Inglourious Basterds
1
1
0

Inglourious Basterds

ยุทธการเดือดเชือดนาซี

R
153 นาที
2/8/2009
ดราม่า |ระทึกขวัญ |สงคราม
ยุทธการเดือดเชือดนาซี

ในปีแรกที่เยอรมันบุกเข้ายึดฝรั่งเศส โชซานน่า ไดรย์ฟัส (เมลานี่ โลรอง) ได้เห็นการสังหารสมาชิกในครอบครัวของเธอด้วยน้ำมือของนาซี พันเอกฮานส์ แลนดา (คริสทอฟ วอลทซ์) โชซานน่าแอบหลบหนีและเดินทางมายังปารีส ที่ซึ่งเธอได้สร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ในฐานะเจ้าของ และพนักงานของโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่ง ร้อยโทอัลโด เรน (แบรด พิตต์) ได้จัดตั้งกลุ่มทหารอเมริกันเชื้อสายยิวขึ้น เพื่อลงมือล้างแค้น ต่อมาทหารกลุ่มนี้เป็นที่รู้จักในหมู่ศัตรูในชื่อ “แก๊งค์สุดแสบ” หน่วยของเรนได้ร่วมมือกับบริดเจ็ต วอน แฮมเมอร์สมาร์ก (ไดแอน ครูเกอร์) ซึ่งเป็นสายลับ ในภารกิจโค่นกลุ่มผู้นำนาซี โชคชะตามาบรรจบกันภายใต้เจ้าหญิงแห่งโรงหนัง ที่ซึ่งโชซานน่าได้วางแผนการแก้แค้นของเธอเอง

Quentin Tarantino

Quentin Tarantino

ผู้กำกับ, นักเขียน

cover

Quentin Tarantino เผยว่าเดิมทีเขาเคยเล็งให้ Adam Sandler มาร่วมแสดงใน Inglourious Basterds

Quentin Tarantino ผู้กำกับชื่อดังที่มักจะตกเป็นพาดหัวข่าวอยู่บ่อยครั้ง อย่างเมื่อไม่นานมานี้ก็กลายเป็นข่าวใหญ่หลังจากที่เขาออกมาวิพากษ์วิจารณ์ภาพยนตร์ Marvel ทว่าในครั้งนี้เขาไม่ได้มาสร้างประเด็นร้อนอะไรเพิ่มเติม แต่เขาได้ออกมาพูดถึงภาพยนตร์เรื่องเก่าๆ ของเขา ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่า เดิมทีบท Bear Jew (รับบทโดย Eli Roth) ใน Inglourious Basterds (2009) นั้นเขาเขียนขึ้นมาเพื่อ Adam Sandler

cover

Quentin Tarantino เปิดเผยว่า Nick Fury และหน่วย Howling Commandos คือเรื่องที่เขาสนใจ หากเขาได้กำกับภาพยนตร์ Marvel

ก่อนหน้านี้ผู้กำกับ Quentin Tarantino เคยออกมาบอกว่าเขาไม่สนใจที่จะกำกับภาพยนตร์ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) แม้ว่าเขาจะเป็นแฟนคอมิกส์ตัวยงก็ตามที เนื่องจากเขาบอกว่าเขาไม่ใช่ “ผู้กำกับรับจ้าง” แต่ดูเหมือนว่าจะมีบางตัวละครที่เขาให้ความสนใจ โดยล่าสุดเขาได้ออกมาเปิดเผยว่าตัวละคร Marvel ตัวไหนที่เขาสนใจอยากทำเป็นภาพยนตร์

cover

Quentin Tarantino ผู้กำกับมากฝีมือ เตรียมตัววางจำหน่ายหนังสือทฤษฎีและการวิจารณ์ภาพยนตร์ในปลายปีนี้

Quentin Tarantino ผู้กำกับมากฝีมือ เจ้าของผลงานดังอย่าง Pulp Fiction (1994), Jackie Brown (1997), Kill Bill Vol.1&2 (2003-2004), Inglourious Basterds (2009), Django Unchained (2012) และ Once Upon a Time… In Hollywood (2019) โดยในตอนนี้เขากำลังเตรียมวางขายหนังสือที่เขาเขียนขึ้นเอง เป็นหนังสือที่รวมเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยส่วนตัวกับทฤษฎีภาพยนตร์และการวิจารณ์ ในชื่อ Cinema Speculation ซึ่งจะวางขายในปลายปีนี้

ก่อนหน้า

ถัดไป