แม่ของ Chris Rock ออกมาพูดถึงเหตุการณ์ที่ลูกชายของเธอถูก Will Smith ตบหน้าที่งานออสการ์

Rose Rock แม่ของ Chris Rock นักแสดงตลกเจ้าของรางวัลออสการ์ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ที่ Chris Rock (ลูกชายของเธอ) ถูก Will Smith ตบหน้าบนเวที ในงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 ประจำปี 2022

image (1)

งานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 ประจำปี 2022 ที่พึ่งจัดขึ้นในวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา สำหรับงานประกาศรางวัลในปีนี้ มีหลายอย่างเกิดขึ้นมากมาย และมีหลายเหตุการณ์ที่น่าจดจำ เช่น ผู้กำกับ Jane Campion ที่ได้รับรางวัลออสการ์ สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม (Best Director) จาก The Power of the Dog ทำให้เธอเป็นผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้รับรางวัลออสการ์จากการกำกับและเขียนบท และยังมีเหตุการณ์ที่ Troy Kotsur จากภาพยนตร์เรื่อง CODA ที่ได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (Best Supporting Actor) ทำให้เขาเป็นนักแสดงคนหูหนวกคนที่สองที่ได้รับรางวัลออสการ์ โดยเป็นผู้ชายหูหนวกคนแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์ (คนหูหนวกที่เคยได้ก่อนหน้านี้เป็นผู้หญิง) นอกจากนี้ Will Smith ก็พึ่งจะชนะรางวัลออสการ์ครั้งแรกในคืนนั้น หลังจากรอคอยมากว่า 20 ปี เขาสามารถคว่ารางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (Best Actor) มาครองได้สำเร็จ จากการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง King Richard แต่ทว่า เหตุการณ์ที่น่าจดจำเหล่านี้ได้ถูกบทบังด้วยการกระทำที่ร้ายแรงของ Will Smith

Chris-Rock-refuses-to-file-police-complaint-against-Will-Smith

อย่างที่หลายคนทราบกันดี เหตุผลที่แท้จริงที่พิธีประกาศรางวัลออสการ์ในครั้งนี้เป็นที่จดจำ และถูกกล่าวถึงก็เพราะ Will Smith ตบหน้า Chris Rock หลังจากที่ Chris Rock ได้ทำการล้อเลียนภรรยาของ Will Smith เรื่องทรงผมของเธอ และบอกว่าเธอควรไปแสดงในภาพยนตร์ GI Jane ฉบับ Remake แต่แท้จริงแล้ว Jada Pinkett Smith เป็นโรคผมร่วง จึงเป็นสาเหตุที่เธอต้องโกนผม ซึ่งหลังจากที่ Chris Rock พูดจบ Will Smith ก็ได้เดินขึ้นไปบนเวที และตบเข้าที่หน้าของ Chris Rock จากนั้นเขาก็กลับมานั่งลง และบอก Chris Rock ว่า “อย่าให้ฉันได้ยินชื่อภรรยาของเขาออกมาจากปากนายอีก” แต่ทว่าหลังจากเหตุการณ์นี้ผ่านไป Will Smith ก็ต้องเจอกับการต่อต้านครั้งใหญ่ มีนักแสดงและคนดังหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เนื่องจากเขาใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ทำให้มีโปรเจกต์ภาพยนตร์หลายเรื่องของเขา ถูกยกเลิกไป เพราะการกระทำของเขาในครั้งนี้ และเขายังถูก Academy แบนออกจากงานกิจกรรมทั้งหมดเป็นเวลา 10 ปี ถึงแม้ว่าสุดท้าย Will Smith จะออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการแล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าทุกอย่างยังไม่จบลง

16508171911903-e1650817254946

ในการสัมภาษณ์กับ WIS News ที่ผ่านมาไม่นานนี้ Rose Rock แม่ของ Chris Rock ได้ออกมาเปิดใจถึงเหตุการณ์สุดฉาวโฉ่ในครั้งนี้ โดยเธอได้กล่าวว่า

“ตอนที่เขาตบหน้า Chris เหมือนเขาตบหน้าพวกเราทุกคน เขาตบหน้าฉัน”

"ไม่มีใครได้ยินสิ่งที่เขาพูดด้วยซ้ำ เพราะทุกคนแค่นั่งอยู่ที่นั่น และกำลังสับสนว่า เกิดอะไรขึ้น ? "

“ฉันจะไม่ยึดรางวัลเขา และฉันก็ไม่เห็นว่าจะมีวิธีไหนที่ดีพอจะไล่เขาออกจากงานโดยไม่รบกวนแขกในงานคนอื่น ๆ ฉันแค่รู้สึกแย่มาก ๆ ที่เขาไม่เคยกล่าวคำขอโทษ ฉันหมายถึงว่าคนของเขาแค่พิมพ์ข้อความลงไปว่า ‘ฉันขอโทษ Chris Rock’ แต่คุณเห็นไหมว่าเรื่องนี้มันเป็นเรื่องส่วนตัว”

1388090436

สิ่งที่น่าแปลกใจที่ก็สุดคือ Rose Rock ได้ยืนยันว่าการตัดสินใจของ Academy นั้น ถูกต้องและทำได้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว ซึ่งตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น หลายคนได้ตั้งคำถามว่าทำไม Will Smith ถึงไม่ถูกนำตัวออกจากงานในทันที มีหลายคนยังคิดว่าบทลงโทษที่ Will Smith ได้รับมันยังไม่รุนแรงพอ อย่างไรก็ตาม จากบทสัมภาษณ์ของแม่ Chris Rock ก็ทำให้เราได้รู้ว่า เธอต้องการแค่เพียงคำขอโทษที่จริงใจและส่วนตัวจาก Will Smith มากกว่าการที่จะลงโทษด้วยการยึดรางวัลออสการ์ของเขา

GettyImages-91473916

และการตัดสินใจของ Rose Rock ในครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี และน่าชื่นชม เธอไม่ได้ถือโทษหรือโกรธแค้นอะไร Will Smith มากมาย เธอเพียงแค่รู้สึกเสียใจที่ลูกชายของเธอถูกพรากช่วงเวลาที่แสนวิเศษ และเธอผิดหวังต่อคำขอโทษของ Will Smith ที่โพสต์ผ่านทาง Instagram ส่วนตัว เพราะเธอคิดว่าคำพูดเหล่านั้นคงเป็นคนของ Will Smith ที่เป็นคนพิมพ์ขึ้นมา แต่ถึงอย่างนั้น เธอเองก็รู้สึกว่าการลงโทษของ Will Smith ครั้งนี้ยุติธรรมแล้ว และเต็มใจที่จะปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป สุดท้ายแล้ว Will Smith จะได้รับบทลงโทษอื่น ๆ เพิ่มหรือไม่ ต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Chris Rock

คริส ร็อก

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

07-02-1965 (59 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Andrews, South Carolina, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้