รู้ก่อนดู!! คู่มือนักแสดง และตัวละครใน The Good Nurse ใครเป็นใครในภาพยนตร์ระทึกขวัญอาชญากรรมจากเรื่องจริง!

ผู้ชนะรางวัลออสการ์ Eddie Redmayne และ Jessica Chastain รับบทในภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่น่าขนลุก!

Screen Shot 2565-10-28 at 11

ภาพยนตร์และซีรีส์ที่ดัดแปลงจากหนังสือยังคงปรากฎให้เราเห็นกันอยู่เรื่อยๆ และในขณะที่ The Good Nurse ก็ไม่มีข้อยกเว้น แต่มันเป็นมากกว่าแค่นิทานที่เขียนด้วยหมึกบนกระดาษ ภาพยนตร์ระทึกขวัญอาชญากรรมจากเรื่องจริงเรื่องนี้ได้เปิดเผยเรื่องราวที่แท้จริงของฆาตกรต่อเนื่อง Charles Cullen และวิธีที่เขาได้ปฏิบัติต่อผู้ป่วยอย่างน่าสยดสยองของเขา ตลอดจนนักสืบและพยาบาลที่ช่วยกันจับกุมเขา จากการตีพิมพ์ในชื่อเดียวกันโดยนักข่าว Charles Graeber ผู้สอบสวนคดีนี้เป็นเวลาหกปีและเป็นตัวเขาเองที่เป็นนักข่าวเพียงคนเดียวที่ได้สัมภาษณ์ Cullen ในคุก ภาพยนตร์เรื่องนี้คาดว่าจะแสดงให้เห็นด้านที่ดิบที่สุดของเหตุการณ์เหล่านี้

The Good Nurse ถูกนำเสนอโดยผู้กำกับ Tobias Lindholm ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ผู้ซึ่งไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับประเภทอาชญากรรมที่ได้กำกับตอนต่างๆ ของ Mindhunter และ The Investigation รวมถึงภาพยนตร์ A War (2015) และ R. (2010) บทนี้มาจาก Krysty Wilson-Cairns ผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง Last Night in Soho (2021) และ 1917 (2019) ยังทำหน้าที่เป็นนักเขียนบทในซีรีส์ยอดฮิตอย่าง Penny Dreadful (2014)

ผู้ผลิตภาพยนตร์รวมถึงผู้สร้างภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง Darren Aronofsky, Scott Franklin และ Michael Jackman ซึ่ง Aronofsky และ Franklin เคยทำงานร่วมกันทำงานในหลายๆ โปรเจ็กต์ที่นำแสดงโดย Brendan Fraser จากผลงานของ Michael Jackman ได้แก่ Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004), Arrival (2016) และ Gangs of New York (2002)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2022 ที่งานเทศกาลภาพยนตร์โตรอนโต และเข้าฉายในโรงภาพยนตร์บางแห่งในวันที่ 19 ตุลาคม 2022 ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายทาง Netflix ไปแล้วเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา ก่อนจะรับชมวันนี้เราเลยอยากจะแนะนำว่าใครเป็นใครกันบ้างในภาพยนตร์เรื่องนี้ ในเรื่องราวอาชญากรรมที่เกิดขึ้นจริงที่น่าตกใจที่สุดในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ และถูกนำเสนอโดยนักแสดงผู้ชนะรางวัลออสการ์ถึง 2 คน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากชื่อที่มีความสามารถมากมายที่หลายคนอาจรู้จัก และคนอื่นๆ ที่กำลังเติบโตในเส้นทางอาชีพทางการแสดง

Eddie Redmayne รับบทเป็น Charles Cullen

6FmEWVXn3rh18dQnv5TCIgkCjVg

การกระทำของ Cullen นั้นเป็นเรื่องที่น่าตกใจเป็นอย่างมากกับชื่อที่เขาได้รับว่า “เทวดาแห่งความตาย” เขามีอาชีพในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่โรงพยาบาล 9 แห่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์ และแพนซิลเวเนีย นานถึง 16 ปี ซึ่งเขาได้ทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิตอย่างนับไม่ถ้วนด้วยการฉีดยาในปริมาณที่เกินกำหนด และทำให้ผู้ป่วยของเขาเสียชีวิต ปัจจุบันเขารับโทษจำคุกตลอดชีวิตในหลายต่อหลายครั้ง และถึงแม้จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตอย่างน้อย 29 คน (แม้ว่า Graeber จะกล่าวว่าจำนวนผู้เสียชีวิตไม่อาจระบุได้อย่างชัดเจนว่ามีเท่าไหร่กันแน่) Cullen อ้างว่าเจตนาของเขาคือการทำให้พวกเขาหลุดพ้นจากความทุกข์ของพวกเขา ถึงแม้หว่าเหยื่อของเขาจะหายดีแล้วก็ตาม…

Eddie Redmayne ได้ฉายแสงอย่างต่อเนื่องในการรับบทตัวละครจากชีวิตจริง จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากการแสดงของเขาใน The Danish Girl (2015) เพียง 1 ปีหลังจากที่เขาคว้าถ้วยรางวัลเดียวกันในบทของ Stephen Hawking จากเรื่อง The Theory of Everything (2014) การแสดงที่น่าสนใจอื่นๆ ของเขาได้แก่ My Week with Marilyn (2011), Les Miserables (2012), The Trial of the Chicago 7 (2020) และภาพยนตร์ซีรีส์ Fantastic Beasts (2016)

Jessica Chastain รับบทเป็น Amy Loughren

4xPXWs1PUM7caXgGflOA0GvCCaP

เพียงแค่เห็นชื่อของเธอเราก็สามารถไว้วางใจให้ Jessica Chastain กอบกู้โลกได้เสมอเหมือนที่เธอเคยทำในบทบาทที่โดดเด่นอื่นๆ มาก่อน ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่เธอจะได้รับบทนี้ Amy เป็นเพื่อนพยาบาล และเพื่อนสนิทของ Cullen เธอยังได้ช่วยสืบสวนในคดีฆาตกรรมที่เขาตกเป็นผู้ต้องสงสัยในขณะนั้นด้วย เธอได้ทำให้เขารับสารภาพจากสิ่งที่ Charles Cullen ได้ทำ หลังจากข้อมูลเหล่านี้เขาถูกจับกุมในปี 2003

Jessica Chastain ได้สร้างชื่อเสียงให้ตัวเธอเองว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในยุคของเธอ เธอยังแสดงให้เห็นถึงความสามารถอันยอดเยี่ยมของเธอในโปรเจ็กต์ที่ได้รับการยกย่อง เช่น Interstellar (2014), Molly’s Game (2017), The Tree of Life (2011) และ The Help (2011) ล่าสุด ภาพยนตร์เรื่อง The Eyes of Tammy Faye ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และเธอก็ได้ทำผลงานให้เป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ชมในซีรีส์เรื่อง Scenes from a Marriage ด้วย อีกไม่นานเรายังจะได้เห็นเธอในภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง Mothers’ Instinct ร่วมกับ Anne Hathaway

Kim Dickens รับบทเป็น Linda Garran

Screen Shot 2565-10-28 at 11

Kim Dickens จะรับบทเป็นผู้จัดการของโรงพยาบาลที่ Cullen และ Loughren ทำงานร่วมกัน ในตอนต้นของตัวอย่าง เราจะเห็นเธอแนะนำ Amy Loughren ให้นักสืบที่จะเป็นผู้นำในคดีนี้ นอกจากนี้ เธอยังจะมีบทบาทสำคัญในการพิสูจน์ความผิดของ Charles Cullen ด้วยการร่วมมือกับเจ้าหน้าที่

นักแสดงหญิงได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากผลงานของเธอในรายการทีวีอย่าง Sons of Anarchy, Deadwood, Friday Night Lights และ Fear the Walking Dead ในช่วงหลัง เธอยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสองรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมทางโทรทัศน์จาก Academy of Science Fiction, Fantasy & Horror Films เธอยังมีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่อง Gone Girl (2014) ด้วย

Noah Emmerich รับบทเป็น Officer Braun

Screen Shot 2565-10-28 at 11

เมื่อตรวจพบการเสียชีวิตที่น่าสงสัยของผู้ป่วยในพื้นที่โดยไม่ทราบสาเหตุ นักสืบจากเจอร์ซีย์ 2 คนได้ตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ และพบว่าหลายคนมีปริมาณยาที่สูงมากในร่างกายของพวกเขา หนึ่งในนั้นคือเจ้าหน้าที่ Braun ที่รับบทโดยนักแสดง Noah Emmerich

Emmerich ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลมากมายสำหรับบทบาทนักแสดงสมทบใน The Americans และยังเป็นที่รู้จักจากการแสดงของเขาใน Little Children, Super 8, Beautiful Girls, The Spy และ The Truman Show เขาจะปรากฏตัวในตอนต่อไปของละครโทรทัศน์เรื่อง The Big Cigar อีกด้วย

Nnamdi Asomugha รับบทเป็น Danny Baldwin

Screen Shot 2565-10-28 at 11

Danny Baldwin เป็นหนึ่งในนักสืบที่รับผิดชอบในคดีนี้โดยได้ร่วมมือกับตัวละครที่รับบทโดย Emmerich

Nnamdi Asomugha เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะอดีตคอร์เนอร์แบ็ก All-Pro NFL ผลงานการแสดงของเขาประสบความสำเร็จเช่นกัน และไม่เพียงเพราะเขาได้แสดงในตอนของ Friday Night Lights เท่านั้น เขายังเป็นที่คุ้นเคยในแนวอาชญากรรมในฐานะตัวละครใน When the Streetlights Go On และด้วยการแสดงที่มีชื่อเสียงในภาพยนตร์ Crown Heights ซึ่งทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Film Independent Spirit Awards ปี 2018 นอกจากนี้ เขายังแสดงใน Sylvie’s Love (2020) ร่วมกับ Tessa Thompson และจะได้เห็นใน The Knife ซึ่งเป็นซีรีส์ที่เขาเขียน กำกับ และนำแสดงเองอีกด้วย!

นักแสดงคนอื่นๆ ที่ปรากฎตัวในเรื่องได้แก่ Deyn McDowell, Alix West Lefler, Marcia Jean Kurtz, Gabe Fazio, Ajay Naidu, Brooke Stacy Mills, Rebecca Watson, Shaun O’Hagan และ Malik Yoba

สำหรับใครรับชม The Good Nurse แล้วแวะมาคุยกับเราได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างนี้นะคะ

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
The Good Nurse

Oct 19, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้