Nope ภาพยนตร์ไซไฟสยองขวัญของ Jordan Peele ทำรายได้ 148.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก

Nope 1

แม้ว่าในเดือนสิงหาคมนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างเงียบเหงาในบ็อกซ์ออฟฟิศ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้คนจะไม่ไปดูหนังกันเลย ซึ่งแน่นอนว่า Nope ภาพยนตร์สยองขวัญของ Jordan Peele อีกหนึ่งผลงานที่เป็นไอคอนของความสยองขวัญสมัยใหม่ว่าด้วยเรื่องราวของยูเอฟโอสุดลึกลับที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากมายและได้เปิดตัวเข้าฉายไปเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมและในสุดสัปดาห์นี้ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นอีก 8.3 ล้านดอลลาร์และจากรายได้ต่างประเทศอีก 31.1 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้เนื่องจากการเปิดตัวภาพยนตร์ในประเทศต่างๆ อีกถึง 20 ประเทศรวมไปถึงเม็กซิโก ญี่ปุ่น บราซิล และตะวันออกกลาง โดยในญี่ปุ่นทำรายได้ 0.8 ล้านดอลลาร์ ซึ่งก็ถือว่าสูงกว่าภาพยนตร์สองเรื่องแรกของ Jordan Peele เกือบ 3 เท่า ส่วนแบบฉบับ IMAX ก็ยังคงทำรายได้ดีอยู่เช่นกันคิดเป็น 21% ของยอดขายตั๋วทั้งหมด ส่วนในเม็กซิโกเปิดตัวด้วยรายได้ 0.9 ล้านดอลลาร์และคว้าอันดับที่สองเป็นครอง พร้อมกับทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศถึง 25% ของตลาดทั้งหมด รวมไปถึงการทำรายได้ใน IMAX อย่างแข็งแกร่งและควบคู่ไปกับการฉายแบบ 4D อีกด้วย ดยแต่ละรายการทำรายได้ 5% ของบ็อกซ์ออฟฟิศทั้งหมดตามลำดับ

สำหรับในบราซิลก็มีการเปิดตัวด้วยอันดับที่สี่ด้วยรายได้ 0.6 ล้านดอลลาร์ ส่วนในซาอุดีอาระเบีย ตะวันออกกลาง โคลอมเบีย และอาร์เจนตินาก็มีการเริ่มต้นที่ดีด้วยรายได้เปิดตัว 0.5 ล้านดอลลาร์ 1.3 ล้านดอลลาร์ และ 0.1 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ โดยในภาพรวม Nope ก็ยังสร้างความน่ากลัวให้กับบ็อกซ์ออฟฟิศในอังกฤษและไอร์แลนด์ที่ทำรายได้สูงที่สุดด้วยรายได้ 0.8 ล้านดอลลาร์ในอันดับที่สี่และในเกาหลีเองก็เปิดตัวทำรายได้ไป 0.5 ล้านดอลลาร์ในสุดสัปดาห์ที่สองพร้อมกับอันดับที่หก รวมไปถึงในฝรั่งเศสเองก็ทำรายได้รวมไปแล้วกว่า 3 ล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่สาม

Nope

ทั้งหมดทั้งมวลนี้สามารถบอกได้ว่าผู้คนทั่วโลกก็ต่างสนใจเรื่องราวอันน่าสะพรึงกลัวในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้ ด้วยการทำการตลาดที่น่าตื่นตาตื่นใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำให้แฟนๆ ส่วนใหญ่ต่างตื่นเต้นไปตามๆ กันและด้วยความลึกลับอันยิ่งใหญ่ของเรื่องก็ทำให้ผู้ชมต่างต้องยอมเข้าไปชมในโรงภาพยนตร์เพื่อรับสัมผัสความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ได้

สำหรับแฟนๆ ของ Jordan Peele ที่เคยได้ชม Get Out (2017) และ Us (2019) รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนกับผลงานเรื่องที่สามของเขาเพราะนี่ไม่ใช่แค่จดหมายรักแบบสยองขวัญส่งตรงไปให้ภาพยนตร์สยองขวัญสุดคลาสิกแบบ Jaws (1975) แต่เพียงเท่านั้น นี่ยังเป็นการนำเอาเรื่องราวความน่าตื่นเต้นและเรื่องราวสุดลี้ลับในยุคศตวรรษที่ 20 มาเล่าได้อย่างยอดเยี่ยมและยังมีฉากเด็ดที่ทำให้หัวใจต้องเต้นรัว แต่จุดแข็งที่ยิ่งใหญ่ของเรื่องนี้คือเหล่าตัวละครและความดราม่าอันเข้มข้นของครอบครัว

เราทุกคนไม่ได้เพื่อตามหาความจริงกันอย่างบ้าคลั่งเพราะสิ่งสุดท้ายที่เรากำลังมองหามันไม่ได้มากจากฟากฟ้าแต่มันมาจากคนที่อยู่ข้างๆ เรา นั่นคือสิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจดจำและจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องดูในโรงภาพยนตร์ โดยเฉพาะในรูปแบบ IMAX ผู้กำกับ Jordan Peele ได้ทำให้ผู้ชมต่างต้องกลัวท้องฟ้าเหมือนที่เราเคยกลัวน้ำอันนิ่งเงียบจากใน Jaws (1975) อย่างไรก็ตามเขาเองก็ไม่ลืมว่าตัวละครที่ยอดเยี่ยมและน่าสนใจนั้นจะช่วยยกระดับความน่าสะพรึงกลัวอันยิ่งใหญ่ออกมาได้ ซึ่งไม่เหมือนกับภาพยนตร์สยองขวัญสมัยใหม่ที่ต่างก็กำลังตกอยู่ในกับดัก

จากการที่ Nope สามารถทำรายได้ในสุดสัปดาห์นี้อยู่ที่ 10.5 ทำให้รายได้สะสมจากทั่วโลกอยู่ที่ 148.7 ล้านดอลลาร์ ถือเป็นรายได้ที่น่าประทับใจมกาเลยทีเดียว ด้วยรายที่สูงแบบนี้ก็พิสูจน์ได้ว่าผลงานของ Jordan Peele ในเรื่องนี้ยังคงน่าสนใจและน่าติดตามที่มาพร้อมกับคุณภาพและเรื่องราวที่ดี ขณะนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังเข้าฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์พร้อมกับกำลังจะเปิดให้เช่าใน VOD อีกด้วย

ที่มา: Collider
Cmbyurfilm
ชอบดูหนังและเชื่อว่าถั่วงอกเป็นสิ่งชั่วร้าย
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Nope

ไม่

Jul 20, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้