Nope ของผู้กำกับ Jordan Peele กำลังจะเข้าฉายทางสตรีมมิงในวันศุกร์นี้ (เฉพาะต่างประเทศ)

Nope ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Jordan Peele ที่เพิ่งเข้าฉายในบ้านเราไปเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่สำหรับในอเมริกา ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์มาแล้ว 1 เดือน ซึ่งเข้าฉายในอเมริกาตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา และล่าสุด ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็กำลังจะออกฉายทางสตรีมมิง (ต่างประเทศ) ในวันที่ 26 สิงหาคมนี้

3

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของภาพยนตร์เรื่อง Nope ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเข้าฉายแบบ On Demand ในวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้ดื่มด่ำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ที่บ้านของพวกเขาเอง และเพลิดเพลินไปกับความลึกลับเหนือจริงและความสยองขวัญที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะมอบให้ โดยคำว่า On Demand มาจากคำว่า Video on Demand (VOD) ซึ่งหมายถึงระบบการเรียกดูภาพยนตร์แบบตามสั่ง อธิบายง่ายๆ ก็คือการเอาลงแพลตฟอร์มสตรีมมิง อย่างไรก็ตาม ประกาศนี้น่าจะหมายถึงในต่างประเทศเท่านั้น เนื่องจาก Nope เพิ่งจะเข้าฉายในไทยเมื่อสัปดาห์ก่อน จึงอาจต้องรอกันไปอีกซักพักกว่าที่จะลงสตรีมบ้านเรา ดูโพสต์ของ Nope ได้ด้านล่าง

Nope คือภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Jordan Peele นักแสดงตลกที่ผันตัวมาเป็นผู้กำกับและกำลังประสบความสำเร็จในเส้นทางนี้อย่างมาก ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Daniel Kaluuya นักแสดงผู้ชนะรางวัลออสการ์ และเคยร่วมงานกับ Jordan Peele มาแล้วใน Get Out (2017) สมทบด้วย Keke Palmer และ Steven Yeun จากซีรีส์ The Walking Dead, Okja (2017) และ Minari (2021) ซึ่งจะเล่าเรื่องราวของผู้อยู่อาศัยในหุบเขาลึกอันโดดเดี่ยวในแคลิฟอร์เนีย ที่จะมาร่วมกันเป็นสักขีพยานในการค้นพบที่ลึกลับและน่าขนลุก

เมื่อไม่นานมานี้ Jordan Peele ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้พูดคุยกับ Empire เกี่ยวกับแรงบันดาลใจที่เขานำมาใช้ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ โดย Jordan Peele ได้อธิบายให้ฟังว่า

ผมเริ่มด้วยความปรารถนาที่จะสร้างภาพยนตร์ที่จะทำให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์ที่สมจริงในการอยู่ต่อหน้า UFO ผมต้องการสร้างปรากฏการณ์บางอย่างที่จะส่งเสริมรูปแบบศิลปะที่โปรดปราน และวิธีการชมศิลปะที่ผมชอบที่สุด คือ ประสบการณ์ในโรงภาพยนตร์ เมื่อผมเริ่มเขียนบท ผมเริ่มเจาะลึกถึงธรรมชาติของปรากฏการณ์ การเสพติดปรากฏการณ์ และความร้ายกาจของความสนใจ ก็ประมาณนั้นแหละ และมันยังเป็นเรื่องราวของพี่ชายและน้องสาว รวมถึงการรักษาความสัมพันธ์ของพวกเขา

1

นอกจากนี้ Jordan Peele ยังเคยบอกกับ Comicbook.com ว่าฝันร้ายเป็นแรงบันดาลใจให้กับภาพยนตร์ของเขา ซึ่งในภาพยนตร์เรื่อง Nope ก็มีเรื่องราวส่วนหนึ่งที่ถูกดัดแปลงมาจากฝันร้ายของเขาเช่นกัน โดยเขาได้กล่าวเอาไว้ว่า

ในฝันร้ายของผมมีหุบเขาที่ลึกลับ พวกมันมีพื้นที่ที่เหนือจริงและจำกัดซึ่งผมชอบ ผมชอบเวลาที่มีอะไรน่าขนลุกในแบบที่คุณแทบไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไม แต่มันก็เป็นอย่างนั้น คุณรู้ไหม เวลาที่ผมฝันร้ายจริงๆ มันจะเป็นบรรยากาศแบบนั้น และนั่นคือสิ่งที่มันเป็น นั่นคือสิ่งที่ผมทำ ผมนำบางสิ่งเหล่านี้มาบรรจบกันในจิตใจของผมในทางที่มืดมนมาก และพยายามทำให้มันกลายเป็นเรื่องราว

Nope ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยนับตั้งแต่เปิดตัวในอเมริกาไปเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ในอเมริกาไปแล้วทั้งสิ้น 114 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และทำรายได้ในต่างประเทศไป 19.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้มีรายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ 133.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และที่รายได้ในต่างประเทศยังน้อยนั้น อาจเป็นเพราะมีหลายประเทศที่ยังไม่ได้เข้าฉาย และมีอีกหลายประเทศที่เพิ่งเข้าฉายไปได้ไม่นาน ซึ่งรวมถึงประเทศไทยที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่งมาเปิดตัวในบ้านเราเมื่อวันพฤหัสที่แล้ว (18 สิงหาคม) อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ประสบความสำเร็จแค่เพียงด้านรายได้ แต่ยังประสบความสำเร็จในด้านคำวิจารณ์ด้วยเช่นกัน โดยภาพยนตร์เรื่อง Nope มีคะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes อยู่ที่ 83% ในฝั่งนักวิจารณ์ สุดท้ายนี้ใครที่อยากดูภาพยนตร์เรื่องนี้ ตอนนี้ยังมีรอบฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ (เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ) สามารถไปดูกันได้นะครับ สนุกดีแนะนำ

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Nope

ไม่

Jul 20, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้