[สปอยล์] MCU เฟส 4 คือยุครุ่งเรืองของเหล่าตัวละครเทพเจ้า

Thor: Love and Thunder (2022) เป็นอีกหนึ่งการสำรวจเรื่องราวเกี่ยวกับเทพเจ้าใน Marvel Cinematic Universe (MCU) และภาพยนตร์เรื่องนี้ยังช่วยพิสูจน์ว่าเทพเจ้ากำลังได้รับความสนใจมากขึ้น

5950073E-4AF1-4B7B-93C7-FBD1D1A02D78
คำเตือน! บทความนี้อาจมีการสปอยล์เนื้อหาของภาพยนตร์เรื่อง Thor: Love and Thunder (2022)

ใน MCU เฟส 4 ได้นำเสนอมุมมองใหม่ทั้งหมดของเทพเจ้าและวิญญาณด้วย Moon Knight ซีซัน 1 และ Eternals (2021) และตอนนี้หนังเดี่ยวเรื่องที่ 4 ของ Thor (รับบทโดย Chris Hemsworth) ก็ได้โชว์ให้เราเห็นว่าเหล่าเทพเจ้ามีจุดเชื่อมโยงและสำคัญต่อมนุษย์เพียงใด

ภาพยนตร์ Eternals (2021) ได้แนะนำแนวคิดเรื่องเทพเจ้าและตำนานเป็นครั้งแรก โดยมีเหล่าฮีโร่ที่เป็นตัวแทนของตำนานอย่าง Gilgamesh (รับบทโดย Ma Dong-seok) กับ Thena (รับบทโดย Angelina Jolie) และ Ikaris (รับบทโดย Richard Madden) สิ่งเหล่านี้ยังมีบทบาทอย่างมากในความเชื่อทางศาสนาของภาพยนตร์ด้วย ซึ่งกลุ่ม Eternals ทำหน้าที่เป็นผู้ให้ความรู้และพลัง ซึ่งช่วยส่งเสริมอารยธรรมและวัฒนธรรมในมนุษย์โลก ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เราได้เห็นตัวละคร Celestials หนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังที่สุดในจักรวาล ที่สามารถสร้างความเป็นจริงทั้งหมดและเขามีชีวิตอยู่เป็นเวลาหลายพันปี การปรากฏตัวของพวกเขาถือเป็นการแนะนำครั้งใหญ่สำหรับเหล่าทวยเทพของ MCU หลังจากที่ปล่อยปะละเลยเนื้อหาในส่วนนี้ไปนาน

Moon Knight ซีซัน 1 ผลักดันคำจำกัดความของพระเจ้าให้ดียิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัวKhonshu (ให้เสียงโดย F. Murray Abraham) และคณะเทพ Ennead ในตำนานประเทศอียิปต์ ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ที่ก้าวหน้าเช่นเดียวกับชาว Asgard และเหล่า Celestial ที่สร้างอารยธรรมให้มนุษย์โลก ความสามารถของพวกเขาอยู่ระดับสูง พวกเขาสามารถจัดการกับดวงดาวและชีวิตหลังความตายได้ นอกจากนี้ พวกเขายังสามารถใช้ความสามารถของพวกเขาเพื่อเชื่อมช่องว่างระหว่างวิทยาศาสตร์และเวทย์มนต์ได้ อย่างที่เราเห็นใน Eternals (2021) ที่เทพเจ้าเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมและสถาปัตยกรรมให้มนุษย์

C7D98CAB-D15D-4D88-AC31-89B5A01E463E

ในที่สุด Thor: Love และ Thunder (2022) ก็นำทั้งสองแนวคิดมารวมกันที่ Omnipotence City ตอนนี้ผู้ชมสามารถเห็นจำนวนเทพเจ้าที่แท้จริงใน MCU และอิทธิพลของพวกเขาที่กว้างใหญ่ไพศาลตั้งแต่ Zeus (รับบทโดย Russell Crowe) ไปจนถึงชาว Asgard ธรรมดา ซึ่งพระเจ้าในตำนานพิ้นบ้านถูกร้อยเรียงเรื่องราวใหม่ใน MCU พระเจ้ามักต่างก็เป็นสัญลักษณ์พื้นของสรรพสิ่งเช่น ความดีหรือความชั่วร้าย ซึ่ง MCU ยังไม่ค่อยนำเสนอเรื่องราวส่วนนี้เท่าที่ควรในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่ตัวละคร Zeus คือแรงบันดาลใจในการขยายเรื่องราวของเทพเจ้าใน MCU ที่จะเปลี่ยนแปลงแฟรนไชส์นี้ไปตลอดกาล

ชัยชนะของ Zeus อาจเป็นหนึ่งสิ่งที่บอกใบ้เรื่องราวที่กำลังเกิดขึ้นในจักรวาล โดยศูนย์กลางของเรื่องนี้คือตัวละคร Doctor Strange (รับบทโดย Benedict Cumberbatch) จอมเวทย์ผู้ที่พึ่งค้นพบพหุจักรวาลและได้พบกับอาณาจักรที่ควบคุมโดย The Living Tribunal อีกทั้งยังเผชิญกับความน่ากลัวของต้นกำเนิดพลังเวทย์ สิ่งที่เขาเห็นอาจทำให้เขามีคุณสมบัติมากกว่า Thor ในการเผชิญหน้าและเข้าใจการปรากฏตัวของเหล่าทวยเทพในความเป็นจริงของเขาและหมอแปลกก็สามารถเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่แข็งแกร่งพอที่จะปกป้องโลกจากพวกเขา

C0011922-B4D9-4DBD-85B0-1395B39FA1DC

เทพเจ้าสายฟ้า Thor นำเสนอเรื่องราวของเหล่าพระเจ้าที่ครอบคลุมกว่าเดิม แนวความคิดเรื่องการดำรงอยู่ของสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาก็ได้รับการนิยามใหม่ ที่กล่าวว่าการเปิดประตูสู่เรื่องราวที่น่าอัศจรรย์บางอย่างที่ทำให้การแนะนำของพระเจ้าแต่ละองค์ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ยิ่งใหญ่ใน MCU มันไม่ชัดเจนว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรสำหรับพวกเขา แต่สิ่งที่แน่นอนคือฮีโร่ที่ทรงพลังบางคนจะต้องเผชิญหน้ากับพวกเขา

หากต้องการเห็นเหล่าทวยเทพมากขึ้น สามารถรับชม Thor: Love and Thunder (2022) ได้ที่โรงภาพยนตร์

ที่มา: CBR
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Thor: Love and Thunder

ธอร์: ด้วยรักและอัสนี

Jul 6, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้