ผู้กำกับ Michael Mann เผยถึงเหตุผลที่เขาไม่ทำหนังซูเปอร์ฮีโร่ พร้อมกล่าวชม Guardians of the Galaxy ของ James Gunn

Michael Mann ถือเป็นหนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์แอ็กชันยอดฝีมือที่มีผลงานชื่อดังมากมาย อาทิ Heat (1995), Collateral (2004) และ Miami Vice (2006) แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เคยเห็นเขากำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เลยแม้แต่เรื่องเดียว ซึ่งล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าทำไมเขาถึงไม่ทำ

1

เมื่อไม่นานมานี้ Michael Mann ได้ไปร่วมรายการพอดแคสต์ The Discourse ของ The Playlist เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับ Ferrari ผลงานการกำกับครั้งล่าสุดของเขาที่กำลังจะเข้าฉายในอเมริกาในวันคริสต์มาสนี้ ในระหว่างการพูดคุยกัน เขาได้ถูกถามเกี่ยวกับมุมมองของเขาที่มีต่อภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเขาได้ตอบว่าตัวเขาเองไม่มีความสนใจที่จะทำภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ แต่ถึงอย่างนั้นเขาเองก็ไม่ได้เกลียดภาพยนตร์ประเภทนี้ อีกทั้งยังกล่าวชมภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy ของ James Gunn ว่าเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่เขาชอบมากๆ โดยเขาได้กล่าวว่า

ผมแค่สร้างภาพยนตร์ที่ผมรู้สึกหลงไหลเท่านั้น และนั่นทำให้ผมก้าวข้ามพรมแดนไปอีกหน่อย นั่นคือจุดที่ผมทำผลงานออกมาได้ดีที่สุด ผมอยากเป็นผู้กำกับการเดินทางจากภาพยนตร์เรื่องหนึ่งไปสู่อีกเรื่องภาพยนตร์หนึ่ง แต่ผมก็ไม่คิดว่าผมเก่งเรื่องนี้เท่าไหร่ มันไม่ทำให้เลือดของผมสูบฉีด

ในทางกลับกัน ผมคิดว่า Guardians of the Galaxy เป็นตัวอย่างที่ดี ไม่จำเป็นต้องเป็นภาคล่าสุด แต่เป็น 2 ภาคก่อนหน้านี้ มันเวิร์กมากจริงๆ และผมชอบดูมันมาก และเหตุผลที่ทำให้มันออกมาเวิร์กเป็นเพราะพวกเขามีโครงสร้างเรื่องราวที่ทำได้ดีจริงๆ อยู่เบื้องหลัง ดังนั้น มันจึงน่าตื่นเต้นในแง่ของความสามารถในการขยายไปสู่ตำนานในแบบนั้น และสร้างตำนานขึ้นมาได้ ผมคิดว่านั่นเป็นจุดกึ่งกลางที่น่าตื่นเต้นมาก อย่าพูดอะไรถึงสิ่งที่ผมอยากทำ ผมอยากทำโปรเจกต์จากนิยายวิทยาศาสตร์ แต่ไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่

ที่มา: theplaylist.net,Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

วันเกิด

05-02-1943 (81 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Chicago, Illinois, USA


การแสดง
  1. Mostra, Venise

    Self - "Tapis Rouge" Guest

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้