สภาโทรทัศน์และสื่อสำหรับผู้ปกครอง ประณามการกระทำของ Walt Disney ที่เพิ่มภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ลงใน Disney+

The Parent Television and Media Council (PTC) หรือสภาโทรทัศน์และสื่อสำหรับผู้ปกครอง แสดงความไม่พอใจต่อ Disney+ ที่ตระบัดสัตย์ต่อคำสัญญาว่า จะไม่เพิ่มภาพยนตร์เรต R ในการสตรีมมิง

6742

Disney+ กลับมาอยู่ในสายตาของ PTC อีกครั้งในการเพิ่มภาพยนตร์เรต R ของ Marvel เช่น Logan (2017) และ Deadpool (2016) พวกเขาได้วิพากษ์วิจารณ์ Disney+ เมื่อต้นปีนี้เช่นเดียวกับการสตรีมของ Daredevil (2015) และซีรีส์ของ Netflix ในจักรวาล Defenders ที่ถูกจัดอยู่ในเรต TV-MA

PTC เป็นกลุ่มผู้สนับสนุนสื่ออนุรักษ์นิยมที่ทำงานเพื่อปกป้องเด็กและครอบครัวจากเนื้อหาที่มีความรุนแรง ลามกอนาจาร และหยาบคายในแพลตฟอร์มสื่อต่างๆ แม้ว่าผู้คัดค้านจะโต้แย้งว่าพวกเขาคือกลุ่มเสริมสร้างการเซนเซอร์มากกว่าในอดีต PTC ได้เรียกร้องให้แบนซีรีส์ Euphoria (2019) ของ HBO และพึ่งตำหนิ Netflix สำหรับการแนะนำเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ที่ชัดเจนใน Stranger Things ซีซัน 4 โดยเรียกร้องให้มีการจัดเรตเป็น TV-MA

การเพิ่ม Deadpool (2016) และ Logan (2017) ลงใน Disney+ เป็นภาพยนตร์เรท R เรื่องแรกที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟนๆ และนักแสดงของ Marvel ทั้ง Ryan Reynolds และ Hugh Jackman ได้ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อเฉลิมฉลองการตัดสินใจนี้ แต่ PTC โต้แย้งว่าการตัดสินใจครั้งนี้ผิดต่อคำมั่นสัญญาของบริษัท Walt Disney ในปี 2019 ที่จะไม่เพิ่มภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ลงใน Disney+

Tim Winter ประธานของ PTC กล่าวว่า

เมื่อสามปีที่แล้ว บริษัท Walt Disney ได้ให้คำมั่นสัญญากับครอบครัว พวกเขากล่าวว่าจะไม่มีภาพยนตร์เรท R ใน Disney+ เพราะมันเป็นแพลตฟอร์มที่เน้นเนื้อหาสำหรับครอบครัว พวกเขากล่าวว่า เรามี Hulu สำหรับรองรับคนดูที่เป็นผู้ใหญ่ แต่มันเปลี่ยนไป พวกเขาโกหกเรา หลังจากหลายทศวรรษของความเฉลียวฉลาดในองค์กรที่สร้างตัวเองให้เป็นแบรนด์สำหรับครอบครัวที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก แต่ตอนนี้เขาได้ทิ้งสิ่งนั้นและโยนมันลงชักโครก

Winter ยังยืนยันด้วยว่าเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่บน Disney+ ละเมิดความไว้วางใจต่อครอบครัวผู้รับชม ซึ่ง Walt Disney Company กำลังทำให้ตัวเองเสียตำแหน่งผู้ยิ่งใหญ่ในวงการบันเทิงไป จนล่มสลายในที่สุด

ในขณะที่ Disney+ ชี้แนะให้สมาชิกใช้การควบคุมโดยผู้ปกครอง สำหรับการมีอยู่ของเนื้อหาที่มีการจัดเรท R และ TV-MA ถือเป็นการละเมิดความไว้วางใจและความอ่อนไหวของครอบครัว สิ่งที่ต้องใช้เวลาหลายทศวรรษในการสร้างกำลังล่มสลายในเวลาเพียงไม่กี่เดือน

วันหนึ่งในอนาคตอันใกล้ โรงเรียนธุรกิจจะหันกลับมามองที่ Walt Disney ขณะที่พวกเขาวิเคราะห์ว่าเกิดอะไรขึ้นกับบริษัท Walt Disney ที่ครั้งหนึ่งเคยยิ่งใหญ่ แต่ในระหว่างนี้ ครอบครัวต่างๆ จะไม่ได้รับการคุ้มครองจาก Hollywood

เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ที่กำลังจะมาถึง Disney+

150033A6-BC99-4698-ADBC-09DFA69D68EA

Disney+ เป็นบริการสตรีมมิงที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก และไม่เหมือนกับ Amazon Prime Video และ Netflix ตรงที่จัดเรต PG-13 มาจนถึงปัจจุบัน แต่ตอนนี้ Disney+ ได้รวมเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ไว้ ด้วยการซื้อกิจการของ Fox และสตูดิโอหลายแห่งที่ถือสิทธิ์ในทรัพย์สินของ Marvel ดูเหมือนว่า Disney ตั้งใจที่จะเก็บแฟรนไชส์ที่มีมูลค่าสูงสุดไว้ทั้งหมดเช่น Star Wars และ Marvel Cinematic Universe (MCU) ไว้บนแพลตฟอร์มเดียว และเราสามารถคาดหวังให้ภาพยนตร์และรายการทีวีสำหรับผู้ใหญ่มาถึงแพลตฟอร์มนี้ได้ในอนาคต

Marvel ได้เปิดไฟเขียวสำหรับภาพยนตร์ Deadpool 3 โดยจัดให้อยู่ในเรต R ตามเดิมและให้อิสระเต็มที่แก่ผู้เขียนบท จากนั้นก็มี Blade และ Werewolf by Night ที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาเช่นกัน ซึ่งทั้งสองเรื่องนี้จะเจาะจงเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่โดยเฉพาะ และหนึ่งในการตัดสินใจที่น่าประหลาดใจที่สุดคือ Marvel ได้ประกาศที่งาน San Diego Comic-Con ว่า Marvel Zombies จะเป็นซีรีย์ดั้งเดิมเรื่องแรกของ Disney+ ที่ฉายในเรต TV-MA สำหรับปี 2024

ที่มา: Movie Web
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

Disney+

Disney+

Burbank, California, USA

โฮมเพจ


ออริจินัล ซีรีส์
The Acolyte

The Acolyte

-

5.8

แสดงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้