Mia Goth รู้สึกหวาดกลัวในการถ่ายทำภาพยนตร์ Pearl เพราะเธอไม่เคยเรียนด้านภาพยนตร์มาก่อนเลย

"ฉันไม่มีเครื่องมือใดๆ ที่จะเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับสิ่งนั้น” Goth กล่าวถึงฉากที่น่าสยดสยองเป็นพิเศษในภาพยนตร์ระทึกขวัญห้ำหั่นของ Ti West

Mia Goth อาจไม่มีประสบการณ์การเรียนด้านภาพยนตร์ แต่เธอก็รอบรู้ในอิทธิพลทางภาพยนตร์ของเธอเอง

PEARL-Image
นักแสดงจาก X (2022) เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอในเรื่อง Nymphomaniac (2013) ของ Lars von Trier ในปี 2013 และตอนนี้เธอได้รับเครดิตในการเขียนบทภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอกับภาพยนตร์ภาคแยกของ X (2022) เรื่อง Pearl (2022) ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 16 กันยายน 2022 เพื่อแสดงถึงวัยรุ่นที่ใฝ่ฝันอยากเป็นดารา Goth ซ่อนเร้นความกระหายและยึด Björk จาก Dancer in the Dark (1932) และ Bette Davis จาก Whatever Happened to Baby Jane? (1962) เป็นแรงบันดาลใจในการแสดง

Pearl (2022) และ West ยังดึงเอาบทพูดของ Michael Fassbender จากเรื่อง Hunger (2008) ที่กำกับโดย Steve McQueen สำหรับฉากที่ต้องเสียภาษีแต่ส่วนที่น่ากลัวที่สุดในการแสดงเป็น Pearl (2022) คือความพยายามที่ย Goth และผู้เขียนร่วมและผู้กำกับ Ti West มุ่งมั่นที่จะจับจุดแตกหักของเธอมากกว่าการกระทำที่ชั่วร้ายของเธอแทน

“ฉันกลัวมากที่จะถ่ายทำคนเดียว เพราะฉันไม่เข้าเคยเรียนด้านภาพยนตร์เลย” Goth บอก W Magazine “ฉันไม่มีเครื่องมืออะไรที่จะทำให้ตัวเองเป็นแบบนั้น”

image
ผู้กำกับ West กำหนดให้ฉากดังกล่าวอยู่ในสุดท้ายของภาพยนตร์ซึ่ง Goth กล่าวว่า “เป็นการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่ เพราะความปั่นป่วนทางอารมณ์ของ Pearl ได้ผ่านพ้นมาจนถึงจุดนั้นและความเข้มข้นที่ทุกคนส่งมายังตัวละครช่วยให้ฉากนั้นสำเร็จ”

การทำงานร่วมกับ West และการร่วมเขียนบท Pearl (2022) “กลายเป็นประสบการณ์ที่เติมเต็มอย่างสร้างสรรค์ที่สุดในชีวิตของฉันอย่างแท้จริง” Goth กล่าวเสริม

Kate Erbland แห่ง IndieWire ยกย่องความทุ่มเทของ Goth ในการเล่น Pearl (2022) ในภาพยนตร์ภาคแยกนี้โดยเขียนว่า Goth เป็น “นักแสดงที่ไม่ธรรมดาอย่างไม่ต้องสงสัย”

ไตรภาค X (2022) จะจบลงด้วยภาพยนตร์อีกเรื่องที่กำลังจะมาถึงอย่าง MaXXXine กับสาวคนสุดท้ายของ Goth จากภาคแรก ก่อนหน้านี้ผู้กำกับ West บอกกับ Eric Kohn ของ IndieWire ว่าภาพยนตร์เรื่องที่ 3 จะ “เกี่ยวกับวิธีที่โฮมวิดีโอส่งผลกระทบต่อผู้คน” ในช่วงปี 1980 West กล่าวว่า

ผมภูมิใจกับสิ่งเหล่านี้มาก พวกมันแตกต่างและไม่เหมือนใคร คุณไม่จำเป็นต้องเห็นใครคนหนึ่งเพื่อดูอีกคนหนึ่ง แต่พวกเขาเสริมซึ่งกันและกัน ผมกำลังพยายามสร้างโลกจากสิ่งทั้งหมดนี้เหมือนกับที่ผู้คนทำในทุกวันนี้ คุณไม่สามารถสร้างภาพยนตร์สแลชเชอร์ได้หากไม่มีภาคต่อมากมาย

ca-times
West กล่าวต่อว่าแรงผลักดันเบื้องหลังภาพยนตร์ไตรภาค X (2022) คือการให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในกระบวนการสร้างภาพยนตร์และประวัติศาสตร์ของภาพยนตร์โดยรวม เช่นเดียวกับประสบการณ์ในโรงเรียนภาพยนตร์ขนาดเล็ก (Guerrilla-Style Film) ของ Goth

ผมต้องการทำบางสิ่งที่งานใช้ศิลปะทั้งหมดของภาพยนตร์เป็นเสน่ห์ที่เด่นชัดที่สุด เหตุผลส่วนหนึ่งที่พวกเขา (ตัวละครในเรื่อง) สร้างภาพยนตร์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือการทำให้คนดูเข้าใจผิดเกี่ยวกับความซุ่มซ่ามของการสร้างภาพยนตร์ แล้วหวังว่าพวกเขาจะคิดถึงสิ่งที่ผมทำในภาพยนตร์ และพวกเขาจะเข้าใจขึ้นนิดหน่อยว่าการสร้างภาพยนตร์เพื่อผู้คนและสำหรับผมนั้นเป็นอย่างไร

Westบอกว่า Goth เป็นคนแรกที่เขาได้พบกับบทบาทคู่ของ Pearl และ Maxine "เธอเพิ่งเข้าใจจริงๆ ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้คืออะไร เธอมีความมั่นใจสูงสุด ผมสัมผัสได้ถึงความทะเยอทะยานและแรงผลักดัน ผมชอบความมั่นใจนั้น มันมีความหมายกับผมว่าเธอจะต้องเป็นเจ้าของตัวละครทั้งหมดและจะทำให้การเล่นของทั้งคู่เป็นเรื่องสนุก”

ที่มา: Indie Wire
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Pearl

Sep 16, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้