Batman Forever
0
0
0

Batman Forever

แบทแมน ฟอร์เอฟเวอร์ ศึกจอมโจรอมตะ

PG-13
121 นาที
16/6/1995
แอ็กชัน |อาชญากรรม |แฟนตาซี
แบทแมน ฟอร์เอฟเวอร์

แบทแมน (วาล คิลเมอร์) ต้องต่อสู้กับ มนุษย์สองหน้า (ทอมมี่ ลี โจนส์) และ มนุษย์เจ้าปัญหา (จิม แคร์รี่) ด้วยการช่วยเหลือจากนักจิตวิทยา ดร.เชส เมอริเดียน (นิโคล คิดแมน) และเด็กหนุ่มนักกายกรรมจากโรงละครสัตว์ โรบิน (คริส โอดอนเนลล์)

Bob Kane

Bob Kane

ตัวละคร

Joel Schumacher

Joel Schumacher

ผู้กำกับ

LEE

Lee Batchler

เนื้อเรื่อง, บทภาพยนตร์

JAN

Janet Scott Batchler

เนื้อเรื่อง, บทภาพยนตร์

Akiva Goldsman

Akiva Goldsman

บทภาพยนตร์

cover

The Flash อาจช่วยสรุปได้ว่า Batman Forever ไม่ใช่ภาคต่อของหนัง Batman ฉบับ Tim Burton ทั้งสองเรื่อง

Batman Forever (1995) มักถูกตีความว่าเป็นภาคต่อของ Batman Returns (1992) แต่การเปลี่ยนแปลงของนักแสดง ผู้กำกับ และรูปลักษณ์ของ Batman นั้นทำให้เกิดความสับสน บางคนตั้งสมมติฐานว่าภาพยนตร์เรื่องที่สามนั้นถูกสร้างขึ้นในจักรวาลใหม่ซึ่งเป็นแนวคิดที่ได้รับการสนับสนุนจากหนังสือการ์ตูนในภายหลัง และท้ายที่สุดภาพยนตร์ The Flash อาจทำให้เราเห็นว่าไทม์ไลน์ของ Batman ของ Keaton กับ Batman ของ Val Kilmer นั้นเป็นไทม์ไลน์เดียวกันหรือไม่?

cover

Tim Burton ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Batman Returns กล่าวชื่นชมตัวละคร Catwoman ของ Michelle Pfeiffer และวิจารณ์เกี่ยวกับชุดหัวนม Batman ใน Batman Forever

Catwoman สร้างขึ้นโดยนักเขียน Bill Finger และศิลปิน Bob Kane ปรากฏตัวครั้งแรกในคอมิกส์ Batman #1 ปี 1940 เป็นหนึ่งในตัวละครที่เก่าแก่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ DC Comics เธอเป็นหนึ่งในวายร้ายตัวฉกาจของอัศวินรัตติกาล และในบางครั้งเธอก็เป็น Anti-Hero เธอมีความสัมพันธ์ที่โรแมนติกและเป็นมืออาชีพกับ Batman ซึ่งเป็นความน่าสนใจอีกหนึ่งอย่างในคอมิกส์ดังกล่าว

cover

กระจ่างเสียที! ว่าทำไมชุด Batsuit ของ Val Kilmer ถึงมีหัวนม?

คำอธิบายของ Fernandez ช่วยให้เรากระจ่างแจ้งเกี่ยวกับความลับอันยิ่งใหญ่ของ Batman นอกจากนี้ชุดของ Catwoman (รับบทโดย Michelle Pfeiffer) ใน Batman Returns (1993) ยังแฝงรสนิยมทางเพศอย่างชัดเจน จึงไม่แปลกที่ Batsuit ของ Val Kilmer จะถูกมองว่าอนาจาร และถึงตอนนี้เราก็ได้รู้แล้วว่าชุดดังกล่าว ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักรบโรมัน

ก่อนหน้า

ถัดไป