Robert Eggers ผู้กำกับจากภาพยนตร์ The Northman ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาไม่มีความคิดที่จะกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่

ผู้กำกับและนักเขียนบท Robert Eggers จากภาพยนตร์เรื่อง The Northman (2022) ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาไม่มีความสนใจที่จะไปกำกับภาพยนตร์ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) โดย Robert Eggers กลับเข้ามาสู่วงการภาพยนตร์อีกครั้งในปี 2015 ด้วยการกำกับและเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง The Witch ซึ่งภาพยนตร์แนวสยองขวัญย้อนยุคเรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกจากนักวิจารณ์ นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังทำรายได้มากกว่าทุนสร้างถึง 10 เท่า สามารถทำรายได้มากกว่า 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากงบประมาณการสร้าง 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ของเขาคือ The Lighthouse ในปี 2019 นั้นประสบความสำเร็จยิ่งกว่าภาพยนตร์เรื่องแรก ทั้งในด้านคำวิจารณ์และด้านรายได้

1

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ Robert Eggers คือภาพยนตร์เรื่อง The Northman (2022) ที่กำลังจะเข้าฉายในบ้านเราเร็วๆ นี้ (ในอเมริกาฉายไปแล้ว) สร้างจากเรื่องราวของ Hamlet วรรณกรรมของ William Shakespeare โดยจะเป็นเรื่องราวของชาวไวกิ้ง (Viking) ที่พยายามแก้แค้นลุงของเขา เนื่องจากลุงได้สังหารพ่อของเขา ซึ่งสไตล์ของ The Northman (2022) ก็จะยังคงเป็นแนวเดิมของผู้กำกับ Robert Eggers มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหมือนภาพยนตร์ 2 เรื่องแรกของเขา แต่สำหรับเรื่องนี้นั้น ดูเหมือนจะไม่ประสบความสำเร็จเหมือน The Witch (2015) และ The Lighthouse (2019) เพราะว่าภาพยนตร์เรื่อง The Northman (2022) ใช้งบประมาณการสร้างสูงกว่ามาก ด้วยทุนสร้างถึง 70-90 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทว่ายังทำรายได้ทั่วโลกไปได้แค่เพียง 66.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

1

ในการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ The Daily Beast นั้น ผู้กำกับ Robert Eggers ได้กล่าวถึงอนาคตของเขาในฐานะผู้กำกับ หลังจากที่ผิดหวังกับรายได้ของ The Northman (2022) เมื่อเขาถูกถามว่าเขาจะเปลี่ยนทิศทางการกำกับในเรื่องต่อไปหรือไม่ โดย Robert Eggers ได้ตอบว่า

ผมต้องปรับกลยุทธ์ใหม่ในแง่ของการเสนอขายในสตูดิโอ เช่น ผมจะเป็นตัวผมและอยู่รอดในวงการนี้ได้อย่างไร เพราะเขาไม่จำเป็นต้องมีผมก็ได้นี่ แต่ผมก็ไม่ต้องการที่จะกำกับภาพยนตร์ Marvel และผมก็จะไม่พยายที่จะไปกำกับเรื่อง Spawn ฉบับรีบูตหรืออะไรทำนองนั้น ผมจะทำในสิ่งที่ผมทำอยู่ต่อไป แต่ผมรู้ว่าตอนนี้ทุกคนกังวล และมันก็สมเหตุสมผล

แม้ว่าฐานแฟนๆ ของ Robert Eggers อยากที่จะเห็นเขาทำภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ MCU หรือ Spawn (ซูเปอร์ฮีโร่จากคอมิกส์ เคยทำเป็นภาพยนตร์มาแล้วในปี 1997) แต่ดูเหมือนว่า Robert Eggers พอใจที่จะกำกับภาพยนตร์ตามสไตล์ของตัวเองมากกว่า เพราะอย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่า Marvel Studios มีวิธีในการสร้างภาพยนตร์ที่ต่างออกไป เพราะภาพยนตร์แทบทุกเรื่องจะต้องเชื่อมโยงกัน ทำให้ต้องทำงานร่วมกับคนจำนวนมาก และอิสระในการสร้างสรรค์งานก็จะค่อนข้างถูกจำกัด ซึ่งผู้กำกับบางคนอาจจะไม่ชอบ และแม้ว่าภาพยนตร์ของ Robert Eggers อาจไม่ได้สร้างผลกำไรเท่าภาพยนตร์อย่าง Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) แต่บทวิจารณ์วิจารณ์ของ The Northman (2022) ก็เป็นไปในเชิงบวกมากกว่ามาก ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เขาได้ทำตามที่ตัวเองต้องการ

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Robert Eggers

โรเบิร์ต เอ็กเกอร์ส

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

07-07-1983 (40 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

New York City, New York, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้