ได้เวลาพบกับผู้ต้องสงสัยรายล่าสุดของ Rian Johnson แล้วใน Glass Onion: A Knives Out Mystery

ภาพยนตร์แนวลึกลับที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่ภาพยนตร์ระทึกขวัญ ดราม่า อาชญากรรม หรือเรื่องราวที่คลุมเครืออย่างระทึกใจ แต่เป็นแนวการสืบสวนสอบสวนอย่างแท้จริง

VUB2ALp0v7f3GelUa3FBdkxBvP

ภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนไม่ใช่งานง่ายสำหรับจอยักษ์มาก่อน ผลตอบแทนเพียงอยากเดียวของแนวนี้คือตอนจบ เมื่อฆาตกรถูกจับได้และเงื่อนงำทั้งหมดถูกคลี่คลายไขปริศนาได้ ยังมีการโฟกัสไปที่กระบวนการคิด และการหักมุมอย่างเงียบๆ มากกว่าการกระทำที่โจ่งเจ้ง ความลึกลับแบบดั้งเดิมนั้นทำได้ดีที่สุดในโทรทัศน์ และซีรีส์ตอนสั้นๆ ที่มีการกล่าวว่ามีสัญญาณบางอย่างที่ฮอลลีวูดอาจเข้าสู่ยุคทองของภาพยนตร์ลึกลับเรื่องใหม่

Kenneth Branagh ดัดแปลงนวนิยายสุดคลาสสิกของ Agatha Christie ถึง 2 เรื่อง ได้แก่ Murder on the Orient Express และ Death on the Nile ของปีนี้ และกำลังจะทำงานในภาพยนตร์เรื่องที่ 3 อย่าง A Haunting in Venice

ผู้กำกับ Rian Johnson ผู้สร้างแนวคิดสุดลึกลับขึ้นมาใหม่อย่าง Knives Out (2019) ซึ่งนำแสดงโดย Daniel Craig ในบท Benoit Blanc นักสืบทางตอนใต้ที่อ่อนโยนและพร้อมจะค้นหาความจริงให้ได้ ความพยายามของ Branagh ในการปรับปรุงแนวคิดให้ทันสมัยโดยเน้นที่เอฟเฟ็กต์ CGI ที่ยิ่งใหญ่เป็นสิ่งที่เห็นได้ชัด และการให้ Hercule Poirot ‘เป็นมนุษย์’ นักสืบเบลเยียมในตำนานของ Christie พร้อมเรื่องราวเบื้องหลังที่ทำให้เสียสมาธิและแผนการบางอย่างที่แสดงถึงความเพ้อฝัน ผลลัพธ์ที่ได้คือความเอาแต่ใจและการชักใยเบื้องหลัง ที่แย่ไปกว่านั้นคือ มันล้มเหลวที่จะเข้าใจความดึงดูดใจของเรื่องราวนักสืบผู้ยิ่งใหญ่ที่กำลังเฝ้าดูสิ่งต่างๆ เพื่อคลี่คลายอาชญากรรมที่ดูเหมือนจะไม่สามารถแก้ไขได้ใน Knives Out แม้จะมีฉากร่วมสมัย และเน้นประเด็นเรื่องสิทธิพิเศษ เชื้อชาติ และความมั่งคั่งในทศตวรรษที่ 21 แต่ก็ยังคงรักษาความคลาสสิกของคดีฆาตกรรมลึกลับไว้ได้ และแม้ว่ามันอาจจะฟังดูเหมือนเรื่องราวนอกรีตสำหรับผู้คลั่งไคล้เรื่องราวลึกลับ แต่ Blanc ก็ยังคงเข้าถึงสิ่งที่น่าค้นหาในภาคต่อล่าสุดของ Poirot

Knives Out เป็นผลงานที่ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายในโรงมัลติเพล็กซ์ จึงไม่น่าแปลกใจที่ Netflix ทุ่มเงินมหาศาลไปกับภาคต่อของ Glass Onion: A Knives Out Mystery ที่จะออกฉายช่วงปลายปีนี้

ภาคต่อนี้มีฉากหลังอยู่ที่เกาะส่วนตัวในกรีก Blanc เป็นตัวละครเดียวที่จะกลับมาจากภาคแรก ในตัวอย่างนั้นๆ ได้บอกเล่าถึงประเด็นความร่วมสมัยที่บิดเบือนอย่างสนุกสนานเช่นเดียวกัน และการคิดค้นสิ่งใหม่ที่คล้ายกันของความลึกลับในเรื่องราวอันเป็นปริศนา ครั้งนี้ Miles Bron รับบทเป็น Edward Norton มหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีที่ได้ชักชวนเพื่อนสนิทมายังเกาะของเขาเพื่อหลีกหนีจากโรคระบาดที่เกิดขึ้นของ COVID ช่วงเวลาดีๆ ที่พวกเขามีให้กันนั่นคือสิ่งที่คนรวยมีสิทธิ์ที่จะทำได้ดี จนกระทั่งเกมฆาตกรรมปริศนาของ Bron ได้กลายเป็นเรื่องจริง และจึงเป็นอีกครั้งที่ Blanc ต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ได้รับการยกเว้นที่พยายามและล้มเหลวในการเก็บความลับของพวกเขาจากการจ้องมองและสังเกตุการณ์ของ Blanc และนี่คือข้อมูลในการสอบสวนล่าสุดที่ Rian Johnson ได้นำเสนอ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Glass Onion: A Knives Out Mystery ที่คุณต้องรู้!:

Edward Norton รับบทเป็น Miles Bron

cSKDzwUYlQXKXRrakaKf95PKTwP

Edward Norton ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 3 สมัย อยู่ในรายชื่อนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมตลอดกาลของนักวิจารณ์ส่วนใหญ่ นับตั้งแต่ที่เขารับบทเป็นฆาตกรที่ต้องสงสัยว่าเป็นนักบวชใน Primal Fear ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Norton ไม่เพียงแต่จะแสดงในซีรีส์ที่ได้รับคำวิจารณ์ชื่นชมอย่าง American History X (1998), 25th Hour (2002) และ Motherless Brooklyn (2019) เท่านั้น แต่ยังแสดงในภาพยนตร์คอมเมดี้ของ Wes Anderson เช่น Grand Budapest Hotel (2014) และ The French Dispatch (2021) รวมทั้งในภาพยนตร์แอคชั่นรวมทีมอย่าง The Italian Job (2003), The Score (2001) และ Fight Club (1999) ด้วย

ตัวละครของ Bron ผู้มีสิทธิพิเศษมากเกินไป และเอาแต่ใจตัวเอง การยึดติดอยู่กับป้ายชื่อซึ่งเป็นมหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีที่ชอบเล่นกับแขกของเขาซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Elon Musk เมื่อมี Edward Norton มารับบทนี้ คุณได้พบกับมุกตลกที่ชวนขบขันมากมายในคราบตลกร้ายอย่างแน่นอน

Janelle Monae รับบทเป็น Cassandra “Andi” Brand

i0hk1K9IDXD43XhynNM6Po0VF0w

นักดนตรี และแร็ปเปอร์ Janelle Monae เป็นที่รู้จักจากซาวนด์ดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ ไม่ว่าจะเป็นแนวไซเคเดลิกป๊อปและแนวโปรเกรสซีฟ ผสมผสานกับดนตรีแจ๊ส ฟังค์ และดิสโก้ แต่การแสดงไร้ที่ติของ Monae ในบท Mary Jackson หญิงชาวแอฟริกัน-อเมริกันคนแรกที่ได้เป็นวิศวกรที่ NASA ในภาพยนตร์เรื่อง Hidden Figures (2016) ทำให้ผู้ชมตระหนักว่านี่ไม่ใช่นักร้องที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงธรรมดาๆ แต่เธอยังเป็นนักแสดงที่แท้จริงด้วย บทบาทที่ติดตามมาของเธอใน Harriet (2019) และ Antebellum (2020) ได้แสดงให้เห็นถึงคุณภาพทางการแสดงของเธออย่างชัดเจนยิ่งขึ้น เรื่องนี้เธอรับบทเป็น Cassandra Bland อดีตคู่หูของ Bron ที่ตระเวนไปทั่งเกาะด้วยความไม่พอใจอย่างเงียบๆ ที่พูดน้อยแต่ได้นำความไม่สบายใจและอันตรายไปสู่ทุกฉาก การจับตาดู Cassandra เพื่อพลิกผันที่น่าประหลาดใจจึงไม่ใช่เรื่องยากเพราะการปรากฎตัวของเธอเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นในเรื่อง

Kathryn Hahn รับบทเป็น Claire Debella

Screen Shot 2565-11-24 at 10

ชื่อของเธออาจจะยังไม่เป็นที่คุ้นหูในหมู่คนดังที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ แต่ Kathryn Hahn นักแสดงหญิงที่มีการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเยลได้แสดงอย่างต่อเนื่องในละครเวที โทรทัศน์ และภาพยนตร์มากว่า 20 ปี นอกจากสามปีในซีรีส์ยอดนิยมอย่าง Parks and Recreation (2009) และการปรากฎตัวครั้งล่าสุดของเธอใน Wandavision (2021) แล้ว Hahn ยังได้พากย์เสียง Paige Hunter ในซีรีส์แอนิเมชันเพลงเรื่อง Central Park (2020) และความรักครั้งใหม่ของ Drac ในตัวละคร Ericka ในภาพยนตร์แอนิเมชัน Hotel Transylvania (2018) ด้วยการแสดงตลกของเธอ เราจะได้เห็น Hahn แสดงไหวพริบ และตัวละครที่ดูไม่เครียดอะไรในบทของ Claire Debella คุณแม่ที่ผันตัวไปเป็นผู้ว่าราชการที่มีความทะเยอทะยาน

Leslie Odom Jr รับบทเป็น Lionel Toussaint

Screen Shot 2565-11-24 at 10

Leslie Odom Jr. ชาวควีนส์กลายเป็นนักแสดงบรอดเวย์ที่ยิ่งใหญ่ด้วยบทบาทที่ทให้ได้รับรางวัล Tony Award ของเขาในฐานะ Aaron Burr ในละครเพลงแร็ปยอดเยี่ยมของ Lin Miranda Manuel เรื่อง Hamilton (2016) หลังจากนั้น Odom Jr. ไม่เพียงแสดงในละครบรอดเวย์เวอร์ชันภาพยนตร์เท่านั้น แต่ยังแสดงในภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงมากมายหลายเรื่องเช่น Harriet, Murder on the Orient Express และ The Many Saints of Newark ซึ่ง Odom Jr ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากบทบาท Sam Cooke ในภาพยนตร์เรื่อง *One Night in Miami (2020)*นอกจากนี้ Odom Jr. เป็นศิลปินที่ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ซึ่งออกอัลบั้มมาแล้วมากมาย ทั้งยังได้แสดงคอนเสิร์ตเดี่ยวที่ Lincoln Center ในปี 2017 ใน Glass Onion เขารับบทเป็น Lionel Toussaint นักวิทยาศาสตร์และวิศวกรที่ Bron ว่าจ้างให้สร้างความฝันของมหาเศรษฐีอย่างเขา ด้วยการเดินทางในอวกาศให้เป็นจริง

Kate Hudson รับบทเป็น Birdie Jay

Screen Shot 2565-11-24 at 10

Kate Hudson เป็นที่รู้จักในฐานะลูกสาวของไอคอนฮอลลีวูดอย่าง Goldie Hawn และ Kurt Russell แล้ว Hudson ก็ก้าวขึ้นเป็นนักแสดงทันทีในฐานะกลุ่มคนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณ อย่าง Penny Lane ในหนังสือกึ่งอัตชีวประวัติของ Cameron Crowe ปัจจุบันเธอจึงมีประสบการณ์มากที่สุดในโรแมนติกคอมเมดี้ อย่าง The Divorce (2014), How to Lose a Guy in 10 Days (2003) และ Bride Wars (2009) นอกจากนี้ Kate Hudson ยังร้องเพลงและเต้นร่วมกับ Daniel Day-Lewis ในฐานะนักข่าวสายแฟชั่นสุดฮิปในละครเวทีเรื่อง Nine และในบท Birdie Jay นักออกแบบแฟชันที่มักสร้างความผิดพลาดเสียหายในโลกออนไลน์ ในฐานะนักแสดงหญิงที่เกิดมามีชื่อเสียง และรายล้อมไปด้วยเหล่าคนดัง รวมทั้งโซเชียลมีเดีย Hudson จึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบในการรับบทเป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่ไม่เข้าใจชีวิตจริง หากเธอไม่สามารถโพสต์เรื่องราวของตัวเธอเองบนอินสตาแกรมได้

Dave Bautista รับบทเป็น Duke Cody

Dave Bautista อดีตแชมป์ WWE Superstar และ MMA มักจะรับบทเป็นนักฆ่า บอดี้การ์ด และอันธพาลอยู่บ่อยๆ และตัวละครสร้างชื่อที่สุดของเขาอย่าง Drax the Destroyer อาชญากรข้ามดวงดาวในภาพยนตร์แอ็คชันไซไฟเรื่อง Guardians of the Galaxy (2014) นอกจากการรับบทเป็น Drax ในภาพยนตร์ของ Marvel Cinematic Universe แล้ว Bautista ยังได้แสดงในภาพยนตร์แอ็กชันเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Blade Runner 2049 (2017), Dune (2021) พาร์ต 1 และ Army of the Dead (2021) ภาพยนตร์เรื่องต่อไปของ Bautista คือภาคต่อของ Dune พาร์ต 2 และ Guardians of the Galaxy Vol. 3. บทบาท Duke Cody ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขามีอาชีพเป็นผู้สตรีมมิงบน YouTube และ Twitch ซึ่งเป็นที่รู้จักจากการสนับสนุนสิทธิของผู้ชาย และ NRA หรือ สมาคมปืนเล็กยาวแห่งชาติอเมริกา สำหรับคนที่ไม่แน่ใจว่านักแสดงแอ็กชันจะรับมือกับเรื่องตลกได้หรือไม่นั้น ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูตลกขบขันของ Bautista ที่เราเห็นในตัวอย่างได้บอกว่าเขาสามารถถือปืนของตัวเองได้เป็นอย่างดี

Jessica Henwick รับบทเป็น Peg

16505

หลังจากที่เธอไปปรากฎตัวในรายการโทรทัศน์ที่เกี่ยวกับการใช้มันสมองของอังกฤษหลายรายการ Jessica Yu Li นักหญิงชาวอังกฤษคนนี้ก็ดูเหมือนจะมุ่งหน้าสู่อาชีพทางการแสดงในภาพยนตร์แอ็กชัน หลังจากที่เธอได้รับคัดเลือกเพื่อรับบท Rey ใน Star Wars: The Force Awakens (2015) ซึ่งJ.J. Abrams s เขียนบท Jess Pava นักบิน X-wing เพื่อเธอโดยเฉพาะ ตั้งแต่ปี 2015 - ปี 2017 เธอรับบทเป็น Nymeria Sand ที่ดูอันตรายใน Game of Thrones จากนั้นเธอยังได้มีบทบาทในจักรวาล MCU ในบทของซามูไร และผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ Colleen Wing ซึ่งปรากฏตัวในซีรีส์ทีวีเรื่อง The Defenders, Iron Fist และ Luke Cage และล่าสุดในปี 2021 Henwick ยังได้ไปปรากฎตัวใน The Matrix: Resurrections (2021) ในบท Bugs กัปตันของยานกบฎที่ปลดปล่อย Neo จาก The Matrix แต่ใน Glass Onion นั้น Henwick จะรับบทเป็น Peg ผู้ช่วยผู้ปกป้องของ Byrdie ที่คอยควบคุมดูแลเจ้านายของเธอ เพื่อป้องกันเรื่องอื้อฉายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเธอจะสามารถทำสำเร็จไหม…

Madelyn Cline รับบทเป็น Whiskey

16506

Madelyn Cline เริ่มทำงานโฆษณาสิ่งพิมพ์และทีวีก่อนที่จะรับบทในซีรีส์ทางโทรทัศน์แนวแวมไพร์เรื่อง The Originals และซีรีส์ยอดนิยมของ Netflix เรื่อง Stranger Things สิ่งเหล่านี้ได้นำเธอไปสู่การรับบทบาทในภาพยนตร์ระทึกขวัญวัยรุ่นอย่าง The Giant (2019), What Breaks The Ice (2020) และใน Boy Erased (2018) ซีรีส์ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากเกี่ยวกับการบำบัดด้วยการบังคับให้แปรเปลี่ยนเป็นความเลื่อมใส เธอยังประสบความสำเร็จอย่างมากกับบทบาทของเธอในฐานะ Sarah Cameron ในซีรีส์ยอดฮิตของ Netflix Outer Banks และในบทบาท Whiskey แฟนสาวของ Duke ทั้งยังมีอิทธิพลในวงการ ซึ่ง Cline เป็นนักแสดงบนจอเงินมาก่อน เช่นเดียวกับ Marta ใน Knives Out ที่เปลี่ยน Ana de Armas ให้กลายเป็นนักแสดงระดับต้นๆ นี่จึงอาจเป็นบทบาทที่เป็นจุดเปลี่ยนในอาชีพการงานของ Cline ด้วยเช่นกัน

Daniel Craig รับบทเป็น Benoit Blanc

16509

Daniel Craig เป็นที่รู้จักจากบทบาทคนรักของ Angelina Jolie ใน Lara Croft: Tomb Raider (2001) และ ชีวประวัติ Sylvia ที่นำแสดงโดย Gwyneth Paltrow แต่สำหรับผู้ชมส่วนใหญ่จะจดจำเขามากที่สุดในบทบาทของ Agent 007 ซึ่งใน Glass Onion เขาจะกลับมารับบทเป็น Benoit Blanc อีกครั้ง ในฐานะนักสืบที่น่าดึงดูดใจ Blanc รู้สึกเบื่อหน่ายกับการสืบสวนสอบสวน เขาจึงรีบคว้าโอกาสไขปริศนาคดีฆาตกรรมบนเกาะของ Bron ซึ่ง Craig ได้แสดงความกระตือรือร้นที่จะได้รับเล่นบท Blanc และได้ร่วมงานกับ Rian Johnson ดังนั้นเขาจึงเซ็นสัญญากับภาพยนตร์เรื่อง Knives Out เรื่องที่ 3 ด้วย ซึ่งยังถึงขั้นตอนการผลิต ภาพยนตร์สุดลึกลับในบท Benoit Blanc นี้จะทำให้ผู้ชมลืมภาพของแฟรนไชส์ James Bond ได้หรือไม่ยังเร็วไปที่จะตัดสินใจ แต่รับรองได้ว่า Craig จะไม่ทำให้เราผิดหวังอย่างแน่นอน

Glass Onion: A Knives Out Mystery ยังมีเซอร์ไพรส์อีกมากมาย แต่ในการฉายรอบปฐมทัศน์โลกของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตครั้งที่ 47 นั้น ผู้กำกับ Rian Johnson ขอร้องไม่ให้ผู้ชมเปิดเผยหรือสปอยล์ใดๆ เลย ดังนั้นเรื่องราวของเรื่องจะยังคงเป็นปริศนาที่รัดกุมสำหรับผู้ชมคนอื่นๆ

ผู้ชมจะสามารถไขปริศนาเบื้องหลังการฆาตกรรมได้ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2022 ในโรงภาพยนตร์กว่า 600 โรง ก่อนที่จะเปิดให้สตรีมทาง Netflix ในวันที่ 23 ธันวาคม 2022 นี้!

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Glass Onion: A Knives Out Mystery

ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าเพื่อน

Nov 12, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้