ทุกสิ่งที่ควรรู้ก่อนดู The Good Nurse

Jessica Chastain จับฆาตกรต่อเนื่องของ Eddie Redmayne ในภาพยนตร์ระทึกขวัญอาชญากรรมจากเรื่องจริงของ Netflix

x2U0R60Z7hmJxZixzsGZfjFJbve

นี่อาจเป็นเรื่องราวอาชญากรรมจากเรื่องจริงที่ใหญ่ที่สุดที่เคยได้บอกเล่าผ่านภาพยนตร์ บุรุษพยาบาล Charles Cullen รับบทโดย Eddie Redmayne ที่อาจเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่มีผลงานการฆาตกรรมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เขาอาจสังหารผู้ป่วยได้มากถึง 400 คนตลอดอาชีพการทำงานทั้ง 16 ปีของเขา ด้วยความช่วยเหลือจากผู้บริหารโรงพยาบาลที่ไม่สามารถเปิดเผยตัวตนของเขาได้ Cullen อาจได้ฆ่าผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นหากไม่ใช่เพราะความพยายามอย่างกล้าหาญของเพื่อนพยาบาล และเพื่อนสนิทของเขาอย่าง Amy Loughren รับบทโดย Jessica Chastain ที่ทำให้เขารับสารภาพ

ในภาพยนตร์ระทึกขวัญอาชญากรรมจากเรื่องจริง The Good Nurse เราได้เรียนรู้ว่าความกล้าหาญของ Loughren นั้นพิเศษมากแค่ไหน คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องดิ้นรนเพื่อเลี้ยงดูลูกสาวทั้ง 2 คนของเธอด้วยเงินเดือนพยาบาลอันน้อยนิด Loughren มีภาระเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหาด้านสุขภาพของเธอเอง ด้วยหัวใจที่ไม่แข็งแรงดีนักทำให้เธอต้องซ่อนความเจ็บป่วยของเธอไว้ให้นานมากที่สุดและนานพอที่จะได้รับผลสิทธิประโยชน์ในการรับประกันสุขภาพของเธอ นอกจากจะมีความอันตรายต่อสุขภาพและการงานของเธอในตอนที่มีนักสืบมาขอให้เธอช่วยเหลือในการสืบสวนสอบสวน Cullen เพื่อนที่ดีคนหนึ่งของเธอ สำหรับการเสียชีวิตที่น่าสงสัยของผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่เธอทำงานอยู่

หัวใจของเธอเสี่ยงต่อการหยุดเต้นได้เสมอ และทุกนาทีในระหว่างที่เธอทำงาน เธอยังต้องสวมบทบาทสายลับโดยต้องอยู่ใกล้ชิดกับเพื่อนที่เป็นฆาตกรต่อเนื่องของเธอสุ่มเสี่ยงต่ออันตราย ขณะที่เธอเริ่มสืบสวนว่าเขากำลังจะฆ่าผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่ตั้งใจเก็บไว้เป็นความลับของตนเองอย่างไร ในหนังสือของ Charles Graeber เรื่อง The Good Nurse: A True Story of Medicine, Madness, and Murder ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้มีพื้นฐานมาจากเรื่องที่ Loughren มีความขัดแย้งกับตัวเองว่าสรุปแล้วเธอเป็นใครกันแน่ เป็นเพื่อน? หรือเป็นสายลับ? ในท้ายที่สุดเธอก็ได้เป็นพยาบาลที่ดีที่เสี่ยงต่อความปลอดภัยของตัวเองเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยของเธอ นี่คือทุกสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์ The Good Nurse ของ Netflix

4xPXWs1PUM7caXgGflOA0GvCCaP

The Good Nurse เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร?

เรื่องย่ออย่างเป็นทางการ:

Amy พยาบาลที่มีความเห็นอกเห็นใจ และคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีปัญหาโรคหัวใจที่พร้อมจะคุกคามชีวิตของเธอได้ตลอดเวลา เธอต้องยอมเสี่ยงขีดจำกัดทางร่างกาย และทางอารมณ์ของเธอด้วยการทำงานกะกลางคืนที่หนักหน่วง ณ ห้อง ICU แต่ความช่วยเหลือก็มาถึงเมื่อ Charlie เพื่อนบุรุษพยาบาลที่เอาใจใส่ และมีความเห็นอกเห็นใจ ได้เข้ามาทำงานที่แผนกเดียวกับเธอ ระหว่างที่ทั้งคู่ทำงานและอยู่ด้วยกันทุกคืนเป็นระยะเวลานาน ทั้ง 2 คนได้พัฒนามิตรภาพที่แน่นแฟ้นต่อกัน และเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ Amy รู้สึกศรัทธาในตัวตนและอนาคตของลูกสาวตัวน้อยของเธออย่างแท้จริง แต่หลังจากที่มีการเสียชีวิตอย่างลึกลับของผู้ป่วยจำนวนหนึ่งจึงได้เริ่มมีการสืบสวนและผลของการสืบสวนก็ชี้ไปยัง Charlie ว่าเป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญของคดีนี้ Amy ถูกขอให้ต้องเสี่ยงชีวิตและความปลอดภัยของลูกๆ ของเธอเพื่อเปิดเผยความจริง

ตัวอย่างซับไทยของ The Good Nurse

ตัวอย่างเริ่มต้นและจบลงด้วย Loughren เธอได้พบกับ Cullen เพื่อนที่เป็นฆาตกรต่อเนื่องของเธอในร้านอาหาร เธอพยายามทำตัวเป็นมิตรและปกติที่สุด แต่ขณะเดียวกันเธอก็ต้องพยายามให้เขายอมรับและสารภาพความผิดที่เขาได้ทำไว้ “ฉันไม่อยากพูดถึงเรื่องงาน” Cullen พูดออกมาด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ซึ่ง Loughren ได้ถามเขาว่า “เป็นความจริงหรือเปล่าในสิ่งที่พวกเขาได้พูดกัน” การพูดคุยที่น่าอึดอัดของพวกเขาได้แสดงให้เห็นว่ามีเงินเดิมพันสูงแค่ไหนสำหรับ Loughren เธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่แทบจะไม่สามารถจ่ายเงินให้พี่เลี้ยงเด็กได้ด้วยซ้ำ และ Cullen เป็นเพื่อนที่เอาใจใส่ทั้งยังคอยช่วยเหลือเธออยู่เสมอ พวกเขาสนิทกันมากจนสามารถเขาออกบ้านและเข้าหาลูกสาวของเธอได้อย่างอิสระ

ชีวิตที่ดีขึ้นของเธอเพราะมีเพื่อนคอยช่วยดูแลลูกๆ กลับต้องกลายเป็นเรื่องราวที่ทำให้เธอต้องเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงเมื่อนักสืบ Tim Braun รับบทโดย Noah Emmerich และ Danny Baldwin รับบทโดย Nnamdi Asomugha ได้เล่าเหตุการณ์ให้เธอฟังเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของ Cullen ในเหตุการณ์การเสียชีวิตอย่างน่าสงสัยของผู้ป่วยหลายราย โดยใช้อินซูลินในปริมาณที่เป็นอันตรายฉีดใส่เข้าไปในถุงน้ำเกลือ และในไม่ช้า Loughren ก็ค้นพบกับความจริงนั้นด้วยตัวเอง

yzBXFJF1xPGSrvmund3GgLlrgMa

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Loughren จึงต้องเล่นเกมแมวจับหนูที่มีความเครียดสูง “เขาฆ่าคนโดยที่ไม่เคยแตะเนื้อต้องตัวพวกเขาเลย” นักสืบ Baldwin กล่าว “เขาจะได้งานใหม่ และทุกอย่างก็จะดำเนินต่อไป” เป็นที่ชัดเจนว่าความหวังทั้งหมดในการจับกุม Cullen ตกไปอยู่กับ Loughren เพราะผู้บังคับใช้กฎหมายต้องการหลักฐานที่โรงพยาบาลซึ่งทางโรงพยาบาลไม่ได้ให้ความร่วมมือในเรื่องนี้ “โรงพยาบาบคงจะทำอะไรบางอย่าง” Loughren กล่าวอย่างไม่มั่นใจ ซึ่งนักสืบก็ตอบอย่างเย็นชาว่า “คุณคิดอย่างนั้นจริงๆ หรอ”

เมื่อไหร่ที่เราจะได้รับชม The Good Nurse?

The Good Nurse เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา และทาง Netflix สามารถรับชมได้แล้วตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2022 ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการฉายรอบปฐมทัศน์ที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตปี 2022 อีกด้วย ซึ่งได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นภาพร่างของระเบิดเวลาของ Chastain Loughren และยังเป็นคอลเล็กชันที่เยือกเย็นของ Redmayne อีกด้วย ความมุ่งมั่นของผู้กำกับ Tobias Lindholm เขาไม่เพียงแต่อยากจะแสดงมุมของอาชญากรรมของ Cullen เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการปฎิบัติหน้าที่ที่ร้ายกาจของโรงพบาบาลที่ให้ความสำคัญกับผลกำไรมากกว่าชีวิตของผู้ป่วย

ใครคือนักแสดงและทีมงานของ The Good Nurse?

6FmEWVXn3rh18dQnv5TCIgkCjVg

นักแสดงนำคือนักแสดงที่ได้รับรางวัลออสการ์ถึง 2 คนจากการแสดงของพวกเขา Jessica Chastain รับบทเป็น Amy Loughren เธอได้รับรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรกจากการรับบทเป็น Tammy Faye Bakker ผู้ประกาศข่าวสาวใน The Eyes of Tammy Faye (2021) และ Eddie Redmayne ผู้รับบทเป็น Charles Cullen เขาได้รับรางวัลออสการ์ครั้งแรกจากการรับบทเป็น Stephen Hawking ใน The Theory of Everything

Chastain ไม่ใช่แฟนตัวยงของอาชญากรรมจากเรื่องจริงที่น่าตื่นเต้น Chastain บอกกับ Vanity Fair ว่าเธอชอบที่จะทำให้สิ่งต่างๆ เป็นจริงในภาพยนตร์ The Good Nurse

มีรายการและภาพยนตร์มากมายเกี่ยวกับเหตุการณ์อาชญากรรมจากเรื่องจริงที่ฉันพบว่าอาจมีความหบาบคายเล็กน้อย มีเรื่องราวที่รุนแรง และความก้าวร้าว ฉันต้องยอมรับว่าคนอย่าง Amy คือซูเปอร์ฮีโร่ที่ฉันอยากจะสรรเสริญให้กับเธอเพราะเรื่องราวแบบนี้มันมีอยู่ในทุกๆ ที่

เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับบทบาทของพวกเขา Chastain และ Redmayne ได้ฝึกการปฐมพยาบาล และดูวิดีโอของคู่หูที่ต้องทำงานร่วมกันในชีวิตจริงรวมทั้งการจับภาพท่าทาง และกิริยาที่แปลกประหลาดของ Cullen ซึ่ง Redmayne เคยร่วมงานกับ Alexandra Reynolds โค้ชการเคลื่อนไหว ในเรื่อง The Theory of Everything (2014) ผลลัพธ์คือการเปลี่ยนแปลงโดยสมบูรณ์สำหรับการรับบทพยาบาลผู้กล้าหาญยังมีรายงานอีกว่า Chastain ต้องสวมหูฟังระหว่างการผลิตซึ่งเป็นเสียงของหัวใจที่เต้นอยู่ และเธอขอให้เสียงนั้นปรากฎขึ้นเมื่อตัวละครของเธอตกอยู่ในอันตรายทางร่างกาย

นอกเหนือจากนักแสดงนำแล้วยังมี Noah Emmerich จากผลงานเรื่อง The Americans (2013) และ Nnamdi Asomugha จากผลงานเรื่อง Sylvie’s Love (2020) มารับบทเป็นนักสืบ Tim Braun และ นักสืบ Danny Baldwin ซึ่งมีโอกาสได้หว่านล้อม Loughren ให้ช่วยในการสืบสวนสอบสวนทั้งๆ ที่เธอสนิทสนมกับ Cullen นอกจากนี้ยังมี Kim Dickens จากผลงานเรื่อง Gone Girl (2014) ที่ได้รับคำชมสำหรับการแสดงที่เยือกเย็นของเธอในฐานะเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่ใจแข็ง

rV0xrSgkOQj2EpiG8n16VHHJeg3

The Good Nurse ควบคุมดูแลโดย Tobias Lindholm ผู้กำกับชาวเดนมาร์กผู้มีชื่อเสียง เขาเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในการกำกับภาพยนตร์ A Hijacking (2012) และ A War (2015) รวมถึงซีรีส์อาชญากรรมจากเรื่องจริงเรื่อง The Investigation (2020) เมื่อนักข่าวชาวสวีเดนถูกฆาตกรรมบนเรือดำน้ำ Lindholm ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จากการกำกับ A war ขณะที่เขากำกับ The Good Nurse มีรายงานว่า Lindholm หลีกเลี่ยงรายละเอียดเกี่ยวกับอาชญากรรมของ Cullen โดยเน้นไปที่ผู้คนที่เป็นหัวใจของเรื่องแทน The Good Nurse เขียนบทโดย Krysty Wilson-Cairn จากผลงาน Last Night in Soho (2021) และอำนวยการสร้างโดย Darren Aronofsky จากผลงาน Black Swan (2010) รวมทั้ง Scott Franklin และ Michael A. Jackman

The Good Nurse สามารถรับชมได้แล้วบนสตรีมของ Netflix!

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Good Nurse

Oct 19, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้