ตัวละคร John Wick ของ Keanu Reeves ถูกเขียนขึ้นใหม่เพื่อแบกภาพยนตร์ไว้!

john-wick

การเปลี่ยนแปลงที่ทำกับตัวละคร John Wick โดย Keanu Reeves ช่วยให้ทั้งภาพยนตร์และแฟรนไชส์ John Wick สำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง… เดิมที John Wick ถูกเขียนขึ้นให้เป็นชายอายุ 75 ปี และการดัดแปลงที่ Keanu Reeves ทำกับตัวละครนี้กลับเป็นประโยชน์อย่างมาก…

ภาพยนตร์แนวแอ็กชันที่อัดแน่นไปด้วยศิลปะการต่อสู้มากมาย ได้มาถึงผู้ชมอย่างเซอร์ไพรส์ในปี 2014 และตามมาด้วยภาคต่อที่ออกฉายมาถึงสองภาค… ตัวละครแอนตี้ฮีโร่ที่รับบทโดย Keanu Reeves ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในตัวละครแอ็กชันที่ยืนยงที่สุดในวงการภาพยนตร์ไปตลอดกาลในทันที… อย่างไรก็ตามก่อนที่ Reeves จะเล่นเป็น John Wick ก็มีความแตกต่างของบทก่อนหน้านี้อย่างชัดเจนซึ่งก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบางประการ…

48408362_1199499476881611_6977375595864784896_o(1)

เมื่อ John Wick ถูกเขียนบทขึ้นมาในตอนแรก ตัวละคร John ก็ถูกเขียนขึ้นให้มีอายุ 75 ปี โดยเป็นมือสังหารที่วางมือมาแล้ว 25 ปี และต้องจินตนาการถึงนักแสดงอย่าง Clint Eastwood หรือ Harrison Ford แต่เมื่อ Keanu Reeves ได้ขึ้นเครื่องเดียวกับ John Wick เขาและผู้เขียนบทอย่าง Derek Kolstad จึงได้ทำการดัดแปลงบทเพื่อให้ John มีอายุประมาณ 35 ปี การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่เพียงแต่อำนวยความสะดวกให้กับ Keanu Reeves ที่ต้องแสดงเป็น John Wick แต่ยังช่วยให้เรื่องราวของ John ได้รับความสะดวกในการจัดการกับความเศร้าโศกอย่างมีนัยสำคัญอีกด้วย…

ใน John Wick เขาเป็นอดีตมือสังหารที่ต้องกลับเข้าสู่เกมการนองเลือดอีกครั้ง หลังจากที่สุนัขของเขาถูกแก๊งมือสังหารฆ่าตาย ซึ่งก็รวมถึงภรรยาของ John ที่เสียชีวิตก่อนหน้าด้วยเช่นกัน… ถ้าหาก John ถูกเขียนขึ้นในแบบแรกเวลาในการวางมือของเขายาวนานเกินกว่าที่ความแค้นจะยังคงรักษาระดับไว้ได้เท่ากับครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ หรือการที่จะคร่ำครวญถึงสิ่งใดมาเป็นเวลานานหากต้องคำนึงถึงชีวิตที่เหลือไม่มากนัก… แต่ด้วยการทำให้ John เป็นผู้ชายในช่วงวัย 30 กว่าๆ อย่างที่ Reeves และ Kolstad ได้เขียนขึ้นใหม่ จึงทำให้ John Wick กลับเข้าสู่ชีวิตนักฆ่าของเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบและฉับพลัน ภายใต้ชีวิตที่น่าเศร้าและสามารถเป็นที่รักและเป็นที่เห็นอกเห็นใจจากผู้ชมได้มากขึ้น

ภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องแรกของ John Wick เป็นเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาไม่กี่สัปดาห์หรือประมาณนั้น โดยที่ John ได้ลุกขึ้นทำลายล้างด้วยความเชี่ยวชาญด้านอาวุธของเขาอีกครั้งหลังจากวางมือไปหมาดๆ ในขณะที่โลกทั้งใบของเขาถูกพลิกกลับด้านด้วยเหตุการณ์ที่ต่อเนื่องมาจากความอาฆาตแค้นต่อสุนัขที่ถูกฆาตกรรมของเขา… ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเน้นย้ำถึงชีวิตของ John ที่อาศัยอยู่กับภรรยาของเขาในฐานะที่เขาได้วางมือจากการเป็นนักฆ่าไปแล้ว และกำลังสร้างโอกาสที่จะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง แต่แล้วเขาก็ได้สูญเสียเธอไปในที่สุด และต่อมาชีวิตของเขาก็ได้ถูกพรากไปอีกครั้งโดยสมบูรณ์ เมื่อสุนัขที่เธอทิ้งไว้ให้เขาก็มาถูกฆ่าตาย… ในที่สุดชีวิตที่สงบสุขของ John ก็เป็นเพียงช่วงชีวิตเดียวที่เขาสามารถอยู่ได้และเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ มันคือชีวิตทั้งหมดของเขา ทำให้การสูญเสียครั้งนั้นเกิดเป็นความรุนแรงที่มากยิ่งขึ้น…

1409177582047-36B-JOHN-WICK

ถ้า John เป็นชายแก่อายุประมาณ 70 ปี ที่ทำภารกิจตามล่าและแก้แค้นใน John Wick การวางมือมาแล้ว 25 ปีของเขาจะทำให้ John มีช่วงชีวิตที่ยืนยาวโดยไม่ต้องเข่นฆ่าใครหรืออยู่ภายใต้กฎของ High Table …การสูญเสียนั้นยังคงเป็นเรื่องใหญ่สำหรับ John แต่เมื่อถึงวัยที่เขาเขียนขึ้นใหม่ในแบบที่เราได้เห็น เขาจะรู้สึกชัดเจนว่าการสูญเสียนั้นยิ่งใหญ่มากกว่าตัวละครในเวอร์ชันที่มีอายุเหลือเพียงสั้นๆ …ในอีกแง่หนึ่ง ข้อตกลงของ John กับ Bowery King (รับบทโดย Laurence Fishburne) ในตอนจบของ John Wick: Chapter 3 ทาง Parabellum ทำให้ High Table เป็นความแค้นเก่าของเขา โดยที่ John ก็โกรธแค้นเพราะเขาจะไม่ได้อยู่ในความสงบที่เขาค้นพบด้วยตัวเอง…

John Wick อาจจะย้อนอดีตไปสู่ความมั่งคั่งของ Clint Eastwood ได้หากยังคงอายุเท่าเดิมของเขาไว้ในการเขียนบทครั้งแรก แต่มันก็จะต้องเสียสละอย่างมาก ในสิ่งที่จะทำให้แฟรนไชส์นี้ได้รับคำว่ายอดเยี่ยม แต่ John Wick ในฐานะอดีตนักฆ่าที่มีอายุน้อยแต่มากด้วยประสบการณ์ ที่ไม่สามารถทิ้งชีวิตเก่าของเขาไปในอดีตได้อย่างแท้จริง คือรากฐานของแฟรนไชส์ John Wick ที่สมบูรณ์… นั่นคือเหตุผลที่ในที่สุดพวกเขาก็พบว่าการเขียนบทที่กระชับขึ้นด้วยอิสระของพวกเขาเอง เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของภาพยนตร์ชุดนี้

ขณะนี้ John Wick: Chapter 4 อยู่ในกระบวนการหลังการถ่ายทำ ซึ่งมีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์ช่วงต้นปี 2023

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Keanu Reeves

คีอานู รีฟส์

รู้จักกันในฐานะ
นักแสดง

วันเกิด

02-09-1964 (59 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Beirut, Lebanon


การแสดง
  1. Sonic the Hedgehog 3

    Shadow the Hedgehog (voice)

    RiffTrax Live: Point Break

    Johnny Utah (archive footage)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้