ผู้กำกับ Enchanted ไม่พอใจที่ถูก Disney ถอดออกจากหนังภาคต่อ โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

Kevin Lima เศร้าใจ! โดนถอดออกจากภาพยนตร์ Disenchanted (2022) โดยไม่ได้รับแจ้งล่วงหน้า

876B25F7-1780-4294-9922-7D0FB850C44C
หลังจาก Disenchanted (2022) เข้าฉายครั้งแรกบน Disney+ ผู้กำกับหนังภาคแรก Enchanted (2007) อย่าง Kevin Lima ก็ได้เปิดใจถึงการถอนตัวออกจากโปรเจกต์ภาคต่อนี้ Lima เป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียงกับภาพยนตร์ Disney หลายเรื่อง เช่น A Goofy Movie (1995) กับ Tarzan (1999) และ 102 Dalmations (2001) แล้วเหตุใดกัน ทั้งที่เขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของหนังภาคแรกแต่ไม่ได้กลับมาในภาคต่ออย่าง Disenchanted (2022) แม้ทีมงานชุดเดิมจะกลับมาทั้งหมด

ในภาคนี้เก้าอี้ผู้กำกับของ Lima ถูกแทนที่โดย Adam Shankman ซึ่งในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับ The Hollywood Reporter เขาได้แสดงความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ โดยเปิดเผยว่าเขาไม่เคยได้รับโทรศัพท์จาก Disney เพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการกำกับหนังภาคต่อเลย Lima กล่าวต่อว่าเขา “ตกใจ” กับการดูถูกดังกล่าว โดยระบุว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นการสั่นคลอนผู้บริหาร Disney พร้อมกับมีเรื่องการเมืองอยู่เบื้องหลังองค์กร เขาบอกว่าเรื่องทั้งหมดทำให้เขา “เศร้ามาก” และเขาไม่สามารถพาตัวเองไปดู Disenchanted (2022) ใน Disney+ ได้

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของผู้บริหารและการเมืองในฮอลลีวูดทำให้ผมไม่ได้รับเชิญไปร่วมงานอย่างน่าเสียดาย มันเป็นจุดเปลี่ยนที่น่าเศร้ามาก ผมยังไม่ได้ดูหนัง ผมยังไม่ได้อ่านสคริปต์ ดังนั้นผมจะได้สัมผัสกับตัวละครที่ผมร่วมสร้างขึ้น เติบโต และดำเนินชีวิตต่อไปเหมือนที่ผู้ชมได้รับ

แม้ว่าเขาจะไม่ได้มีส่วนร่วมในภาคต่อ แต่ Lima ก็ยังภูมิใจใน Enchanted (2007) และความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้ เมื่อรู้สึกว่าภาพยนตร์ต้นฉบับบรรลุเป้าหมายในการแสดงความเคารพต่อภาพยนตร์คลาสสิกของ Disney อย่างมีประสิทธิภาพ Lima จึงเชื่อว่า Enchanted (2007) เป็นภาพยนตร์อมตะในแบบของมันเอง

เพราะเราแสดงความเคารพต่อภาพยนตร์เหล่านั้นด้วยความรัก ทำให้ Enchanted (2007) กลายเป็นอมตะ

นักวิจารณ์ไม่พอใจ Disenchanted

54B113AF-E7AE-4A9D-8396-C916AB63E986
ภาคต่อของ Enchanted (2007) นั้นไม่ใช่สิ่งที่นักวิจารณ์ปลื้มเท่าไหร่นัก ในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ภาพยนตร์เรื่อง Disenchanted (2022) กลายเป็นมะเขือเน่า โดยทำคะแนนไปเพียง 39% สำหรับนักวิจารณ์ และ 59% จากผู้ชม เมื่อเปรียบเทียบกับคะแนนของภาคแรกที่ได้ 93% จากนักวิจารณ์ และ 80% จากผู้ชม ก็ถือได้ว่ายังห่างชั้นกันมากนัก

พล็อตเรื่องของ Disenchanted (2022) :

เป็นเวลากว่าสิบปีแล้วที่ Giselle (รับบทโดย Amy Adams) และ Robert (รับบทโดย Patrick Dempsey) แต่งงานกัน แต่ Giselle เริ่มไม่มีความสุขกับชีวิตในเมืองใหญ่ ดังนั้นพวกเขาจึงย้ายครอบครัวไปยังชุมชนชานเมืองอันเงียบสงบที่มีชื่อว่ามอนโรวิลล์ (Monroeville) เพื่อค้นหาความสุขชั่วนิรันดร์ดั่งในเทพนิยาย น่าเสียดายที่เหตุการณ์ไม่เป็นอย่างที่เธอหวังไว้ เมื่อชานเมืองนั้นมี Malvina Monroe (รับบทโดย Maya Rudolph) ผู้คุมกฎของที่นั่น ผู้ซึ่งทำให้ Giselle รู้สึกแปลกแยกกว่าที่เคย ด้วยความผิดหวังในสิ่งต่างๆ เธอจึงหันไปขอความช่วยเหลือจากเวทมนตร์แห่งแอนดาเลเชีย (Andalasia) เพื่อให้ชีวิตของเธอกลายเป็นดั่งเทพนิยายในชีวิตจริง แต่ท้ายที่สุดครอบครัวของเธอกลับตกอยู่ในอันตราย Giselle จึงต้องแข่งกับเวลาเพื่อย้อนคำสาปและตัดสินใจว่าความสุขที่แท้จริงคือความรักจากครอบครัวจริงหรือไม่?

Disenchanted (2022) กำลังสตรีมบน Disney+

ที่มา: Movie Web
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Kevin Lima

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

เพศ

ผู้ชาย


การแสดง
  1. Enchanted

    Pip in New York (voice)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้