ตัวละครของ Chris Pine ใน Don't Worry Darling ได้รับแรงบันดาลใจจากผู้นำของกลุ่ม Incel

มีข่าวลือมากมายที่เกี่ยวกับผลงานการกำกับชิ้นที่ 2 ของ Olivia Wilde เรื่อง Don’t Worry Darling (2022) แต่ดูเหมือนว่าข่าวลือดังกล่าวไม่สามารถขัดขวางการโปรโมทสำหรับหนังระทึกขวัญจิตวิทยาที่จะเข้าฉายครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสครั้งที่ 79 ที่กำลังดำเนินอยู่ รายละเอียดใหม่นี้มาจากช่วง Q&A ของ Wilde ที่จัดขึ้นกับ Maggie Gyllenhaal สำหรับนิตยสาร Interview ซึ่งนักแสดงหญิงได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับแรงบันดาลใจเบื้องหลังตัวร้าย Frank (แสดงโดย Chris Pine) ผู้นำที่น่าเคารพนับถือของเมือง Victory ที่เงียบสงบ

image
Wilde เปิดเผยว่าสำหรับตัวละคร Frank เธอได้รับแรงบันดาลใจจาก Jordan Peterson บุคคลสาธารณะในชีวิตจริงที่ได้รับความเคารพจากกลุ่ม Incel (ผู้ใช้งานออนไลน์ที่เป็นผู้ชายที่คิดว่าตนเองไม่สามารถดึงดูดผู้หญิงทางเพศได้ซึ่งเกิดจากความคิดเห็นที่ไม่เป็นมิตรต่อผู้หญิง) Wilde อธิบายว่าเป็น “วีรบุรุษทางปัญญาจอมปลอม (Pseudo-Intellectual ) ของกลุ่ม Incel” เธอกล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัฒนธรรมปลีกย่อยออนไลน์ที่ได้รับการจัดประเภทเป็นกลุ่มเกลียดชังโดยองค์กรสนับสนุนสิทธิพลเมืองหลายแห่งว่า “Incels ไม่ได้รับสิทธิ์โดยพื้นฐาน ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายผิวขาว ซึ่งเชื่อว่าพวกเขามีสิทธิ์มีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง และพวกเขาเชื่อว่าสังคมได้ปล้นพวกเขาไปแล้ว - ความคิดเรื่องสตรีนิยมนั้นขัดกับธรรมชาติและพวกเขาต้องกลับคืนสู่ที่ที่ถูกต้อง”

Wilde กล่าวเสริมว่าเพราะคนอย่าง Peterson กลุ่ม incel จึง “ประสบความสำเร็จในหลายๆ ด้าน” เธออธิบายเพิ่มเติมว่าเขาเป็น “คนที่ทำให้การเคลื่อนไหวของพวกเขาถูกต้องตามกฎหมายเพราะเขาเป็นอดีตศาสตราจารย์ เขาเป็นนักเขียน เขาสวมสูท ดังนั้นพวกเขาจึงรู้สึกว่านี่เป็นปรัชญาที่แท้จริงที่ควรนำมาพิจารณาอย่างจริงจัง” Don’t Worry Darling (2022) จะเน้นไปที่คู่บ่าวสาวที่เพิ่งแต่งงานใหม่ Alice (แสดงโดย Florence Pugh) และ Jack Chambers (แสดงโดย Harry Styles) ซึ่งในตอนแรกดูเหมือนจะใช้ชีวิตมีความสุขในโครงการบ้าน Victory ก่อนที่ความอยากรู้อยากเห็นของ Alice จะพาพวกเขาไปค้นพบว่าแท้จริงแล้วพวกเขาอยู่ในเงื้อมมือของ Frank ผู้ก่อตั้งเมืองซึ่งใช้พวกเขาเป็นเพียงเบี้ยในการทำตามแรงจูงใจอันชั่วร้ายภายใต้ฉากอันงดงามของเมืองบนเกาะแห่งนี้

Olivia-Wilde-articel
Don’t Worry Darling (2022) จะเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์เวนิสที่กำลังดำเนินอยู่ ซึ่งคือวันที่ 31 สิงหาคม 2022 และจะดำเนินไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน 2022 ภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวจิตวิทยาจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 23 กันยายน 2022 ทางสตูดิโอ Warner Bros. จัดการด้านการโปรโมท ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์และโปสเตอร์เคลื่อนไหวซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศที่หนักหน่วง ซึ่ง Wilde ได้กล่าวว่าผู้ชมจะพบกับเนื้อหาเหล่านี้อีกเยอะในภาพยนตร์

เรื่องย่อ
Alice และ Jack โชคดีที่ได้อยู่ใน Victory เมืองทดลองของบริษัทซึ่งเป็นที่อยู่ของผู้ชายที่ทำงานให้กับ โปรเจกต์ลับของ Victory ชีวิตสมบูรณ์แบบ ตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยทุกราย สิ่งที่พวกเขาขอเป็นการตอบแทนคือการอุทิศตนอย่างไม่สงสัยต่อ Victory แต่เมื่อรอยร้าวในชีวิตอันแสนสงบเริ่มปรากฏขึ้น เผยให้เห็นแสงวาบของบางสิ่งที่น่ากลัวยิ่งกว่า ซึ่งหลบซ่อนอยู่ใต้เปลือกนอกอันสวยงาม Alice อดไม่ได้ที่จะสงสัยว่าพวกเขากำลังทำอะไรใน Victory และทำเพื่ออะไร เธอเต็มใจที่จะสูญเสียมากแค่ไหนเพื่อเปิดเผยสิ่งที่เกิดขึ้นในสวรรค์อันสงบสุขนี้?

ที่มา: Collider
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Don't Worry Darling

ด้อนท์ วอรี่ ดาร์ลิ่ง

Sep 21, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้