การกลับมาของ Black Mirror กับผลงานซีรีส์ในซีซันใหม่ที่ Netflix

เป็นเวลาเกือบ 3 ปีแล้ว ที่ซีซัน 5 ของซีรีส์แนวดิสโทเปีย ได้ฉายรอบปฐมทัศน์ในบริการสตรีมมิงเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2019 แต่แหล่งข่าวระบุว่าซีรีส์ที่รวมหลากหลายเรื่องราวหลายผู้กำกับอย่าง Black Mirror ภาคใหม่กำลังอยู่ในขั้นตอนของการทำให้เป็นรูปเป็นร่าง และขณะนี้กำลังทำการคัดเลือกนักแสดงอยู่

ในขณะที่รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวเฉพาะ จะถูกเก็บไว้เป็นความลับของทีมงาน แต่ก็มีแหล่งข่าวอ้างว่าใน ซีซัน 6 นี้ จะมีตอนที่มากกว่า ซีซัน 5 และจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ซึ่งจะนำแสดงโดย Andrew Scott, Anthony Mackie, Yahya Abdul-Mateen II, Topher Grace และ Miley Cyrus

black-mirror-season-3-poster

แหล่งข่าวยังบอกอีกว่าซีซันล่าสุดนี้จะมีขอบเขตของภาพยนตร์ที่มากยิ่งขึ้น โดยแต่ละตอนจะถือว่าเป็นภาพยนตร์แต่ละเรื่อง และแน่นอนว่ามีความสอดคล้องกับซีซันใหม่เร็ว ๆ นี้ของ Black Mirror ซึ่งโดยปกติแล้ว แต่ละตอนจะมีความยาวเกิน 60 นาทีและมีมูลค่าการผลิตที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ

ในซีซันใหม่ของ Black Mirror จะเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น ตั้งแต่ผู้สร้าง Charlie Brooker และคู่หูของเขา Annabel Jones ได้ออกจากบริษัทผลิตภาพยนตร์ House of Tomorrow ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Endemol Shine Group ในเดือนมกราคม 2020 ที่ผ่านมา ทั้งคู่ได้ก่อตั้งบริษัทภายใต้แบนเนอร์การผลิตใหม่ชื่อ Broke and Bones และ Netflix ก็ได้ร่วมลงทุนในบริษัทอย่างรวดเร็วผ่านข้อตกลงขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นการเข้าซื้อกิจการบางส่วนของธุรกิจในช่วง 5 ปี ด้วยมูลค่ารวมที่อาจสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม เมื่อ Brooker และ Jones ออกจาก House of Tomorrow สิทธิ์ใน Black Mirror ยังคงอยู่กับบริษัทแม่ Endemol Shine Group ซึ่งในที่สุด Banijay Group ได้ทำการซื้อกิจการไปในช่วงฤดูร้อนปี 2020 ข้อตกลงดังกล่าวจึงทำให้ Brooker และ Jones จะไม่สามารถผลิตซีซันอื่น ๆ ให้กับ Netflix ได้อีกต่อไป จนกว่าข้อตกลงกับ Banijay Group จะหมดลง และสิ่งนี้ก็ทำให้แฟนซีรีส์เป็นกังวลว่าซีรีส์นี้อาจจะสิ้นสุดลง

5-Best-Episodes-of-Black-Mirror

Brooker เองก็ได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับอนาคตของ Black Mirror เมื่อสองปีที่แล้ว โดยบอกกับ Radio Times magazine ของสหราชอาณาจักรในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ว่า

“ตอนนี้ ผมไม่รู้จะมีความอยากยังไงที่จะเล่าถึงเรื่องราวเกี่ยวกับสังคมที่ล่มสลาย ผมไม่ได้ทำงานเป็นหนึ่งในนั้น ผมค่อนข้างกระตือรือร้นที่จะทบทวนทักษะด้านเรื่องตลกของตัวเอง ดังนั้นผมจึงเขียนบทที่มุ่งเป้าไปที่การหัวเราะให้กับตัวเอง”

เห็นได้ชัดว่าในที่สุดก็ได้บรรลุข้อตกลง และ Banijay Rights ซึ่งเป็นหน่วยงานจัดจำหน่ายของบริษัทที่มีทั้งรูปแบบและสิทธิ์ในเทปต้นฉบับของ Black Mirror จึงทำให้โปรแกรมยอดนิยมของ Netflix ได้รับอนุญาต

ที่มา: Variety
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Black Mirror

แบล็ก มิร์เรอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้