TÁR
0
0
1

TÁR

ทาร์

R
158 นาที
23/9/2022
ดราม่า |ดนตรี

เรื่องราวของ Lydia Tár หนึ่งในนักประพันธ์และวาทยกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ยังคงมีชีวิตอยู่ และเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่ได้รับหน้าที่หัวหน้าวาทยกรของวงออร์เคสตราที่ยิ่งใหญ่ของเยอรมัน

Todd Field

Todd Field

ผู้กำกับ, นักเขียน

cover

ภาพยนตร์เรื่อง TÁR เข้าชิง 7 คว้าเพียง 1 ในงานรางวัล Spirit Awards

ในงานรางวัล Film Independent Spirit Awards ภาพยนตร์เรื่อง TÁR ในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อถึง 7 รางวัลสามารถคว้ารางวัลได้เพียงรางวัล Cinematography รางวัลเดียวเท่านั้น ในขณะที่ Bones and All, The Inspection และ Severance นั้นเงียบกริบ! ส่วนการคว้ารางวัลที่สร้างความประหลาดใจในงานก็ได้แก่ Ayo Edebiri ซึ่งคว้ารางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจาก The Bear และภาพยนตร์เรื่อง Emily the Criminal ที่คว้ารางวัลบทภาพยนตร์เรื่องแรกยอดเยี่ยมไปครอง

cover

ภาพยนตร์เรื่อง TÁR ของ Todd Field คว้ารางวัลสูงสุดใน London Critics’ Circle Film Awards ครั้งที่ 43

ภาพยนตร์เรื่อง TÁR ของ Todd Field คว้ารางวัลสูงสุดในงานประกาศรางวัล London Critics’ Circle Film Awards ครั้งที่ 43 ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการเสนอชื่อให้เป็น “ภาพยนตร์แห่งปี” ในขณะเดียวกัน Cate Blanchett ได้รับรางวัล “นักแสดงหญิงแห่งปี” ซึ่งเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เธอทำได้ และทางด้าน Todd Field ก็ได้รับตำแหน่ง “ผู้กำกับแห่งปี” อีกด้วย

cover

ภาพยนตร์เรื่อง TÁR คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงาน National Society of Film Critics

ภาพยนตร์เรื่อง TÁR ผลงานการเขียนบทและกำกับของ Todd Field และแสดงนำโดย Cate Blanchett คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงาน National Society of Film Critics ในขณะที่ผู้กำกับและนักแสดงนำก็สามารถคว้ารางวัลสำคัญไปครองได้สำเร็จด้วย

cover

ภาพยนตร์เรื่องแรกของ Todd Field ในรอบ 16 ปี เรื่อง 'TÁR' ได้รับความสนใจอย่างมากในเทศกาลภาพยนตร์เวนิส (Venice Film Festival)

ทางด้านนักแสดงนำอย่าง Cate Blanchett ได้กล่าวถึง TÁR ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้รับความสนใจอย่างมากจาก Todd Field ในรอบ 16 ปี โดยได้พูดคุยกับสื่อมวลชนที่งานเทศกาลภาพยนตร์เวนิส (Venice Film Festival) ก่อนการเปิดตัวรอบปฐมทัศน์โลก

cover

ตัวอย่าง TÁR ภาพยนตร์เรื่องแรกในรอบ 15 ปีของ Todd Field นำแสดงโดย Cate Blanchett

16 ปีผ่านไปแล้วตั้งแต่ Little Children (2006) เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ Todd Field ก็กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์ที่พร้อมให้ทั้งโลกได้ชม นักเขียนและผู้กำกับกำลังจะกลับมาในงานเทศกาลฤดูใบไม้ร่วง และ (น่าจะ) ร่วมแข่งขันชิงรางวัลออสการ์ในปีนี้ด้วย โดย TÁR (2022) เป็นโปรเจกต์ใหม่ที่ตั้งขึ้นเพื่อต่อต้านวงการดนตรีคลาสสิกที่มีการแข่งขันสูงในเยอรมนี

ก่อนหน้า

ถัดไป