รัฐบาลซูรินาเมเตรียมดำเนินคดีกับ Narco-Saints ซีรีส์เกาหลีจากทาง Netflix เพราะนำเสนอภาพลักษณ์ที่ไม่ดี

Narco-Saint-2022-scaled

ล่าสุดทางรัฐบาลซูรินาเมกำลังพิจารณดำเนินคดีทางกฎหมายกับ Netflix เกี่ยวกับการถ่ายทอดภาพลักษณ์ของประเทศใน Narco-Saints ซีรีส์เกาหลีผลงานออริจินัลจากทาง Netflix ได้เข้าฉายให้กับแฟนๆ ทั่วโลกได้ชม ว่าด้วยเรื่องราวที่สร้างจากเรื่องจริงของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ต้องเข้าไปพัวพันกับภารกิจลับของหน่วยข่าวกรองแห่งชาติเพื่อจับกุมเจ้าพ่อค้ายาในซูรินาเมที่อเมริกาใต้ นำแสดงโดย Yoo Yeon Seok, Ha Jung Woo, Hwang Jung Min และ Park Hae Soo

โดยทางรัฐบาลซูรินาเมได้กล่าวว่า Netflix นั้นถ่ายทอดและทำให้ประเทศดูเป็น “รัฐที่ดูมีแต่ยาเสพติด” มากจนเกิน โดยมีองค์ประกอบที่เน้นแต่เรื่องราว “อาชญากรรมและกิจกรรมข้ามพรมแดน” ที่ล้าสมัย ซึ่งประชาชนในซูรินาเมก็ได้พยายามอย่างหนักเพื่อลบล้างภาพลักษณ์แบบนี้ไป

Albert Ramdin รัฐมนตรีต่างประเทศจากซูรินาเมได้กล่าวในแถลงการณ์ที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของรัฐบาลว่า

ที่ซูรินาเมไม่มีภาพลักษณ์แบบที่ปรากฎในซีรีส์แล้วและพวกเราไม่ได้มีส่วนร่วมกับเรื่องในแนวนี้อีกแล้ว ด้วยซีรีส์เรื่องนี้มันสร้างการรับรู้เชิงลบให้กับรัฐของเรา คนทั้งโลกมองเห็นสิ่งเหล่านี้ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ไม่ดี

ซึ่ง Albert Ramdin บอกว่ารัฐบาลของเขากำลังพิจารณาประเด็นนี้กับทางกฎหมายและผู้ผลิตซีรีส์เรื่องนี้ โดยพร้อมจะยื่นประท้วงกับทางการฑูตกับรัฐบาลเกาหลีใต้
ตามรายงานของ Reuters เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ได้ระบุว่า เกาหลีใต้ยังไม่ได้รับคำแถลงอย่างเป็นทางการจากซูรินาเม แต่สถานฑูตเกาหลีใต้ในเวเนซุเอลาที่ได้ดูแลเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างซูรินาเมอยู่ก็ออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บอกให้ชาวเกาหลีใต้ในภูมิภาคนี้ให้ระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยมากขึ้นเป็นพิเศษ

narco-saints-fans-say-same-thing-1663236003

โดยในแถลงการณ์ได้ระบุว่า

เนื่องจากการออกอากาศของซีรีส์เรื่อง Narcos-Saints เราคิดว่าชาวเกาหลีใต้ในซูรินาเมต้องกังวลอย่างมากและความปลอดภัยของพวกคุณคือสิ่งที่พวกเรากังวลมากที่สุด ดังนั้นสถานฑูตจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ขณะนี้ Narcos-Saints กำลังเข้าฉายอยู่ใน Netfllix

ที่มา: The Hollywood Reporter
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Narco-Saints

นักบุญนาร์โค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้