ไม่ใช่เรื่องง่าย! ผู้กำกับ Strays เผยถึงวิธีการในการหาน้องหมาและนักแสดงที่จะมาพากย์เสียงให้กับตัวละครในเรื่อง

Strays ภาพยนตร์สุนัขเรื่องใหม่จาก Universal Pictures ที่ไม่ได้มาแนวน่ารักแต่มาแนวคอเมดี้แบบผู้ใหญ่พร้อมเรต R ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มสุนัขจรจัดที่ออกผจญภัยป่วนเมือง ตัวภาพยนตร์มีกำหนดการเปิดตัวในบ้านเราปลายเดือนนี้ แต่ก่อนที่เราจะได้ไปดูความฮาของเจ้าตูบกัน ล่าสุดผู้กำกับได้ออกมาเผยถึงวิธีที่เขาใช้ในการหาเจ้าตูบที่เหมาะสมกับบทในเรื่อง ไปจนถึงวิธีที่เขาใช้ในการคัดเลือกนักแสดงให้มาพากย์เสียงตัวละครเหล่านั้น

1

เนื่องจาก Strays ได้เปิดตัวในอเมริกาไปแล้วเมื่อวานนี้ ล่าสุดผู้กำกับอย่าง Josh Greenbaum จึงได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง ComicBook เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งในระหว่างการพูดคุยกันผู้กำกับได้มีการพูดถึงเหล่านักแสดงที่มาพากย์เสียงเจ้าตูบในเรื่อง ได้แก่ Will Ferrell, Jamie Foxx, Will Forte, Isla Fisher และ Randall Park นอกจากนี้ Greenbaum ยังได้เผยถึงวิธีที่เขาใช้ในการจับคู่นักแสดงกับสุนัขในเรื่อง โดยเขาได้อธิบายว่า

ใช่ มันยุ่งยาก สิ่งที่ผมต้องทำคือ… เพราะเราถ่ายทำภาพยนตร์ทั้งเรื่องก่อนที่จะบันทึกเสียง เราถ่ายกันไปเยอะมากแล้วก่อนที่ผมจะเลือกนักแสดงของผม นักพากย์เสียงของผม ซึ่งทำให้มันมีเอกลักษณ์และน่าสนใจในการคิดหาวิธีออกมา แต่จริงๆ แล้ว ผมแค่ชี้ให้ทั้งสุนัขและตัวละครทำตามตัวละครที่ผมคิดไว้ ทั้งคู่จึงต้องรับใช้ Reggie [ตัวละครที่พากย์เสียงโดย Will Ferrell]

ตัวอย่างเช่น สำหรับ Reggie คุณต้องการความอ่อนหวาน การมองโลกในแง่ดี ใช่ไหม? คุณจึงต้องใช้สุนัขตาหวาน หางเป็นพวง ตาสดใส ผู้ซึ่งมีความสุขและตื่นเต้นกับชีวิตตลอดเวลา ดังนั้น Will Ferrell จึงเหมาะกับบทนั้นไม่ว่าจะเป็นสุนัขสายพันธ์ไหน หลังจากนั้นผมจึงเริ่มตามหาสายพันธุ์สุนัขที่สื่อถึงสิ่งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะผมเลือกสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้โดยใช้สุนัขจริงๆ และส่วนใหญ่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ถ้าคุณดู มันเหมือนกับว่า 95% ไม่สำเร็จเป็นสุนัขจริงๆ เราจะใช้ CG กับสุนัขก็ต่อเมื่อเราทำบางสิ่ง หรือเมื่อมันไม่ปลอดภัยสำหรับสุนัข

ด้วยเหตุนี้ผมจึงต้องการสุนัขหน้านิ่งๆ เหมือนเบื่อโลก เพื่อสื่อถึงตัวละครที่ผมต้องการโดยไม่ต้องออกแรงมาก [จะได้ใช้ CG ขยับปากได้ง่ายขึ้น] นั่นคือวิธีที่ผมจะเข้าหาพวกเขาทั้งหมด เช่น Hunter ต้องเป็นสุนัขที่เหมือนยักษ์แต่อ่อนโยน Randall Park มารับบทเป็น Hunter เพราะเขาดูเป็นยักษ์ที่อ่อนโยน จากนั้นก็ต้องหาสุนัขพันธ์ Great Dane ที่มีดวงตาที่หวานและอ่อนโยนและเกือบจะดูเหมือนขาดความมั่นใจแม้จะเป็นสุนัขที่มีน้ำหนักถึง 160 ปอนด์ก็ตาม ผมพยายามหาแบบนั้น เอามาจับคู่กัน และเมื่อเวทมนต์เกิดขึ้น ตอนที่ผมได้ดูเสียงพากย์และฟุตเทจที่ตัดต่อแล้วครั้งแรก มันเหมือนกับการได้เห็นภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นครั้งแรกจริงๆ

Strays มีกำหนดการเปิดตัวในบ้านเราวันที่ 31 สิงหาคมนี้

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Strays

ชีวิตหมาต้องไม่หมา

Aug 17, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้