เหตุใดฉากใต้น้ำของ Avatar 2 จึงเป็นสิ่งที่ยากที่สุดที่นักแสดงเคยทำ!

Sam Worthington นักแสดงนำ Avatar: The Way of Water ระบุว่า ฉากใต้น้ำของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาจนถึงปัจจุบัน ทำให้เขาถึงกับบอกว่า “ต้องดิ้นรนกับความกลัวตาย!”

bb4063a0-c9a8-11eb-9103-ffb559e11b07_original

ภาคต่อของ Avatar เกิดขึ้นมานานกว่าทศวรรษหลังจากที่ภาพยนตร์ต้นฉบับได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อปี 2009 ทางด้าน James Cameron กลับมานั่งเก้าอี้ผู้กำกับสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ สำหรับนักแสดงที่กลับมา ได้แก่ Sam Worthington, Zoe Saldana, Sigourney Weaver และ Stephen Lang ทั้งนี้ยังรวมไปถึงการเพิ่มเข้ามาของนักแสดงหน้าใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Kate Winslet, Michelle Yeoh และ Oona Chaplin

ตามชื่อเรื่อง น้ำจะเป็นองค์ประกอบที่สำคัญใน Avatar: The Way of Water น้ำในภาพยนตร์ของ Cameron สร้างขึ้นจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่ศิลปินนักออกแบบ VFX ได้ยกย่องจากการได้เห็นในตัวอย่างภาพยนตร์… แม้ว่าน้ำในหนังจะทำโดยใช้ CGI แต่นักแสดงก็ยังต้องถ่ายทำฉากใต้น้ำเพื่อที่จะจำลองการเคลื่อนไหวและจับการเคลื่อนไหวที่เหมาะสมสำหรับตัวละครของพวกเขา ฉากใต้น้ำเหล่านี้ทำให้นักแสดงหลักของ The Way of Water แสดงความสามารถทางกายภาพที่น่าทึ่ง… ทางด้าน Winslet ได้กลั้นหายใจเป็นเวลา 7 นาทีครึ่งสำหรับฉากหนึ่งใน Avatar ภาคใหม่นี้ และนั่นก็เป็นการทำลายสถิติการกลั้นหายใจในภาพยนตร์ของ Tom Cruise จาก Mission Impossible ได้สำเร็จ!

1639661700_Avatar-2-is-seen-in-a-new-image-James-Cameron

1e83b6e0-5d53-11ec-96c5-79a6e95c0174_original

20211215095434_avatar8

แม้ว่า Winslet จะเป็นคนที่กลั้นหายใจได้น่าประทับใจที่สุดในกองถ่าย แต่ Worthington ก็ยังบอกด้วยว่าฉากใต้น้ำนั้นช่างระทมใจเขา ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้กับทาง Empire (ผ่าน Deeper Blue) จากข้อมูลของ Worthington ได้พูดถึงความรู้สึกว่ามันต้องมีทั้งความอดกลั้นและต้องอยู่ในสภาวะที่ถูกบีบ เนื่องจากจะต้องทำหลายอย่างพร้อมกันทั้งการดำน้ำแบบฟรีไดวิ่งและการทำงานกับเทคโนโลยีการจับการเคลื่อนไหว ทำให้ฉากใต้น้ำนั้นยากมากขึ้น… ในขณะที่ Worthington พยายามรักษาการแสดงตัวเอกของเขาภายใต้ข้อจำกัดดังกล่าว เขายังต้องต่อสู้กับ “ความกลัวตาย” ในขณะที่กลั้นหายใจใต้น้ำอยู่นาน ตรวจสอบการให้สัมภาษณ์เต็มจาก Worthington ด้านล่างนี้:

มันเป็นสิ่งที่ยากที่สุดที่ผมเคยทำ คุณกำลังเผชิญกับข้อจำกัดของการดำน้ำฟรีไดวิ่ง ข้อจำกัดของการจับการเคลื่อนไหวใต้น้ำ และคุณกำลังพยายามทำให้การเดินทางของอารมณ์ดำเนินต่อไปในขณะที่คุณกำลังดิ้นรนกับความกลัวตาย

403323_62c18d0723855

ประสบการณ์ของ Worthington บอกเล่าเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับความสำเร็จของ Avatar: The Way of Water นักแสดงไม่เพียงแต่จะต้องให้การเดินทางของอารมณ์ยังคงดำเนินต่อไปในภาพยนตร์ของ Cameron ที่ต้องใช้ความสามารถสูงเรื่องนี้ แต่พวกเขายังต้องใช้สมาธิอย่างเข้มข้น สมรรถภาพทางร่างกาย และความแข็งแกร่งของจิตใจในขณะถ่ายทำ… เมื่อเร็วๆ นี้ Avatar ได้รับความสนใจอย่างมากจากความก้าวหน้าของ CGI และการยกย่องนี้ก็ได้รับการรับรองอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของนักแสดงใน Avatar 2 ก็ไม่ควรมองข้ามความท้าทายและการยกย่องพวกเขาในภาคต่อที่จะมาถึงนี้ และสำหรับเรื่องราวใต้น้ำของ Worthington ก็ช่วยแสดงให้เห็นความจริงนั้นได้อย่างชัดเจน…

ในช่วงแรกของการเผยแพร่และการตีพิมพ์สื่อของ Avatar: The Way of Water ก็ได้รับการดูถูกดูแคลนค่อนข้างมาก ในขณะที่ศิลปินและนักออกแบบ VFX ยังคงเดินหน้าสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ ผู้คนจำนวนมากเริ่มละเลย Avatar 2 ในตอนแรก โดยบอกว่ามันขาดความเกี่ยวข้องทางวัฒนธรรมและไม่ได้ทำการปรับปรุงให้แตกต่างไปจากภาคแรก… อย่างไรก็ตาม ยิ่งมีเนื้อหาเพิ่มเติมของภาคต่อออกมาเท่าไหร่ ก็ยิ่งลบคำสบประหม่าพวกนี้ได้ … ในโซเชียลมีเดียส่วนตัวของนักแสดงอย่าง Worthington ก็เคยออกมาพูดว่า เขาจะไม่หยุดเดินหน้าถ่ายทำ Avatar: The Way of Water แค่จากการได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ อย่างแน่นอน แต่สำหรับผู้ที่ติดตามภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ก็จะรับรู้ถึงความสำเร็จทางเทคนิคอันเจิดจ้าที่ไม่อาจปฏิเสธได้ แม้กระทั่งก่อนการเปิดตัว และหวังว่าความสำเร็จเหล่านี้จะนำพา Avatar: The Way of Water ให้มีศักยภาพที่จะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะอีกเรื่องหนึ่งในทันที…

maxresdefault

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Avatar: The Way of Water

อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ

Dec 14, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้