The Boy and the Heron
0
0
1

The Boy and the Heron

เด็กชายกับนกกระสา

PG-13
124 นาที
14/7/2023
แอนิเมชัน |แฟนตาซี |แอดเวนเจอร์
Where death comes to an end, life finds a new beginning.

เมื่อสงครามโลกครั้งที่สองปะทุขึ้น มาฮิโตะ เด็กหนุ่มที่ถูกหลอกหลอนด้วยการจากไปอันน่าสลดของผู้เป็นแม่ จึงต้องโยกย้ายจากโตเกียวออกไปยังบ้านแถบชนบทอันเงียบสงบของ นัตสึโกะ แม่เลี้ยงคนใหม่ของเขา ซึ่งก็เป็นหญิงที่มีความคล้ายคลึงกับผู้เป็นแม่ที่จากไปของเขาเป็นอย่างมากอีกด้วย และในขณะที่เขาพยายามที่จะปรับตัว โลกอันแปลกประหลาดก็ยิ่งแปลกประหลาดขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ หลังจากการปรากฏตัวขึ้นของนกกระยางสีเทาที่บอกว่า มาฮิโตะ คือคนที่เขารอคอยมาอย่างยาวนาน

Hayao Miyazaki

Hayao Miyazaki

ผู้กำกับ, นักเขียน

cover

The Boy and the Heron ทำลายสถิติขึ้นเป็นผลงานจาก Studio Ghibli ที่ทำรายได้ในอเมริกาสูงที่สุดตลอดกาล

Studio Ghibli ได้กลับมากวาดความสำเร็จอีกครั้งแล้วในปีนี้ด้วยการเปิดตัว The Boy and the Heron ผลงานการกำกับเรื่องสุดท้ายของผู้กำกับ Hayao Miyazaki ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งเปิดตัวในอเมริกาไป และดูเหมือนว่าแฟนๆ ชาวอเมริกันจะให้การตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทำลายสถิติขึ้นเป็นผลงานจาก Studio Ghibli ที่ทำรายได้ในอเมริกาได้สูงที่สุดตลอดกาล

cover

The Boy and the Heron ผลงานล่าสุดจาก Ghibli เปิดตัวในอเมริกาด้วยรายได้อันดับ 1

หลังจากห่างหายไปนานกว่าทศวรรษ Hayao Miyazaki ผู้กำกับยอดฝีมือจาก Studio Ghibli ได้กลับมาอีกครั้งใน The Boy and the Heron ที่เพิ่งเปิดตัวในอเมริกาไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และดูเหมือนว่ามันจะถูกอกถูกใจผู้ชมส่วนใหญ่ เนื่องจากล่าสุดภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เปิดตัวในอเมริกาด้วยรายได้เป็นอันดับ 1

cover

สตูดิโอ Ghibli ปล่อยโปสเตอร์ใหม่จาก The Boy and the Heron พร้อมเผยวันฉายในหลายประเทศ

หลังจากห่างหายไปนานหลายปี ในที่สุดปีนี้สตูดิโอ Ghibli ก็ได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องล่าสุด The Boy and the Heron ที่กำกับโดย Hayao Miyazaki ซึ่งได้เข้าฉายในญี่ปุ่นไปแล้วเมื่อกลางปีที่ผ่านมา และตอนนี้กำลังจะออกฉายทั่วโลก โดยล่าสุดทางสตูดิโอได้ทำการปล่อยภาพโปสเตอร์ใหม่ออกมาพร้อมยืนยันวันฉายในบางประเทศ

cover

จะได้ดูแล้ว! ชมตัวอย่างแรกของ The Boy and the Heron ผลงานล่าสุดจากสตูดิโอ Ghibli

หากพูดถึงภาพยนตร์แอนิเมชันจากญี่ปุ่น สตูดิโอ Ghibli ถือเป็นหนึ่งในสตูดิโอผู้สร้างที่มีผลงานระดับตำนานมากมาย อาทิ My Neighbor Totoro (1988), Princess Mononoke (1997), Spirited Away (2001) ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลงานการกำกับของ Hayao Miyazaki ทั้งสิ้น โดยในปีนี้สตูดิโอ Ghibli และ Miyazaki กำลังจะกลับมาอีกครั้งพร้อมผลงานสุดท้าย ได้แก่ The Boy and the Heron ซึ่งล่าสุดได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

Studio Ghibli เปิดตัวปราสาทจากเรื่อง Howl's Moving Castle ในโลกจริง!

Studio Ghibli เพิ่งเปิดประตูสวนสนุกของตัวเองไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ก็ทำให้แฟนๆ อานิเมะในญี่ปุ่นได้มีโอกาสได้เห็นสถานที่ต่างๆ ที่สวยงามจากอานิเมะมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงเป็นครั้งแรก แม้ว่าสถานที่จากเรื่อง Howl’s Moving Castle จะมีอยู่ในสวนสนุก แต่ล่าสุดมันก็ได้ไปโผล่เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในประเทศฝรั่งเศสด้วย

cover

ผลงานชิ้นสุดท้าย! ของ Miyazaki ในภาพยนตร์ How Do You Live ปล่อยภาพโปรโมตพร้อมวันฉายรอบปฐมทัศน์แล้ว

ก่อนหน้านี้ How Do You Live ได้รับการรายงานว่าจะเป็น ‘ผลงานชิ้นสุดท้าย’ ของ Miyazaki เมื่อเขาเกษียณในปี 2016 เพื่อทำงานในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากนวนิยายในชื่อเดียวกันที่เขียนโดย Yoshino Genzaburo ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1937 และยังได้รับการตีพิมพ์ซ้ำในปี 1945 โดย Mira-sha Publishers หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วย

ก่อนหน้า

ถัดไป