Suzume
1
1
0

Suzume

การผนึกประตูของซุซุเมะ

PG
123 นาที
11/11/2022
แอดเวนเจอร์ |แอนิเมชัน |ดราม่า |แฟนตาซี
จากผู้กำกับ Your Name

เรื่องราวของเด็กหญิงซุซุเมะ อายุ 17 ปี อาศัยอยู่ในเมืองที่เงียบสงบ บนเกาะคีวซู ของประเทศญี่ปุ่น เรื่องราวได้เริ่มขึ้นเมื่อซุซุเมะได้พบกับชายหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังตามหา "ประตู" ทั้งสองได้ร่วมกันตามหาประตูเก่าบานนั้น ซึ่งอยู่ในบ้านร้างท่ามกลางหุบเขา ทันทีที่ซุซุเมะได้ยื่นมือเปิดประตูนั้น "ภัยพิบัติจากประตู" ก็ได้ปรากฏขึ้นทั่วทั้งญี่ปุ่น และมีแค่ซุซุเมะเท่านั้น ที่ต้องหาทางในการปิดประตูและหยุดภัยพิบัติที่เกิดขึ้นให้ได้ ด้วยพลังของความสัมพันธ์ที่เธอจะได้พบเจอระหว่างการเดินทางสุดอัศจรรย์เกินกว่าเธอจะจินตนาการ

Makoto Shinkai

Makoto Shinkai

ผู้กำกับ, บทภาพยนตร์

cover

พอไปได้! Suzume กวาดรายได้จาก 3 วันแรกในการเปิดตัวที่อเมริกาได้ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หนึ่งในภาพยนตร์อานิเมะที่มาแรงที่สุดในตอนนี้คงหนีไม่พ้น Suzume ผลงานล่าสุดของ Makoto Shinkai ผู้กำกับจาก Your Name. (2016) และ Weathering with You (2019) ซึ่งล่าสุดเพิ่งได้ทำการเปิดตัวในอเมริกาไปเมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะได้รับความนิยมพอสมควร เนื่องจากสามารถกวาดรายได้มามากพอที่จะขึ้นเป็นอันดับ 7 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศประจำสัปดาห์

cover

เปิดตัวอย่างสวยงาม! Suzume กวาดรายได้มหาศาลจนได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ยอดฮิตทั้งในจีนและเกาหลีใต้

Suzume ภาพยนตร์อานิเมะเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ Makoto Shinkai ที่ได้มีการเปิดตัวออกมาครั้งแรกในญี่ปุ่นเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และในตอนนี้ก็ได้เปิดตัวออกมาในหลายประเทศทั่วโลกแล้ว ซึ่งดูเหมือนว่าผลงานล่าสุดของ Shinkai เรื่องนี้จะได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันนี้ Suzume ได้กลายเป็นภาพยนตร์อันดับที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ทั้งในจีนและเกาหลีใต้ โดยสามารถทำรายได้รวมกัน 2 ประเทศได้มากกว่า 140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

cover

ผลงานล่าสุดของ Shinkai เรื่อง Suzume กำลังออกเดินทางเพื่อครองใจคนทั่วโลก!

หลังจากจบโปรเจ็กต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากของเขา แฟนๆ ต่างเฝ้ารอการกลับมาอย่างใจจดใจจ่อ และในปี 2022 Makato Shinkai ก็ได้ส่งมอบผลงานใหม่อย่าง Suzume หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Suzume no Tojimari ที่ญี่ปุ่น ซึ่งถูกเผยแพร่อย่างจำกัด Shinkai ออกทัวร์ญี่ปุ่นเพื่อกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับผลงานก่อนหน้านี้ของเขา และเขาได้สังเกตเเห็นว่ามีสถานที่ว่าง หรือถูกทิ้งร้างมากขึ้นจากจำนวนประชากรสูงอายุที่เพิ่มขึ้น และอัตราการเกิดที่ลดลง จากจุดนั้น Shinkai ก็มีแนวคิดที่จะเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่ทิ้งร้าง ซึ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาเป็นการเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

cover

แรงไม่มีตก Suzume ทำรายได้ถล่มทลายขึ้นเป็นอันดับ 4 ของภาพยนตร์อานิเมะที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

ในปีนี้ Makoto Shinkai ผู้กำกับมากฝีมือจาก Your Name. (2016) และ Weathering with You (2019) ได้กลับมาคว้าความสำเร็จอีกครั้งด้วยภาพยนตร์อานิเมะเรื่องใหม่อย่าง Suzume ซึ่งตอนกวาดรายได้ทั่วโลกได้มหาศาลจนได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์อานิเมะที่ทำเงินทั่วโลกสูงที่สุดตลอดกาลในอันดับที่ 4

cover

แรงไม่พัก! Suzume ผลงานล่าสุดของ Makoto Shinkai ทำรายได้ทะลุ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก

Makoto Shinkai ได้เริ่มสร้างชื่อให้ตัวเองมาจากภาพยนตร์อานิเมะในตำนานหลายเรื่อง อาทิ Your Name. (2016) และ Weathering with You (2019) ซึ่งล่าสุดในปีนี้เขาได้กลับมากวาดความสำเร็จอีกครั้งกับผลงานใหม่อย่าง Suzume ที่ในตอนนี้ทำเงินทั่วโลกไปจนทะลุ 200 ล้านดอลลาร์ อย่างเป็นทางการแล้ว

cover

Suzume ของผู้กำกับ Makoto Shinkai กวาดรายได้เปิดตัวนในจีนมหาศาลทะลุ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Makoto Shinkai กำลังกลายเป็นผู้กำกับภาพยนตร์อานิเมะที่โด่งดังอันดับต้นๆ ของโลก เนื่องจากผลงานส่วนใหญ่ของเขาล้วนประสบความสำเร็จและได้รับคำชมอย่างล้นหลาม อาทิ Your Name. (2016) และ Weathering with You (2019) รวมไปถึง Suzume ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขาก็ได้รับคำชมไม่แพ้กัน ซึ่งล่าสุดเพิ่งจะกวาดรายได้เปิดตัวในจีนได้มหาศาลหลังจากการเปิดตัวเพียง 3 วัน

cover

บุกเกาหลี! Suzume ครองอันดับหนึ่งในบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลีนานถึงสามสัปดาห์ติด

มาแรงแบบไม่พัก Suzume เดินหน้าทำรายได้ไปอีก 6.06 ล้านดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นมาถึง 7% จากการเข้าฉายระหว่างวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ ถือว่าแข็งแกร่งมากนับตั้งแต่เปิดตัวมา โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ฮิตมากในญี่ปุ่นและหลายๆ ประเทศในแถบเอเชีย นับว่ามีส่วนแบ่งถึง 66% ของบ็อกซ์ออฟฟิศของภาพยนตร์เกาหลีทั้งหมดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

cover

บุกจีน! Suzume เดินหน้าถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศจีน พร้อมกวาดรายได้ไปกว่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บ็อกซ์ออฟฟิศจีนถึงกับสั่นเนื่องจาก Suzume ภาพยนตร์แอนิเมชันจากญี่ปุ่นเข้าบุกกวาดรายได้ไปกว่า 50 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยข้อมูลจากทาง Artisan Gateway ได้รายงานออกมาว่า Suzume ยังคว้าเอาอันดับสูงสุดในบ็อกซ์ออฟฟิศด้วยรายได้ 49.6 ล้านดอลลาร์

cover

'Suzume' หนังใหม่ของ Makoto Shinkai เตรียมฉายที่ฮ่องกงและไต้หวัน 2 มี.ค. นี้

Intercontinental Film Distributors บริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์จากประเทศฮ่องกงประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ภาพยนตร์อานิเมะเรื่อง Suzume no Tojimari (2022) หรือ Suzume ของ Makoto Shinkai จะฉายที่ฮ่องกงและไต้หวันในวันที่ 2 มีนาคม

cover

'Suzume' ของ Makoto Shinkai โกยรายได้แล้ว 13 พันล้านเยน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ภาพยนตร์อานิเมะเรื่อง Suzume no Tojimari (2022) หรือ Suzume ของ Makoto Shinkai ทำรายได้ราว 13.16 พันล้านเยน (ประมาณ 101 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมรวมกว่า 9.9 ล้านใบ โดยทำรายได้เป็นอันดับ 4 หลังจากเข้าฉายในสัปดาห์ที่ 11 ปัจจุบันถือเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่นอันดับที่ 23

cover

'Suzume' ขึ้นอันดับที่ 25 หนังทำรายได้สูงสุดในญี่ปุ่น

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ภาพยนตร์อานิเมะเรื่อง Suzume no Tojimari (2022) หรือ Suzume ของ Makoto Shinkai มีรายได้รวม 12.488 พันล้านเยน (ประมาณ 97.13 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมรวมกว่า 9,398,000 ใบ โดยทำรายได้เป็นอันดับ 2 หลังจากเข้าฉายในสัปดาห์ที่ 10 ปัจจุบันถือเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่นอันดับที่ 25

cover

'Suzume' แซงหน้า 'The Wind Rises' ขึ้นเป็นอันดับ 10 ของหนังทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น

ภาพยนตร์อานิเมะเรื่อง Suzume no Tojimari (2022) หรือ Suzume โดย Makoto Shinkai ทำรายได้รวมแล้วถึง 12.13 พันล้านเยน (ประมาณ 92 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมกว่า 9.13 ล้านใบเมื่อวันอังคารที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา โดยทำรายได้เป็นอันดับ 2 หลังจากเข้าฉายในสัปดาห์ที่ 9 ปัจจุบันถือเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่นอันดับที่ 27 และหากนับเฉพาะภาพยนตร์อานิเมะก็ถือเป็นอันดับที่ 10 โดยเบียด The Wind Rises (2013) ตกไปอันดับที่ 11

cover

'Suzume' ของ Makoto Shinkai โกยรายได้รวม 11.35 ล้านเยน และก้าวขึ้นสู่ Top 30 ของหนังทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น

Suzume no Tojimari (2022) หรือ Suzume ภาพยนตร์อานิเมะเรื่องล่าสุดโดย Makoto Shinkai ทำรายได้รวมแล้วถึง 11.35 พันล้านเยน (ประมาณ 87 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมกว่า 8.51 ล้านใบเมื่อวันอังคารที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา โดยทำรายได้เป็นอันดับ 2 หลังจากเข้าฉายในสัปดาห์ที่ 8 และปัจจุบันถือเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่นอันดับที่ 30 และหากนับเฉพาะภาพยนตร์อานิเมะก็ถือเป็นอันดับที่ 11

cover

'Suzume' ของ Makoto Shinkai ขึ้นอันดับ 16 ของชาร์ตหนังอานิเมะยอดขายสูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่อง Suzume no Tojimari (2022) หรือ Suzume ของผู้กำกับ Makoto Shinkai มียอดจำหน่ายบัตรเข้าชมรวม 6.36 ล้านใบ คิดเป็นมูลค่า 8,592,509,010 เยน (ประมาณ 62.36 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์ทำรายได้สูงสุดอันดับที่ 68 และยังขึ้นเป็นอันดับที่ 16 ของชาร์ตภาพยนตร์อานิเมะทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในญี่ปุ่น

cover

มาแรงไม่มีแผ่ว! Suzume no Tojimari ยังคงครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศญี่ปุ่นเป็นสัปดาห์ที่ 3 ติดต่อกัน

Suzume no Tojimari ภาพยนตร์อานิเมะเรื่องล่าสุดจากผู้กำกับ Makoto Shinkai ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นไปเมื่อไม่นานมานี้และได้รับผลตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยการครองอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศญี่ปุ่นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3

ก่อนหน้า

ถัดไป