ่นฐานแห่งนี้ถือเป็นการเชื่อมต่อที่สำคัญของซีรีส์กับเกม และเหนือสิ่งอื่นใดมันยังสะท้อนประสบการณ์ส่วนตัวของผู้กำกับซีรีส์อีกด้วย

แม้ว่าเมือง Jackson จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกในยุคหลังวันสิ้นโลกที่เพรียบพร้อมเพียงใด แต่การแนะนำเมืองก่อนหน้า The Last of Us ซีซัน 2 นั้นให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติของวันสิ้นโลกมากกว่า ทางด้าน Jasmila Žbanić ผู้กำกับตอนที่ 6 ที่มีชื่อตอนว่า “Kin” จึงให้คำอธิบายกับ Variety ไว้ว่า:

สิ่งที่เราคุยกันบ่อยมากก็คือฉันเป็นผู้รอดชีวิตจากสงครามในซาราเยโวช่วงยุค 90s และฉันก็คิดว่าสำหรับผู้สร้างซีรีส์อย่าง Craig Mazin และ Neil Druckmann มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่ฉันเคยอาศัยอยู่ในสถานที่ ซึ่งเหมือนกับเมือง Jackson ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เพราะเราถูกล้อมโดยกองทัพเซอร์เบีย เราจึงถูกโจมตีอย่างต่อเนื่อง

เราต้องตื่นตัว เราต้องอยู่รอด เราต้องเรียนรู้ที่จะอยู่โดยปราศจากสิ่งใดๆ ปราศจากอารยธรรม ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีอาหาร ไม่มีอะไรเลย แต่เราสามารถอยู่รอดได้เพราะความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และวิถีทางของเมือง ถูกปรับโครงสร้าง คุณต้องเริ่มจากศูนย์

k4wUfqcVH3D97mEK8TsbuynolHB

Žbanić กล่าวต่อว่า:

ประสบการณ์นั้นสำหรับฉันเป็นสิ่งที่ฉันรู้สึกใกล้ชิดมากเกี่ยวกับเมือง Jackson มันเป็นชุมชนที่ดำเนินไป และฉันคิดว่ามันสวยงามและมีความหวังจริงๆ เพราะฉันเชื่อจริงๆ แม้แต่ในหายนะที่เลวร้ายที่สุด เช่น สงคราม ฉันก็ยังรอดชีวิตมาได้ ผู้คนยังอยู่กันได้ เราสามารถรักษาสังคมไว้ได้ พวกเขาไม่ได้เป็นศัตรูกันเสมอไป ดังนั้นฉันจึงมีความสุขมากที่ได้กำกับตอนนี้ ซึ่งได้บอกถึงสิ่งที่ฉันเชื่ออย่างสุดซึ้ง

20950

คุณสามารถรับชม The Last of Us ตอนที่ 1-6 ได้ทาง HBO GO

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Last of Us

เดอะลาสต์ออฟอัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้