Fangoria ประกาศรายชื่อหนังที่เข้าชิงในรางวัล Chainsaw Awards ประจำปีโดยมี Barbarian, The Black Phone, Nope, Pearl และ X

Nope

แม้ว่าแฟนๆ หนังสยองขวัญจะผิดหวังเป็นอีกครั้งที่หนังสยองขวัญดีๆ หลายๆ เรื่องไม่ได้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ไปในสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งที่ในปีที่แล้วก็เรียกได้ว่าแทบจะเป็นปีของบรรดาหนังสยองขวัญกันทั้งนั้น แต่ถึงอย่างนั้นล่าสุดทาง Fangoria ก็เพิ่งได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล Chainsaw Awards ประจำปีนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีผลงานสยองขวัญคุณภาพเยี่ยมและฮิตติดอันดับหลายเรื่องอยู่ในรายชื่อนี้ด้วย

ซึ่งไม่เพียงแต่เฉพาะหนังสยองขวัญฟอร์มยักษ์ใหญ่เท่านั้น ยังมีหนังสยองขวัญอินดี้เล็กๆ ที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในรางวัลนี้ด้วย ประกอบไปด้วย Barbarian, The Black Phone, Nope, Pearl และ X ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Wide Release Movie ในขณะที่ผู้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประกอบไปด้วย Orphan: First Kill, Resurrection, Mad God, Terrifier 2 และ Something in the Dirt

ในขณะที่รางวัลภาพยนตร์สยองขวัญยอดเยี่ยมที่ฉายบนสตรีมมิ่ง ประกอบไปด้วย Prey, Fresh และ Hellraiser นอกจากนี้ก็ยังมีรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม อันได้แก่ Isabelle Fuhrman (จากเรื่อง Orphan: First Kill), Amber Midthunder (จากเรื่อง Prey), Daniel Kaluuya (จากเรื่อง Nope), Keke Palmer (จากเรื่อง Nope) และ Maika Monroe (จากเรื่อง Watcher) สำหรับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมนี้ Goth ได้รับการยอมรับจาก Ti West จากผลงานเรื่อง Pearl ในสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม สุดท้าย ผู้เข้าชิงรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ได้แก่ West (จากเรื่อง X), Jordan Peele (จากเรื่อง Nope), Chloe Okuno (จากเรื่อง Watcher), David Cronenberg (จากเรื่อง Crimes of the Future) และ Zach Cregger (จากเรื่อง Barbarian)

เมื่อพูดถึงรางวัล Phil Nobile Jr. บรรณาธิการผู้บริหาร Chainsaw Awards Fangoria ได้บอกว่า

เราไม่ควรแปลกใจนะที่หนังสยองขวัญสุดฮิตที่ไวรัลและกลายเป็นกระแสหลักในปี 2022 เรียกได้ว่าเป็นปีทองของแฟนๆ หนังสยองขวัญเลยก็ว่าได้ แต่การที่ได้เห็นว่าไม่มีเรื่องไหนที่ได้รับการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในเวทีใหญ่ๆ เลยมันก็ค่อนข้างน่าตกใจมาก แต่ FANGORIA ยินดีที่จะหยิบจับหนังเหล่านั้นมาไว้เช่นเคย

Fangoria ได้เฉลิมฉลองหนังสยองขวัญมาอย่างจริงใจมากว่าตลอดสี่ทศวรรษ แม้หนังสยองขวัญจะถูกมองข้ามอย่างต่อเนื่อง แต่พวกเขาก็ทำให้แฟนๆ หนังสยองขวัญอบอุ่นหัวใจอยู่เสมอ ซึ่งสำหรับรางวัล Chainsaw Awards ก็ยังคงดำเนินต่อไปในปีนี้ เนื่องจากพวกเขาได้รับการโหวตจากบรรดาแฟนๆ ตัวยง ในขณะนี้ได้ปิดการโหวตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากสนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าไปติดตามได้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ Fangoria

ที่มา: Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Nope

ไม่

Jul 20, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้