เรื่องจริงเบื้องหลัง Charles Cullen จาก The Good Nurse

ทำความรู้จักกับเรื่องจริงเบื้องหลัง Charles Cullen “เทวดาแห่งความตาย”

Screen Shot 2565-11-04 at 11

ภาพยนตร์ของ Netflix เรื่องใหม่ The Good Nurse อิงจากหนังสืออาชญากรรมจากเรื่องจริงในปี 2013 The Good Nurse: A True Story of Medicine, Madness, and Murder โดย Charles Graeber ซึ่งเป็นการติดตามอาชญากรรมจากเรื่องจริงของ Charles Cullen ฆาตกรต่อเนื่องที่คร่าชีวิตผู้คนไปเกือบ 400 รายในระยะเวลา 16 ปีที่เขาอยู่ในอาชีพบุรุษพยาบาล

ในขณะที่ Charles Cullen ยังคงเป็นศูนย์กลางของความหลงใหลในฐานะตัวละครที่เต็มไปด้วยความลึกลับตั้งแต่ต้น ความสนใจส่วนใหญ่ของผู้กำกับ Tobias Lindholm นั้นอยู่ที่การเดินทางของ Amy Loughren รับบทโดย Jessica Chastain ผู้ซึ่งได้พัฒนาสายสัมพันธ์แห่งมิตรภาพกับ Charles ที่รับบทโดย Eddie Redmayne แม้ว่า Amy จะรู้สึกเห็นอกเห็นใจและดูเหมือนว่าเธอจะตกหลุมรักเขาในตอนแรกก็ตาม แต่เมื่อเวลาผ่านไปเธอก็ตระดีว่าสิ่งชั่วร้ายที่อยู่เหนือจินตนาการของเธอนั้นอยู่เบื้องหลังพฤติกรรมที่เป็นมิตรของเพื่อนร่วมงานที่รักของเธอ

แทนที่จะมุ่งความสนใจไปที่การก่ออาชญากรรมในครั้งแรกของ Charles Cullen ซีรีส์ The Good Nurse ได้หยิบเอาช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในสถานที่สุดท้ายของเขาตั้งแต่ต้นจนจบสำหรับคดีสุดฉาวของเขา Charles Cullen มีประวัติการถูกไล่ออกจากโรงพยาบาลที่เขาเคยทำงานอยู่หลายแห่ง ความหายนะที่แท้จริงของเขาเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Amy Loughren เพื่อนร่วมงานและเพื่อนสนิทของเขาเริ่มสงสัยในบทบาทของ Charles ที่อยู่เบื้องหลังการเสียชีวิตอย่างไม่คาดฝันที่เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันในโรงพยาบาลที่พวกเขาทำงานอยู่ The Good Nurse ได้บรรยายเหตุการณ์หลังจากที่ Charles Cullen ได้เข้าร่วมในโรงพยาบาล Somerset ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ที่ซึ่งเขาได้พบกับ Amy

Amy Loughren มีตัวตนจริงหรือไม่?

4xPXWs1PUM7caXgGflOA0GvCCaP

Amy Loughren ตัวจริงทำงานร่วมกับ Charles Cullen ที่โรงพยาบาล Somerset ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็น Parkfield Memorial Hospital สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ในชีวิตจริง Amy Loughren อาศัยอยู่กับลูกสาวสองคนของเธอ และได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจตาย ซึ่งเป็นโรคหัวใจที่ทำให้หัวใจสูบฉีดเลือดไปยังส่วนอื่นๆ ของร่างกายได้ยาก ตามที่แสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้

Amy พบว่ามันยากที่จะจัดการกับความเครียดจากการทำงาน เนื่องจากเธอต้องทำงานเป็นกะให้มากขึ้น มิตรภาพของ Amy และ Charles เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันหนึ่ง Charles พบเจอว่า Amy หายใจไม่ออก เขาจึงสัญญาว่าจะช่วยเหลือเธอจนกว่าเธอจะได้รับประกันสุขภาพ เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นตามที่ได้อธิบายไว้ในภาพยนตร์ ต่อมาเพื่อรักษาคำมั่นสัญญา Charles จึงช่วย Amy ขโมยยาจาก PYXIS MedStation โดยการแฮ็ค ข้อเท็จจริงที่ชาร์ลส์รู้วิธีแฮ็ก MedStation ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วในการสืบสวนของ Amy ว่าเธอรู้ว่าสามารถเบิกยาออกมาได้โดยไม่ทิ้งร่องรอยที่ชัดเจนได้อย่างไร

ใน The Good Nurse ได้แสดงให้เห็นว่า Amy และ Charles ได้พัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีในช่วงเวลาที่พวกเขาได้เป็นเพื่อนร่วมงานกัน ในขณะที่พวกเขามีมุมของความโรแมนติกเกิดขึ้นเล็กน้อยจากความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดี Charles ทำให้ Amy มั่นใจในตัวเขามากพอที่จะพาเขาไปแนะนำให้กับลูกๆ ของเธอรู้จัก ในชีวิตจริง Charles Cullen ก็ได้กลายเป็นเพื่อนสนิทของ Amy ก่อนที่เธอจะค้นพบความจริงที่ขนลุกนี้ ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ Amy Loughren ยอมรับว่าเป็นเพื่อนสนิทกับ Charles Cullen จริงๆ เธอยอมรับอีกด้วยว่าเคยไว้ใจผู้ชายคนนี้ และรักเขาก่อนที่เธอจะค้นพบตัวตนที่แท้จริงของเขา

Amy รู้ได้อย่างไรเกี่ยวกับอาชญากรรมของ Charles Cullen?

x2U0R60Z7hmJxZixzsGZfjFJbve

ในภาพยนตร์ของ Lindholm แม้จุดสนใจจะยังคงอยู่ในมุมของ Amy แต่ก็มีการเบี่ยงประเด็นไปเล็กน้อยจากการที่ Amy ค้นพบการก่ออาชญากรรมของ Charles Cullen ในความเป็นจริง ใน The Good Nurse นั้น Amy ยังคงไม่สงสัยในการกระทำของเพื่อนร่วมงานของเธอมานานก่อนที่เธอจะเชื่อว่า Charles เป็นผู้ทำให้เกิดการเสียชีวิตอย่างลึกลับของผู้ป่วยในโรงพยาบาล ที่จริงแล้วในภาพยนตร์เราจะได้เห็นว่า Amy สาบานว่า Charles นั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ก่อนค้นพบความจริง เมื่อนักสืบ Tim Braun รับบทโดย Noah Emmerich และ Danny Baldwin รับบทโดย Nnamdi Asomugha ซักถามเธอเป็นครั้งแรกขณะทำการสืบสวนสอบสวนการตายของ Mrs. Martinez วัย 77 ปี หญิงชราคนหนึ่งซึ่งน่าจะเป็นเหยื่อรายแรกของ Charles ที่ Parkfield หลังจากผ่านไปสักระยะหนึ่ง Amy ก็ค้นพบหลักฐานชิ้นเล็กๆ ที่ยืนยันถึงการก่ออาชญากรรมของ Charles ตามในภาพยนตร์

ตามในหนังสือของ Graeber นั้น Amy เริ่มสงสัยในการกระทำของเพื่อนร่วมงานของเธอเมื่อความเป็นจริงเกี่ยวกับตารางงานของเขาที่เต็มไปด้วยข้อผิดพลาด ตารางของเขามีการสะกดผิด และรายงานที่ผิดพลาด ที่สำคัญกว่านั้น ระบบที่ Amy เข้าถึงบันทึกของ Charles ยังพบว่าเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ในการดูประวัติของผู้ป่วยที่ได้รับการดูแลจากพยาบาลคนอื่นๆ หลักฐานที่ชัดเจนว่า Amy พบคือส่วนผสมของยาที่ผิดปกติซึ่ง Charles สั่งเป็นครั้งคร่าว ตามหนังสือของ Graeber ได้รายงานยาที่ Amy สังเกตนั้นรวมกับยาที่จ่ายให้กับผู้ป่วยในแผนกโรคหัวใจ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ เมื่อพิจารณาว่า Charles Cullen ทำงานในห้อง ICU

ตำรวจจับกุม Charles Cullen ได้อย่างไร?

Screen Shot 2565-11-04 at 11

ในภาพยนตร์เราจะได้เห็นว่า Amy ช่วยนักสืบโดยสวมเครื่องบันทึกเสียงเพื่อจะบันทึกคำรับสารภาพของ Charles Cullen ซึ่งนั่นทำให้เธอสามารถเปิดโพงเขาได้ นักสืบตั้งเป้าที่จะทำให้การสืบสวนของพวกเขาแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับ Charles Cullen ในความผิดของเขาด้วยความช่วยเหลือจาก Amy ในฉากต่อมา Amy พบกับ Charles ในร้านอาหารท้องถิ่นแห่งหนึ่ง ซึ่ง Amy พยายามค้นหาความจริงจากฆาตกรต่อเนื่องที่เป็นเพื่อนของเธออย่างไม่ลดละ แนวทางของ Lindholm ต้องการใช้น้ำเสียงที่แตกต่างออกไปในระกว่างการเผชิญหน้าและแสดงอารมณ์ที่มากขึ้น เมื่อ Amy พยายามอย่างหนักที่จะให้ Charles สารภาพความผิดที่ชั่วร้ายของเขา ในภาพยนตร์จะเห็นได้ว่า Charles ขัดขวางความพยายามของ Amy เขาทำการต่อต้านครั้งใหญ่หลังจากอดทนต่อความสับสนวุ่นวายในตัวเอง ดูเหมือนว่า Charles Cullen จะยอมแพ้ แต่สุดท้ายแล้วเค้าก็ไม่พูดอะไรออกมา

ความเป็นจริงนั้นแตกต่างออกไปโดยสิ้นเชิงเช่นเดียวกับในการให้สัมภาษณ์กับ Newsweek ซึ่ง Amy Loughren ตัวจริงเปิดเผยว่า Charles Cullen สงบสติอารมณ์ซึ่งมันเป็นฉากที่ถูกแต่งขึ้นในระหว่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในร้านอาหาร แม้ว่า Charles Cullen จะไม่ได้รับสารภาพว่าเขาก่ออาชญากรรมทั้งในภาพยนตร์และในความเป็นจริงก็ตาม แต่เขาก็ทำทุกอย่างได้อย่างง่ายดายกว่าในภาพที่ภาพยนตร์ได้นำเสนอ

หลังจากเหตุการณ์นั้นก็ค่อนข้างแม่นยำกับเรื่องจริงตามที่เราได้เห็นในภาพยนตร์ Charles Cullen ถูกจับโดยตำรวจไม่นานหลังจากการพบกันที่ร้านอาหาร และ Amy ไปเยี่ยมอดีตเพื่อนร่วมงานของเธอในห้องขังของตำรวจ ซึ่งเขาสารภาพกับ Amy ว่า เขาก่ออาชญากรรมจริง

The Good Nurse ปิดเรื่องราวของ Amy โดยระบุว่าเธอได้รับการผ่าตัดหัวใจและอาศัยอยู่ในฟลอริดา เรื่องราวของ Amy และ Charles ไม่ได้จบลงเพียงแค่การจับกุมเท่านั้น เนื่องจาก Amy ได้ไปเยี่ยม Charles หลายครั้งในระหว่างการพิจารณาคดี และแม้แต่การแลกเปลี่ยนจดหมาย 2-3 ฉบับ

ฉายา ‘เทวดาแห่งความตาย’ ของ Charles Cullen ที่ปัจจุบันเขาได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต 18 ครั้งติดต่อกันในเรือนจำแห่งรัฐนิวเจอร์ซีย์ ตามที่ระบุไว้ในตอนท้ายของภาพยนตร์ เขาไม่มีสิทธิ์ได้รับทัณฑ์บนจนถึงปี 2403 Amy อาศัยอยู่ในฟลอริดากับลูกๆ และหลานๆ ของเธอ และตอนนี้กำลังใฝ่หาอาชีพเป็นอาจารย์เรกิและผู้ฝึกสมาธิ แม้ว่าภาพยนตร์ของ Lindholm จะใกล้เคียงกับความเป็นจริงมาก แต่ก็ต้องใช้เสรีภาพในการสร้างสรรค์บางอย่างเป็นมาตรการเพื่อให้แน่ใจว่าองค์ประกอบที่ตั้งใจไว้ของเรื่องราวจะออกมาอย่างดีที่สุด The Good Nurse นำเสนอภาพที่แท้จริงของเหตุการณ์ต่างๆ ที่นำไปสู่การจับกุมหนึ่งในฆาตกรต่อเนื่องที่โด่งดังที่สุดของอเมริกา เนื่องจากความใหญ่โตของอาชญากรรมของเขายังคงเป็นหัวข้อถกเถียงโดยผู้เชี่ยวชาญมาจนถึงทุกวันนี้

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Good Nurse

Oct 19, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้