The Matrix
2
2
1

The Matrix

เดอะ เมทริกซ์: เพาะพันธุ์มนุษย์เหนือโลก 2199

R
136 นาที
31/3/1999
แอ็กชัน |ไซไฟ
Believe the unbelievable.

เรื่องราวชายหนุ่มธรรมดาที่ใช้ชีวิตง่ายๆ สบายๆไปวันๆจนกระทั่งเขาได้พบบุรุษลึกลับ ที่บอกว่าเขาคือคนเดียวที่จะปกป้องโลกจาก สงครามจักรกล ผลผลิตจากมันสมองมนุษย์ที่ ย้อนกลับมาทำลายผู้เป็นนายชายลึกลับฝึกให้ นีโอเป็นนักรบไซเบอร์ป้อนข้อมูลเข้าสู่สมอง ให้เขาทั้งความรู้วิทยาการและศิลปะการต่อสู้ เพื่อจะได้ต่อกรกับThe Matrix ศูนย์รวมพลังงาน แห่งโลกใหม่โลกทั้งโลกจึงฝากไว้กับนีโอแต่เพียงผู้เดียว

Lilly Wachowski

Lilly Wachowski

ผู้กำกับ, นักเขียน

Lana Wachowski

Lana Wachowski

ผู้กำกับ, นักเขียน

cover

Rosie Perez เผยว่าเธอเคยไปออดิชันบท Trinity ในภาพยนตร์ The Matrix แต่สุดท้ายก็ล้มเหลว

The Matrix ของผู้กำกับ 2 พี่น้อง Wachowski ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่เป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้ โดยล่าสุด Rosie Perez นักแสดงจาก Birds of Prey (2020) ได้ออกมาเผยว่าในอดีตเธอเคยไปออดิชันเพื่อรับบทเป็น Trinity ใน The Matrix ภาคแรก แต่เธอไม่ได้รับการคัดเลือก

cover

Keanu Reeves ออกมาเล่าถึงพร็อพประกอบฉากที่เขาเคยแอบขโมยกลับบ้าน

Keanu Reeves ถือเป็นหนึ่งในพระเอกชื่อดังดาวค้างฟ้าที่ทำงานอยู่ในแวดวงฮอลลีวูดมานานหลายสิบปี เขามักถูกขนานนามว่าเป็นพระเอกทั้งนอกจากและในจอ เนื่องจากเขาไม่เคยมีข่าวเสียๆ หายๆ แถมแฟนคลับที่เคยพบเจอเขาก็ต่างประทับใจกับความเป็นกันเองของเขา ทว่าถึงจะมีข่าวดีมากมายแค่ไหนแต่ดูเหมือนว่า Reeves เองก็เคยทำเรื่องแผลงๆ อยู่เหมือนกัน เนื่องจากล่าสุดเขาได้ออกมาเผยว่าเขาเคยแอบขโมยพร็อพประกอบฉากจากกองถ่ายกลับบ้านอยู่หลายครั้ง

ก่อนหน้า

ถัดไป