ข่าวดี! Furiosa ภาคแยกจาก Mad Max: Fury Road อาจได้ฉายรอบปฐมทัศในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2024

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2022 ยอดผู้กำกับ George Miller ได้ไปเยือนเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival) ด้วยการเปิดตัว Three Thousand Years of Longing และดูเหมือนว่า Miller กำลังจะได้กลับไปเยือนเมืองคานส์อีกครั้งในปีหน้าด้วยการเปิดตัว Furiosa ภาพยนตร์ภาคแยกจาก Mad Max: Fury Road (2015)

1

ล่าสุด Variety ได้ออกมารายงานว่า สตูดิโอ Warner Bros. Pictures มีแผนเบื้องต้นที่จะนำ Furiosa ภาคแยกของตัวละคร Imperator Furiosa ที่นำแสดงโดย Anya Taylor-Joy ไปฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ประจำปี 2024 เหมือนกับที่เคยทำมาแล้วกับ Mad Max: Fury Road ที่ได้ฉายรอบปฐมที่เมืองคานส์ในปี 2015 ก่อนที่จะได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไม่นานหลังจากนั้น ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการกวาดรายได้ทั่วโลกไปได้มากถึง 374 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมทั้งกับได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ใน 10 สาขา โดยสามารถคว้ารางวัลติดมือกลับมาได้มากถึง 6 สาขา

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ก็ยังเป็นแค่เพียงข่าวลือเท่านั้น เนื่องจากต้องรอดูว่าการประท้วงของสมาคมนักแสดงแห่งอเมริกา (SAG-AFTRA) จะยุติลงทันหรือไม่ เพราะหากการประท้วงยังไม่ยุติลง นักแสดงก็ไม่สามารถร่วมเดินสายโปรโมตหรือให้สัมภาษณ์ได้ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ทั้งการฉายรอบปฐมทัศน์ไปจนถึงกำหนดการวันเข้าฉายก็จะถูกเลื่อนออกไปอีก สำหรับตอนนี้เราคงทำได้เพียงรอติดตามข่าวสารกันต่อไป โดย Thierry Fremaux หัวหน้าผู้ดูแลเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ได้ออกมาพูดถึงการฉายรอบปฐมทัศน์ของ Furiosa กับทาง Variety เอาไว้ว่า

เราเก็บความทรงจำสุดพิเศษเกี่ยวกับการฉายรอบปฐมทัศน์โลกของ ‘Fury Road’ ที่เมืองคานส์ คงจะวิเศษมากที่ได้ต้อนรับพวกเขาอีกครั้งด้วย ‘Furiosa’ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ George Miller เป็นประธานคณะลูกขุนที่ยอดเยี่ยมในปี 2016 ผมรู้ว่าเขากำลังทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ และผมหวังว่ามันจะเป็นที่เมืองคานส์

Furiosa มีกำหนดการเข้าฉายในปี 2024 (ยังไม่มีการระบุวันฉายที่แน่นอน)

ที่มา: Variety,Collider
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Furiosa: A Mad Max Saga

ฟูริโอซ่า: มหากาพย์ แมด แม็กซ์

May 22, 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้