Ant-Man สุดยอดฮีโร่ที่อาจถูกประเมินพลังต่ำเกินไป

โดยปกติแล้ว ตัวละคร Ant – Man (รับบทโดย Paul Rudd) มักจะถูกด้อยค่าเสมอในทีม Avengers แต่เขามีพลังที่ไม่เหมือนใคร และอาจจะเหนือกว่าฮีโร่คนอื่นด้วยซ้ำในหลาย ๆ ด้าน

8D9EF923-453E-4811-8C8D-6B0BC26CC1FC
Ant – Man หรือ Scott Lang ถูกสบประมาทว่าไม่ได้เป็นหนึ่งทีม Avengers ที่ยิ่งใหญ่เท่า Captain America (รับบทโดย Chris Evans) และ Iron Man (รับบทโดย Robert Downey Jr.) แต่เขามีพลังพิเศษที่ไม่เหมือนใคร แม้ในบางครั้ง Ant – Man เป็นฮีโร่ที่ไม่ค่อยอยากทำภารกิจเท่าไหร่นัก แต่เขาเป็นคนที่มีส่วนสำคัญในการช่วย Avengers ปราบ Thanos (รับบทโดย Josh Brolin) ในภาพยนตร์เรื่อง Avengers : Endgame (2019) ด้วยคุณสมบัติพิเศษของเขา

พลังของ Ant – Man ได้รับมาจากอนุภาค Pym ที่ผลิตโดย Hank Pym (รับบทโดย Michael Douglas) ซึ่งช่วยให้เขาสามารถย่อหรือขยาย ขนาดร่างกายได้อย่างอิสระ อีกทั้งยังเสริมมวลร่างกายให้แข็งแกร่งขึ้นได้ ยิ่งไปกว่านั้น พลังที่แท้จริงของ Ant – Man คือการย่อขนาดตัวจนสามารถเข้าไปในมิติควอนตัม เพื่อใช้เป็นเส้นทางในการเดินทางข้ามเวลา ซึ่งเราจะได้เห็นเหตุการณ์นี้ใน Avengers : Endgame (2019)

พลังพิเศษของ Ant – Man ถูกประเมินค่าต่ำเกินไปมาโดยตลอด เหล่าวายร้ายไม่ได้มองว่าเขาเป็นภัยคุกคามระดับสูง ซึ่งมันทำให้เขาได้เปรียบในการต่อสู้ Darren Cross หรือ Yellowjacket (รับบทโดย Corey Stoll) มองว่าเขาเป็นเพียงคนน่ารำคาญ แต่ Ant – Man ก็ได้โชว์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นจนเอาชนะเขามาได้ในที่สุด ในขณะที่ฮีโร่คนอื่น ๆ เป็นที่น่าเกรงขามสำหรับวายร้าย ยกตัวอย่างเช่น องค์กร HYDRA ที่ยกทัพต่อสู้กับ Captain America เพียงคนเดียว และ Ultron (รับบทโดย James Spader) ใช้การศึกษาแนวคิดของ Iron Man มาอ้างอิงเหตุผลที่จะทำลายโลก แต่ Ant – Man เป็นเพียงแค่ชายตัวเล็ก ๆ ที่วิ่งไปมา

18ACF408-0552-40AD-B23E-51F0D8E298A9

เหตุการณ์ที่บ่งบอกว่าเขาถูกประเมินต่ำเกินไป ได้ชัดเจนที่สุด คือตอนที่ Ant -Man ไปที่ฐานทัพของเหล่า Avengers และปะทะกับ Falcon (รับบทโดย Antony Mackie) ฮีโร่ผู้ชำนาญด้านการต่อสู้บนอากาศ ท้ายที่สุดมนุษย์มดก็สามารถเอาชนะมนุษย์เหยี่ยวไปได้ ด้วยการแฝงตัวเข้าไปถอดวงจร Jetpack ของเขา ในภาพยนตร์เนื่อง Ant – Man (2015)

อีกครั้งที่เขาได้โชว์ศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่ เกิดขึ้นระหว่างการต่อสู้กันของ Captain America และ Iron Man เขาได้เข้าร่วมกับ Captain America และเข้าต่อสู้กับเหล่าฮีโร่ที่มีทักษะสูงกว่าได้อย่างสูสี ในเรื่อง Captain America : Civil War (2016)

หนึ่งในสาเหตุหลักที่เขามักจะถูกมองข้าม อาจเป็นพฤติกรรมส่วนตัวของเขาที่ดูเหมือนคนเลอะเทอะ ไร้แก่นสาร กินเหล้าไปวัน ๆ ซึ่งไม่ใช่บุคลิกส่วนใหญ่ที่ฮีโร่เป็น เขาดูไม่มีศักยภาพมากพอในการช่วยเหลือใคร มีเพียงแต่ Hank Pym เท่านั้นที่มองข้ามความไร้แก่นสารจนเห็นความสามารถที่แท้จริง และใน Ant – Man and the Wasp: Quantumania (2023) เราจะได้เห็น Scott Lang ในมุมมองที่จริงจังมากขึ้น เขาและ Wasp (รับบทโดย Evengeline Lilly) จะได้เข้าต่อสู้กับ Kang The Conqueror (รับบทโดย Jonathan Majors) วายร้ายพลังระดับจักรวาล ซึ่งเป็นคู่ต่อสู้ที่มองโดยผิวเผินแล้ว Ant – Man ไม่สามารถสู้ได้เลย แต่ก็คงต้องรอดูกันไป เพระบางทีมนุษย์มดอาจมีทีเด็ดที่ซ่อนไว้ นอกเหนือจากอนุภาค Pym

ที่มา: Screen Rant
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
Ant-Man and the Wasp: Quantumania

แอนท์‑แมน และ เดอะ วอสพ์: ตะลุยมิติควอนตัม

Feb 15, 2023

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้