ฝันสลาย! Denis Villeneuve ยืนยันว่าเขาจะไม่นำฉากที่ถูกตัดไปของ Dune: Part Two กลับมาทำเป็นฉบับ Director's Cut

ในที่สุด Dune: Part Two ภาคต่อที่แฟนๆ รอคอยมานานหลายปีก็จะได้เข้าฉายแล้วในสัปดาห์หน้า ซึ่งมีรายงานออกมาว่าฉบับฉายโรงนี้ได้มีการตัดฉากหลายฉากออกไปรวมๆ แล้วมากกว่า 90 นาที ด้วยเหตุนี้เหล่าแฟนคลับจึงต่างคาดหวังที่อยากจะได้เห็นฉบับเต็มในอนาคต แต่ดูเหมือนว่ามันคงจะเป็นแค่เพียงความฝัน เพราะล่าสุดผู้กำกับได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะไม่มีการปล่อยฉบับเต็มออกมาในอนาคต

1

เดิมทีแล้ว Dune: Part Two ฉบับเต็มที่ได้มีการตัดออกมาครั้งแรกนั้นมรความยาวมากถึง 4 ชั่วโมง ก่อนที่ภายหลังจะได้มีการตัดต่อแก้ไขกันอีกครั้ง และจบลงด้วยการตัดฉากหลายฉากออกไปมากกว่า 90 นาที จนออกมาเป็นฉบับฉายโรงที่เรากำลังจะได้ดูกัน ซึ่งจะมีความยาวอยู่ที่ 2 ชั่วโมง 46 นาที แต่เนื่องจากความสำเร็จอันท่วมท้นของ Dune ภาคแรกได้สร้างฐานแฟนคลับกลุ่มใหญ่ขึ้นมา ด้วยเหตุนี้จึงมีแฟนๆ จำนวนมากออกมาเรียกร้องอยากให้มีการปล่อยฉบับเต็ม 4 ชั่วโมงออกมาในภายหลัง แต่น่าเสียดายที่มันจะไม่เกิดขึ้น เนื่องจากล่าสุดผู้กำกับ Denis Villeneuve ได้ออกมาเปิดเผยกับทาง Collider แล้วว่าเขาพอใจกับฉบับฉายโรงที่ออกมาแล้ว และจะไม่มีการนำฉากที่ถูกตัดไปกลับมาใช้อีก โดยเขาได้กล่าวว่า

บางครั้งผมก็ลบบางฉากออกไปแล้วพูดว่า ‘ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าตัวเองกำลังตัดซีนนี้ออกไป’ ผมรู้สึกเหมือนซามูไรที่คว้านท้องตัวเอง มันเจ็บปวด ดังนั้น ผมจึงไม่สามารถย้อนกลับไป และสร้างแฟรงเกนสไตน์ขึ้นมา มันเจ็บปวดเกินไป และพยายามชุบชีวิตให้กับสิ่งที่ผมฆ่าไป มันเจ็บปวดเกินไป ผมมีความเชื่ออย่างสุดว่าเมื่อมันไม่ได้อยู่ในหนังก็ถือว่ามันตายแล้ว ผมฆ่าที่รัก และมันทำให้ผมเจ็บปวด

Dune: Part Two ที่กำลังจะมาถึงนี้จะยังคงนำแสดงโดย Timothée Chalamet ในบท Paul Atreides และ Zendaya ในบท Chani เหมือนเคย รวมไปถึงนักแสดงอีกหลายคนจากภาคแรกที่จะได้กลับมา แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะในภาคนี้จะยังมีการสมทบด้วยนักแสดงหน้าใหม่อีกหลายคน ได้แก่ Florence Pugh, Léa Seydoux, Christopher Walken, Austin Butler และ Souheila Yacoub พร้อมการันตีความดีงามด้วยการได้ตัวผู้กำกับ Denis Villeneuve และมือเขียนบท Jon Spaihts จากภาคแรกกลับมา โดยท้ายที่สุดแล้วภาคต่อเรื่องนี้จะออกมาเป็นอย่างไร ทุกคนคงต้องรอไปพิสูจน์พร้อมกันด้วยตาตัวเองในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่าง Dune: Part Two

Dune: Part Two มีกำหนดการเข้าฉายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้

ที่มา: Collider,CBR,Games Radar
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Denis Villeneuve

เดนีส์ วิลล์เนิฟ

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

03-10-1967 (56 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Trois-Rivières, Québec, Canada

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้