ภาพยนตร์เรื่อง TÁR เข้าชิง 7 คว้าเพียง 1 ในงานรางวัล Spirit Awards

wpwVvmwEsUd3kbQ9BdX0ydcil6T

ในงานรางวัล Film Independent Spirit Awards ภาพยนตร์เรื่อง TÁR ในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อถึง 7 รางวัลสามารถคว้ารางวัลได้เพียงรางวัล Cinematography รางวัลเดียวเท่านั้น ในขณะที่ Bones and All, The Inspection และ Severance นั้นเงียบกริบ! ส่วนการคว้ารางวัลที่สร้างความประหลาดใจในงานก็ได้แก่ Ayo Edebiri ซึ่งคว้ารางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจาก The Bear และภาพยนตร์เรื่อง Emily the Criminal ที่คว้ารางวัลบทภาพยนตร์เรื่องแรกยอดเยี่ยมไปครอง

การมาของภาพยนตร์เรื่อง Everything Everywhere All at Once จึงทำให้ไม่เพียงแต่ภาพยนตร์เรื่อง TÁR จะคว้าไปเพียงรางวัลเดียว ก็ยังส่งผลให้ภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่เข้าชิงเยอะต้องกลับบ้านมือเปล่าอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Palm Trees and Power Lines ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 4 รางวัล และภาพยนตร์ที่เข้าชิง 3 รางวัลอย่าง The Inspection, Murina และ Bones and All

zFHtXJXwgtxHFiamqaJLicoPfkH

นอกจากนี้ Women Talking ภาพยนตร์อีกเรื่องที่เข้าชิง 3 รางวัล และเป็นตัวเต็งในด้านบทภาพยนตร์ที่การันตีรางวัลจากเวทีอื่นมาแล้วก็ต้องสูญเสียรางวัลทั้งหมดไปเช่นกัน อย่างไรก็ตาม บทประพันธ์และการกำกับของ Sarah Polley ก็ยังได้รับความสนใจไม่น้อยในงานนี้

แม้ว่า Aftersun ได้รับการเสนอชื่อ 5 รางวัลและพลาดไป 4 รางวัล แต่ก็ยังได้รางวัลภาพยนตร์เรื่องแรกยอดเยี่ยมกลับบ้านไปได้ 1 รางวัล สำหรับเรื่อง The Cathedral ซึ่งได้รับรางวัล John Cassavetes Award แต่ก็ต้องแพ้การเสนอชื่อไปอีก 2 รางวัล ส่วนทางด้านเรื่อง Emily the Criminal ก็สามารถคว้ารางวัลบทภาพยนตร์เรื่องแรกยอดเยี่ยมแต่ก็แพ้การเสนอชื่อเข้าชิงอีก 3 รางวัลที่เหลือไป

003

ทางด้านซีรีส์โทรทัศน์ สำหรับตัวเต็งอย่าง Severance และ Station Eleven ที่ได้รับการเสนอชื่อ 3 รางวัลก็ไม่ถูกประกาศชื่อเลยสักรางวัลเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ นักแสดงสาวอย่าง Ayo Edebiri ก็ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมในซีรีส์เรื่องใหม่ของเธอเรื่อง The Bear ซึ่งเป็นที่ฮือฮาอย่างมากเมื่อเธอเอาชนะนักแสดงจาก Abbott Elementary อย่าง Sheryl Lee Ralph และ Janelle James ที่เคยได้รับรางวัลสาขาเดียวกันในเวทีอื่นมาแล้ว อย่างไรก็ตาม การชนะรางวัลของ Edebiri คาดว่าน่าจะเป็นเพราะซีรีส์เรื่อง The Bear นั้นเป็นที่จับตาอย่างมากเมื่อสามารถคว้าได้ 2 รางวัลจากการถูกเสนอชื่อ 3 รางวัล ซึ่งถือว่ามากที่สุดจากซีรีส์ทีวีเรื่องอื่น

ที่มา: The Hollywood Reporter
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster
TÁR

ทาร์

Sep 23, 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้