Quentin Tarantino ผู้กำกับมากฝีมือ เตรียมตัววางจำหน่ายหนังสือทฤษฎีและการวิจารณ์ภาพยนตร์ในปลายปีนี้

Quentin Tarantino ผู้กำกับมากฝีมือ เจ้าของผลงานดังอย่าง Pulp Fiction (1994), Jackie Brown (1997), Kill Bill Vol.1&2 (2003-2004), Inglourious Basterds (2009), Django Unchained (2012) และ Once Upon a Time… In Hollywood (2019) โดยในตอนนี้เขากำลังเตรียมวางขายหนังสือที่เขาเขียนขึ้นเอง เป็นหนังสือที่รวมเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยส่วนตัวกับทฤษฎีภาพยนตร์และการวิจารณ์ ในชื่อ Cinema Speculation ซึ่งจะวางขายในปลายปีนี้

1

Quentin Tarantino เป็นผู้กำกับที่คุกคลีอยู่ในแวดวงฮอลีวูดมานานกว่า 30 ปี และเขายังเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะนักดูหนังตัวยง เขาเชื่อว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้กำกับภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของฮอลลีวูด ด้วยการนำเสนอภาพยนตร์ที่มีเอกลักษณ์และเชื่อมโยงกันอย่างแนบเนียน เขาเริ่มต้นอาชีพผู้กำกับในปี 1992 ด้วยภาพยนตร์เรื่อง Reservoir Dogs ซึ่งเขาได้กำกับภาพยนตร์ประเภทต่างๆ มามากมาย ทั้งภาพยนตร์คาวบอยตะวันตกอย่าง Django Unchained (2012) และ The Hateful Eight (2015) หรือภาพยนตร์ที่ล้อเลียนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์อย่าง Inglourious Basterds (2009) และ Once Upon a Time… In Hollywood (2019) จนไปถึงภาพยนตร์แนวอาชญกรรมสุดคลาสสิคอย่าง Pulp Fiction (1994)

หลังจากที่ Once Upon a Time… In Hollywood เข้าฉายในปี 2019 ผู้กำกับ Quentin Tarantino ก็ได้เริ่มเขียนนิยายเรื่องแรกของเขา ซึ่งดัดแปลงมาจากโครงเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้โดยมีตอนจบที่ต่างไปจากเดิมเล็กน้อย หนังสือเล่มนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและยังคงตีพิมพ์อยู่ อย่างไรก็ตาม เวลาของ Quentin ในการสร้างภาพยนตร์อาจใกล้สิ้นสุดลงแล้ว เนื่องจากผู้กำกับได้พูดมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาว่า ในชีวิตนี้เขาจะกำกับภาพยนตร์แค่เพียง 10 เรื่องเท่านั้น และเรื่อง Once Upon a Time… In Hollywood (2019) ก็ถือเป็นเรื่องที่ 9 ที่เขากำกับ ดังนั้นจะเหลือภาพยนตร์อีกแค่เพียงเรื่องเดียวเท่านั้นที่เขาจะกำกับในอนาคต

4

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าโลกวรรณกรรมอาจเป็นจุดหมายปลายทางของ Quentin หลังจากเกษียณจากการเป็นผู้กำกับ และล่าสุด ตามรายงานของ Indiewire ได้ระบุว่า Quentin มีสัญญาที่จะออกหนังสืออยู่กับ HarperCollins อีก 1 เล่ม หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาได้ออกหนังสือนวนิยายเรื่อง Once Upon a Time in Hollywood ในปี 2021 ซึ่งเขากำลังจะเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ชื่อ Cinema Speculation ในปลายปีนี้ หนังสือเล่มนี้จะผสมผสานการวิจารณ์ภาพยนตร์ ทฤษฎี และเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยส่วนตัวของผู้กำกับ และจะกล่าวถึงภาพยนตร์ที่สำคัญๆ ตั้งแต่ยุค 70s ในช่วงที่ Quentin ยังเป็นเพียงนักดูหนังรุ่นเยาว์ โดยตัวหนังสือมีกำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 25 ตุลาคม 2022

เรื่องย่อของหนังสือ Cinema Speculation

“นอกจากจะเป็นหนึ่งในผู้สร้างภาพยนตร์ร่วมสมัยที่โด่งดังที่สุดแล้ว Quentin Tarantino อาจเป็นหนึ่งในคนรักหนังที่มีอิทธิพลที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ เป็นเวลาหลายปีที่เขามักให้สัมภาษณ์ว่าเขาจะหันมาเขียนหนังสือเกี่ยวกับภาพยนตร์ ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนจะถึงเวลาเหมาะสมเสียที เพราะหนังสือ ‘Cinema Speculation’ ได้ถือกำเนิดขึ้นมาแล้ว มันคือหนังสือสำหรับแฟนตัวยงของเขา และผู้รักภาพยนตร์ทุกคนคาดหวังว่าจะได้อ่าน หนังสือเล่มนี้จะกล่าวถึงภาพยนตร์อเมริกันที่สำคัญๆ ตั้งแต่ปี 1970 ซึ่งทุกเรื่องเป็นเรื่องที่เขาเคยดูในวัยเด็ก หนังสือเล่มนี้มีความเฉียบแหลมด้านสติปัญญา สอดแทรกด้วยอารมณ์ขัน ความสนุกสนาน การวิจารณ์ภาพยนตร์ ทฤษฎีภาพยนตร์ และประวัติส่วนตัวแบบเจาะลึก ทั้งหมดนี้เขียนขึ้นมาผ่านมุมมองของ Quentin Tarantino ที่มีต่อวงการภาพยนตร์ ชายที่ถือเป็นหนึ่งในศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา”

3

เหล่าแฟน ๆ ของ Quentin Tarantino จะต้องยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ยินว่าผู้กำกับกำลังตีพิมพ์หนังสือโดยอิงจากข้อมูลเชิงลึกผ่านมุมมองของเขาเอง และหนังสือ Cinema Speculation จะมาเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงอิทธิพลของ Quentin ต่อวงการภาพยนตร์ และมีโอกาสสูงมากที่หนังสือเล่มนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Quentin จะมีฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่ง ก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะไม่เคยโดนตำหนิเลย Quentin เคยโดนวิพากษ์วิจารณ์หลายครั้ง ทั้งจากการใช้คำสบถที่เหยียดเชื้อชาติในภาพยนตร์เรื่อง Pulp Fiction (1994) และการตีความ Bruce Lee ที่ถือเป็นนักแสดงในตำนานด้านศิลปะการต่อสู้ ให้ออกมาเป็นคนเอาแต่ใจและน่าหมันใส้ ในภาพยนตร์เรื่อง Once Upon a Time… In Hollywood (2019) รวมถึงพฤติกรรมของเขาในกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง Kill Bill (2003) โดยเขาได้กดดันให้ Uma Thurman แสดงฉากผาดโผนที่เธอรู้สึกไม่สบายใจ จนทำให้นักแสดงได้รับบาดเจ็บสาหัส

อย่างไรก็ตาม ถึงจะมีหลายคนที่ไม่ชอบพฤติกรรมของ Quentin Tarantino แต่หนังสือ Cinema Speculation นั้น ก็ยังคงได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก เพราะยังไง Quentin ก็ยังถือเป็นคนที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์มาอย่างยาวนาน ความรู้และประสบการณ์ของเขามันคือของจริง และสิ่งเหล่านี้จะถูกถ่ายทอดออกมาผ่านหนังสือเล่มนี้ ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นแฟนตัวยงของ Quentin Tarantino หรือไม่ก็ตาม คุณก็ยังสามารถที่จะอ่านหนังสือเล่มนี้ได้เพลิดเพลิน และได้รับความรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์ไปไม่มากก็น้อย

ที่มา: Screen Rant
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Quentin Tarantino

เควนติน ทาแรนติโน่

รู้จักกันในฐานะ
ผู้กำกับ

วันเกิด

27-03-1963 (61 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Knoxville, Tennessee, USA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้