Cillian Murphy ออกมาพูดถึงตอนจบของ Thomas Shelby ในซีรีส์ Peaky Blinders ซีซัน 6

Cillian Murphy นักแสดงผู้รับบทเป็น Thomas Shelby ในซีรีส์ยอดฮิตเรื่อง Peaky Blinders ล่าสุด เขาได้ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกของเขาต่อจุดจบในซีซัน 6 ที่ตัวละครของเขาได้ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ (กลับตัวเป็นคนดี)

2

Cillian Murphy ได้รับบทเป็น Thomas Shelby หัวหน้ากลุ่มอาชญากรแห่งเบอร์มิงแฮม ในซีรีส์อาชญากรรมประวัติศาสตร์ของ BBC เรื่อง Peaky Blinders ซึ่งเขารับบทนี้มาตั้งแต่ซีซันแรกที่เปิดตัวออกมาในปี 2013 และสำหรับซีซันที่ 6 นั้นเพิ่งออกฉายเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งออกฉายในสหราชอาณาจักรก่อน สัปดาห์ละ 1 ตอน มีทั้งหมด 6 ตอน โดยภายหลังจากออกฉายในสหราชอาณาจักรครบทุกตอน จึงได้ทำการออกฉายทาง Netflix ทีเดียวครบทั้งซีซันเมื่อวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา

เรื่องราวของ Thomas Shelby เริ่มตั้งแต่ที่เขาผ่านพ้นช่วงเวลาอันเลวร้ายจากสงครามโลกครั้งที่ 1 เขาได้เดินทางกลับบ้านที่เบอร์มิงแฮม และได้เริ่มวางแผนและกอบโกยผลประโยชน์จากทุกโอกาสที่เขาคว้าได้ จนสามารถสร้างอาณาจักรของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว เมื่ออาณาจักรของเขาเติบโตขึ้น แผนการต่างๆ ที่เขาทำก็เติบโตและยิ่งใหญ่ขึ้นเช่นกัน เขาต้องสูญเสียคนที่รักและหลั่งเลือดเพื่อไล่ตามความทะเยอทะยานของตัวเอง จนกระทั่งเขาถึงขีดจำกัด ซึ่งหากใครจำได้ดีในตอนท้ายของซีซันที่ 5 เขาได้ตัดสินใจจะปลิดชีพตัวเองด้วยการยิงหัว แต่เมื่อถึงในซีซันที่ 6 ก็ได้เฉลยว่าในปืนไม่มีกระสุน เขาจึงต้องลุกขึ้นสู้และเผชิญหน้ากับปัญหา โดยในซีซันที่ 6 Thomas Shelby มีทางเลือกเพียงไม่กี่ทาง แต่สุดท้ายเขาก็ยังรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด แถมยังแก้แค้นศัตรูได้สำเร็จ ทำให้เขามีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง และกลับตัวเป็นคนดี

1

เมื่อตอนจบของซีซัน 6 ได้ให้โอกาสกับ Thomas Shelby ในการกลับตัวกลับใจกลายเป็นคนดี หลังจากที่เขาเคยทำเรื่องเลวร้ายมาแล้วมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าอาจมีบางคนไม่ถูกใจนัก เพราะอยากให้ตัวละครนี้ได้รับผลจากการกระทำที่ตัวเองเคยก่อเอาไว้ แต่เขากลับรอดและมีโอกาสแก้ตัว ล่าสุด Cillian Murphy ผู้รับบทนี้ ได้พูดคุยกับ Deadline เขาถูกถามเกี่ยวกับชะตากรรมสุดท้ายของ Thomas ในตอนจบของซีรีส์ และถามว่าเขารู้สึกอย่างไรต่อจุดจบแบบนี้ โดยทาง Cillian Murphy ได้ตอบว่า

ผมคิดเสมอว่ามันควรให้ผู้ชมได้ตัดสินใจกันเอง ผมไม่สามารถรู้ได้จริงๆ ว่าผู้ชมรู้สึกยังไง เพราะผมมีหน้าที่แค่แสดงไปตามบทบาทแ ละเมื่อตัวละคร (Thomas Shelby) ได้ค้นพบตัวเอง ทั้งหมดที่เราเห็นเขาทำนั้นเพื่อเป็นการไถ่บาป มันเป็นเรื่องส่วนตัวจริงๆ ใช่ไหม?

4

นอกจากนี้ Cillian Murphy ยังบอกอีกว่า การรับบทเป็น Thomas Shelby ในซีรีส์ Peaky Blinders ตลอดทั้ง 6 ซีซันนั้น เป็นช่วงเวลาที่แสนพิเศษและน่าทึ่ง ในการให้สัมภาษณ์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Murphy ยังอธิบายอีกว่า บทบาทนี้ถือเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเขาในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และเขาได้เติบโตไปพร้อมกับตัวละครตัวนี้ ไปจนถึงจุดที่เขารู้สึกว่าตัวละครนี้คือสิ่งที่บ่งบอกฝีมือในด้านการแสดงของเขา โดยเขาเริ่มรู้สึกแบบนี้ในช่วงซีซันหลังๆ และเขายังบอกว่ามันเป็นประสบการณ์ที่เขาไม่เคยเจอมาก่อน

ตัวละคร Thomas Shelby เป็นตัวละครที่เฉิดฉายและโดดเด่นมากๆ ตัวละครนี้มีชื่อเสียงเหนือตัวเอกของซีรีส์เรื่องอื่นๆ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เพราะความซับซ้อน และเสน่ห์ที่น่าค้นหา ทำให้ผู้ชมทั่วโลกต่างหลงรักตัวละครตัวนี้ เราได้เห็นเขาเติบโตและยิ่งใหญ่อย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกัน บางครั้งเขาก็ต้องพบเจอกับเรื่องน่าเศร้าจนชีวิตตกลงมาสู่จุดตกต่ำแบบรวดเร็วเช่นกัน แต่เขาก็กลับมาได้เสมอ ด้วยเหตุนี้ ทำให้แฟนๆ คาดหวังที่อยากจะเห็นบทสรุปของตัวละครนี้ ว่าสุดท้ายแล้วจุดจบของเขาจะเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เรื่องราวยังไม่จบ แม้ว่าจะไม่มีซีซันต่อไปออกมาแล้ว แต่เราก็ยังคงจะได้เห็น Cillian Murphy กลับมาสานต่อเรื่องราวของ Thomas Shelby ต่ออีกครั้ง ในภาพยนตร์ Peaky Blinders ที่กำลังจะมีขึ้นในอนาคต โดยในตอนนี้ โปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอะไรออกมา ต้องรอติดตามกันต่อไป ส่วนใครที่ยังไม่เคยดูซีรีส์เรื่อง Peaky Blinders มาก่อน สามารถไปรับชมได้ครบทั้ง 6 ซีซัน ทาง Netflix

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Cillian Murphy

คิลเลียน เมอร์ฟี

รู้จักกันในฐานะ
นักแสดง

วันเกิด

25-05-1976 (48 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Douglas, Cork, Ireland


การแสดง

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้