เผยด้านมืดของเทคโนโลยีอีกครั้งใน Black Mirror ซีซัน 6 คว้านักแสดงนำจาก Breaking Bad และ Marvel ร่วมงานไซไฟสยองขวัญ!

what-to-expect-from-black-mirror-season-6-main

ล่าสุด…มีการประกาศรายชื่อนักแสดงอย่างเป็นทางการของซีรีส์ Black Mirror ซีซัน 6 แล้ว และเป็นการรวมดาราดังไว้หลายคนด้วยกัน ซีรีส์นี้ เป็นซีรีส์นวนิยายไซไฟของอังกฤษที่สร้างขึ้นโดย Charlie Brooker ในปี 2011 โดยแต่ละตอนจะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวิธีการต่างๆ ที่เทคโนโลยีแห่งอนาคตสามารถก่อให้เกิดความสยดสยองและอันตรายต่อมนุษยชาติได้… ซึ่งสะท้อนถึงแนวคิดต่างๆ ที่ในสังคมปัจจุบันอาจจะเกิดขึ้นได้หากไม่มีความระมัดระวังที่เหมาะสม… ซีรีส์ได้ดำเนินไปบนช่อง Channel 4 ของอังกฤษสำหรับซีรีส์สองเรื่องและตอนพิเศษช่วงคริสต์มาส แต่ด้วยงบประมาณของเครือข่ายที่ไม่สนับสนุนต่อ จึงไม่อนุญาตให้มีซีรีส์ในอนาคตเพิ่มขึ้นอีก …แต่ในที่สุดซีรีส์ก็ถูกเลือกโดย Netflix ซึ่งทำให้ฟื้นการแสดงกลับมาเพิ่มขึ้นอีกสามซีซันด้วยกัน รวมถึงตอนพิเศษแบบอินเตอร์แอ็กทีฟที่ชื่อ Black Mirror: Bandersnatch (2018) อีกด้วย สำหรับซีซันล่าสุดอย่าง Black Mirror ซีซัน 5 ออกฉายในปี 2019 ดังนั้นผู้ชมต่างก็ตั้งตารอคอยการกลับมาของซีรีส์นี้มาหลายปีด้วยกัน

ซีรีส์นี้ดึงดูดด้วยนักแสดงที่น่าสนใจมาโดยตลอด แม้ว่าพลังของดาราจะมีเพิ่มขึ้นหลังจากการย้ายไปบ้านหลังใหม่ที่ Netflix ซึ่งก็ได้นักแสดงอย่าง Bryce Dallas Howard, Miley Cyrus, Anthony Mackie และ Yahya Abdul-Mateen II มาแสดงนำในตอนต่างๆ หรือแม้แต่สมัยที่อยู่กับ Channel 4 ก็เคยมีนักแสดงที่มีชื่อเสียงหลายคน ไม่ว่าจะเป็น Daniel Kaluuya กับ Jodie Whittaker ในซีซัน 1 และ Hayley Atwell กับ Domhnall Gleeson ในซีซัน 2 รวมถึง Jon Hamm ในตอนพิเศษช่วงคริสต์มาสอีกด้วย

black-mirror-season-6

Black-Mirror-Season-6 (1)

0_Black-Mirror-Netflix

MV5BYmYxNDM3MWYtNDNlYy00NmRiLTlkYjQtNjgwMmJhNjQ0NTBhXkEyXkFqcGdeQXVyNjUwNzk3NDc@

ทางด้าน Variety รายงานถึงรายชื่อนักแสดงของ Black Mirror ซีซัน 6 ว่าได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว และอาจเป็นซีซันที่มีการรวมดาราดังไว้มากที่สุด… การคัดเลือกนักแสดงในตอนนี้อาจจะครอบคลุมเพียงแค่สามตอนเท่านั้น ดังนั้นการประกาศรายชื่อเพิ่มเติมในภายหลังอาจจะเพิ่มสีสันที่น่าตื่นเต้นให้กับซีซันที่จะมาถึงนี้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม สำหรับในตอนนี้ รายชื่ออย่างเป็นทางการก็ได้ออกมาแล้ว ซึ่งมีดังนี้:

  • Zazie Beetz จาก Deadpool 2 (2018)
  • Paapa Essiedu จากซีรีส์ I May Destroy You
  • Josh Hartnett จาก Lucky Number Slevin (2006)
  • Aaron Paul จากซีรีส์ Breaking Bad
  • Kate Mara จากซีรีส์ House of Cards
  • Danny Ramirez จากซีรีส์ The Falcon and the Winter Soldier
  • Clara Rugaard จาก Teen Spirit (2019)
  • Auden Thornton จากซีรีส์ This Is Us
  • Anjana Vasan จาก Spider-Man: Far From Home (2019)

Black-Mirror-season-6-cast-confirmed-Aaron-Paul-Zazie-Beetz

นักแสดงเหล่านี้หลายคนมีประสบการณ์ในภาพยนตร์แนวไซไฟและสยองขวัญ แต่ Hartnett เป็นนักแสดงเพียงคนเดียวที่ได้ครอบคลุมทั้งสองแนวได้อย่างชัดเจน โดยการปรากฏตัวในภาคต่อของหนังแนวไล่เชือดอย่าง Halloween H20: Twenty Years Later (1998) และซีรีส์ที่เกี่ยวกับการบุกรุกของเอเลี่ยนอย่าง Penny Dreadful แต่อย่างไรก็ตาม นักแสดงร่วมของเขาก็มีความรู้เกี่ยวกับแนวภาพยนตร์เช่นนี้อยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการแสดงของ Mara ในซีรีส์ American Horror Story และ Urban Legends: Bloody Mary (2005) และบทบาทของ Ramirez ในซีรีส์ Tales of the Walking Dead และ No Exit ของ Hulu

เหตุผลหนึ่งที่ Black Mirror สามารถคว้าดาราดังๆ มาได้ก็เพราะความจริงที่ว่ามันเป็นซีรีส์ตอนเดียวจบ และตอนหนึ่งใช้เวลาน้อยกว่าทั้งซีซันมาก ข้อดีอีกประการหนึ่งของระบบนี้ก็คือ เรื่องราวจะถูกสิ้นสุดลงในตอนท้ายโดยไม่ต้องมีการรอคอยใดๆ ดังนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้กับตัวละครที่เป็นหัวใจสำคัญของแต่ละตอน สิ่งนี้จะช่วยให้นักแสดงที่น่าสนใจเหล่านี้มีโอกาสที่จะจมลงไปในบทบาทของพวกเขาและผลักดันตัวเองไปสู่สถานที่และการกระทำที่น่าสนใจ

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Black Mirror

แบล็ก มิร์เรอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้