Lashana Lynch นักแสดงจาก Doctor Strange 2 พูดถึงการเล่นเป็น Captain Marvel ของทีม Illuminati

lashana-lynch-captain-marvel-1280-gettyimages-1134141476

Marvel Studios ได้เร่งความเร็วเต็มที่ด้วยการใช้ ‘มัลติเวิร์ส (Multiverse)’ ที่อยู่ในทั้งสามโปรเจกต์อย่าง ซีรีส์ Loki ซีซันแรกในปี 2021, Spider-Man: No Way Home (2021) และ Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) ซึ่งหลังจากนั้นก็เป็นการเปิดประตูมิติใหม่สำหรับ Multiverse Saga โดยได้แนะนำให้เรารู้จักกับ Illuminati ซึ่งเป็นตัวละครที่แฟนๆ คอมิกส์รู้จักกันเป็นอย่างดี

ทีม Illuminati มีนักแสดงชื่อดังเข้าร่วมแสดงหลายคน และหนึ่งในนั้นก็คือ Lashana Lynch ผู้รับบทเป็น Maria Rambeau/Captain Marvel ทางด้าน Lynch เองก็ไม่เคยพูดถึงบทบาทของเธอในภาพยนตร์เรื่องนี้มาก่อน แต่เมื่อไม่นานมานี้เธอได้รับโอกาสให้สัมภาษณ์จากนิตยสาร Empire ฉบับล่าสุดที่มี Black Panther: Wakanda Forever ขึ้นปก

u08uSW1Kzc2Oe4YkXwjS9awQAKD

Lynch บอกกับ Empire ว่า

มันเป็นเรื่องที่บ้ามาก Kevin Feige ส่งข้อความมาหาฉัน บอกฉันเกี่ยวกับการตายของตัวละคร Maria เขาพูดถึงเรื่องนี้ใน WandaVision ซึ่งฉันดีใจที่พวกเขาทำ เพราะอย่างน้อยนั่นเป็นบริบทที่ดี

หนึ่งในโปรดิวเซอร์ของ Captain Marvel ก็โทรหาฉันและบอกว่าพวกเขามีความคิดที่จะนำตัวละครเวอร์ชันใหม่เหล่านี้กลับมารวมกันและพวกเขาต้องการนำ Maria กลับมา ฉันก็แบบพูดกับตัวเองว่า ‘เยี่ยมมาก โอเค เธอจะเป็นบรรพบุรุษ’ ‘ไม่ เธอจะเป็นกัปตันมาร์เวล’ มันทำให้ฉันประหลาดใจ

Hayley Atwell, Benedict Cumberbatch, Chiwetel Ejiofor พวกเราคุยแบบกลุ่มกันอยู่ใน Zoom เพียงจ้องมองกันและกันว่า ‘มันเกิดอะไรขึ้น!’ ฉันสวมกอด Maria แม่ของฉันและเรียกเธอว่า ‘ซูเปอร์-มัม’ เพราะนั่นคือโอกาสที่จะปรับตัวในรูปแบบใหม่ แต่ที่มีอยู่ก็รู้สึกว่ามันเตรียมไว้สำหรับเธอแล้ว ฟังนะ ฉันได้กล่าวถึงบรรพบุรุษของฉันกับ Kevin แล้ว ฉันบอก ‘คุณรู้ไหมว่าใน Black Panther มาจากพ่อที่เป็นเสือดำอยู่บนต้นไม้? หรือบางที Maria อาจอยู่ข้างต้นไม้ที่ไหนสักแห่ง!’

zUYGHXnIVkP7HHipLm1P0jhwIbJ

ก่อนหน้านี้ Michael Waldron ผู้เขียน Doctor Strange in the Multiverse of Madness ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่เขาเชื่อว่าเป็นข้อกังวลหลักเกี่ยวกับการใช้มัลติเวิร์สของ Marvel Studios ทางด้าน Waldron เคยเตือนว่าควรจะระมัดระวังกับความหลากหลายของจักรวาล ในระหว่างการสัมภาษณ์ครั้งก่อนกับนิตยสาร SFX นักเขียนภาคต่อของ Doctor Strange ได้ให้รายละเอียดว่า Marvel Studios ใช้มัลติเวิร์สนี้มันจะกลายเป็นดาบสองคมได้อย่างไร

ความอันตรายก็คือ คุณอาจขยายขอบเขตของคุณมากเกินไป และคุณสามารถเผชิญกับความเสี่ยงถ้าคุณไม่ทำให้มันเป็นเรื่องส่วนตัว แต่โอกาสในมัลติเวิร์สคือการที่ตัวละครต้องเผชิญกับสมมติฐานที่ว่า ‘ถ้าเป็นอย่างนั้นล่ะ?’ และรูปแบบอื่นๆ ของตัวเองและบางทีคนอื่นๆ ในชีวิตของพวกเขาด้วย มันเป็นวิธีที่น่าสนใจในการสะท้อนตัวละคร

ในทุกวิถีทาง มันก็ได้กำหนดอารมณ์ของเรื่องราว และแน่นอน มัลติเวิร์สไม่ได้เป็นเพียง MacGuffin เราก็จะบอกว่า ‘โอเค นี่เป็นแค่เรื่องไร้สาระที่เราเล่นในหนังเรื่องนี้’ หากคุณกำลังเผชิญกับความเป็นจริงทางเลือกและรูปแบบอื่นๆ ของตัวเองที่ต้องกลายเป็นศูนย์กลางทางอารมณ์ของคุณ ให้สำรวจว่าคุณอาจเป็นใครหากคุณเป็นอีกเวอร์ชันหนึ่งของตัวเอง หากคุณทำทางเลือกอื่น ทางเลือกที่ถูกต้อง หรือทางเลือกที่ผิด มันเป็นเรื่องที่ซับซ้อน และเป็นเรื่องของอารมณ์ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมมันจึงน่าตื่นเต้นและยอดเยี่ยมมากสำหรับนักแสดงที่มีพรสวรรค์อย่างมากเช่นนี้

Doctor Strange in the Multiverse of Madness พร้อมให้รับชมแล้วในรูปแบบ Digital, 4K, Blu-ray, DVD และสตรีมมิงบน Disney+ เท่านั้น!

ที่มา: Comic Book
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Doctor Strange in the Multiverse of Madness

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

May 4, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้