ผู้เขียนบท Mission: Impossible อธิบายว่าทำไมทีมแรกของ Ethan Hunt ต้องตาย!

David Koepp ผู้ร่วมเขียนบท Mission: Impossible เปิดเผยการตัดสินใจของผู้กำกับ Brian De Palma ในการสังหารเพื่อนร่วมทีม IMF ของ Ethan Hunt ซึ่งเป็นทีมแรกในภาพยนตร์แอ็กชันบล็อกบัสเตอร์ Mission: Impossible ปี 1996

mi-team

David Koepp เปิดเผยว่าผู้กำกับ Brian De Palma ได้ตัดสินใจที่จะฆ่าสมาชิกทีมเดิมของ Mission: Impossible เพื่อให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มุ่งเน้นไปที่ Tom Cruise ในบท Hunt ในการให้สัมภาษณ์กับ Script Apart เขากล่าวว่า:

ข้อบกพร่องเบื้องต้น คือการที่ Mission: Impossible ในฐานะภาพยนตร์ที่มี Tom Cruise เป็นคอนเซปต์หลัก ซึ่งมันเป็นแนวคิดที่ไม่ควรทำ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นแล้ว [หัวเราะ] แต่โดยพื้นฐานแล้ว มันต้องเป็นการทำงานร่วมกัน นั่นคือธรรมชาติของมัน ถ้ามันอยู่บนพื้นฐานของรายการโทรทัศน์ Mission: Impossible ดั้งเดิมในปี 1960 มันก็เป็นหนังที่เกี่ยวกับทีม

ดังนั้น สำหรับภาพยนตร์ชุดนี้ การคัดเลือกนักแสดงเพียงคนเดียว นั่นคือนักแสดงภาพยนตร์เบอร์ใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในโลกด้วยบุคลิกที่โดดเด่นอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งจะว่าไปแนวคิดนี้มันก็อาจจะไม่ทำงานอย่างเต็มที่ ดังนั้นความคิดของ Brian คือ ‘เราต้องฆ่าทุกคน’ และมันก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี นั่นคือแนวทางของเขาในภาพยนตร์หลายเรื่อง แต่โดยเฉพาะเรื่องนี้ มันได้ผลจริงๆ เขาถึงกับบอกว่า ‘ดูสิ มันคือทีม… เราเลยต้องเริ่มให้พวกเขาสามัคคีกันอย่างเป็นกลุ่มก้อน แล้วค่อยฆ่าทุกคน จากนั้นก็เหลือเพียงคนเดียว และคนๆ นั้นเขาก็เป็นซูเปอร์สตาร์ เราจะปล่อยให้เขารวมทีมอื่นอีกครั้ง แต่เราจะปรับทิศทางรอบๆ ตัวเขาเสมอ’ ซึ่งเป็นความคิดที่ยอดเยี่ยมมาก

ทีม IMF ทีมแรกของ Hunt มีนักแสดงชื่อดังอยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น

  • Kristin Scott Thomas รับบทเป็น Sarah Davies
  • Emilio Estevez รับบทเป็น Jack Harmon
  • Jon Voight รับบทเป็น Jim Phelps

ตั้งแต่นั้นมาเขาก็ได้ต่อสู้เคียงข้างกับเจ้าหน้าที่ IMF อีกหลายคน โดยที่มี Luther Stickell รับบทโดย Ving Rhames ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่เคียงข้างเขาเพียงคนเดียวในภาพยนตร์ทุกเรื่องของแฟรนไชส์จนถึงปัจจุบัน สำหรับ Hunt, Stickell และทีม IMF ในปัจจุบัน จะปรากฏบนหน้าจอต่อไปใน Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One ซึ่งได้ปล่อยตัวอย่างทีเซอร์แรกเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

mission-impossible-7

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้กำกับ Christopher McQuarrie ได้แชร์ภาพเบื้องหลังของ Cruise ที่รับบทเป็น Hunt เพื่อฉลองวันเกิดครบรอบ 60 ปีของตำนานฮอลลีวูด ในภาพแสดงให้เห็นว่า Cruise กำลังแสดงบทบาทที่ผาดโผนและหวาดเสียวสำหรับภาพยนตร์ภาคต่ออย่าง Dead Reckoning Part One หรือ Dead Reckoning Part Two ซึ่งเป็นฉากที่เขากำลังเกาะอยู่กับเครื่องบินที่กำลังบินอยู่กลางอากาศ แม้ว่าภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องจะไม่ได้ถ่ายทำแบบต่อเนื่องกันตามแผนที่วางไว้ แต่มีรายงานในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า Cruise ให้ความสำคัญกับการถ่ายทำ Dead Reckoning Part 2 มากกว่าภาคแรกเนื่องจากมีข้อพิพาทกับทาง Paramount Pictures

Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One และ Mission: Impossible – Dead Reckoning Part Two เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 14 กรกฎาคม 2023 และ 28 มิถุนายน 2024 ตามลำดับ

ที่มา: CBR
1 ความคิดเห็น
·
1 ตอบกลับ
BLACKPEN
ชอบงานเขียน ชอบมองหาธุรกิจ Blue Ocean สักวันต้องมี The Big Short เป็นของตัวเอง

เป็นแฟรนไชส์อีกหนึ่งเรื่องที่ดูมาตั้งแต่เด็ก 😁👍

1 ตอบกลับ
AVAVARAN

+1 เรียกว่าเป็นหนังสายลับที่ชอบที่สุดเลยครับ


คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One

มิชชั่น:อิมพอสซิเบิ้ล ล่าพิกัดมรณะ ตอนที่หนึ่ง

Jul 8, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้