Antoine Fuqua

Antoine Fuqua

อังตวน ฟูกัว

รู้จักกันในฐานะ

ผู้กำกับ

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

19-01-1966 (58 ปี)

สถานที่เกิด

Pittsburgh, Pennsylvania, USA

Fuqua began his career directing music videos for popular artists such as Toni Braxton, Coolio, Stevie Wonder, and Prince. From 1998 onwards, he began directing feature films, although he has worked on a few music videos since then. In a tribute article for TIME magazine, Fuqua expressed his early respect for Kurosawa as a filmmaker and how Kurosawa influenced his own perspective on filmmaking stating: "(screenwriter Hashimoto's) … working with Akira Kurosawa and Hideo Oguni, was so beautiful and poetic and powerful and heartbreaking. It was all about justice, it was all about sacrifice, and it made me want to be one of those guys". His first feature film was the John Woo-produced action film The Replacement Killers (1998), starring Chow Yun Fat. He then directed the crime thriller Training Day (2001), for which star Denzel Washington won an Academy Award for Best Actor. His next films were the action war drama Tears of the Sun (2003), the Arthurian legend film King Arthur (2004), the conspiracy action thriller Shooter (2007), the crime film Brooklyn's Finest (2009), and the action thrillers Olympus Has Fallen (2013) and The Equalizer (2014), the latter of which again pairs Fuqua with Denzel Washington. He co-created the comic-book miniseries After Dark with Wesley Snipes, which was written by Peter Milligan and illustrated by Jeff Nentrup. Fuqua was scheduled to direct Prisoners, based on a storybook from Aaron Guzikowski, but left the project. He was slated to direct Tupac Shakur's official biopic. The project was postponed to allow Fuqua to direct rapper Eminem's second feature film, Southpaw. However, Eminem put Southpaw on hold to focus on music and was replaced with Jake Gyllenhaal. In 2010, CBS Films hired Fuqua to direct a new movie based on a Vince Flynn novel, Consent to Kill. In May 2014, 20th Century Fox set Fuqua to direct a drug-smuggling thriller film Narco Sub, which is scripted by David Guggenheim.

cover

ตำนานกลับมาแล้วในภาพแรก Michael หนังชีวประวัติของราชาเพลงป๊อป Michael Jackson

บอกได้ว่าเหมือนจนน่าขนลุกสำหรับภาพแรกของ Jaafar Jackson ที่รับบทเป็นราชาเพลงป๊อปแห่งยุค Michael Jackson ใน Michael ภาพยนตร์ชีวประวัติจาก Lionsgate ที่จะปลุกตำนานเจ้าของบทเพลงอมตะที่ได้สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับวงการเพลงให้กลับมาอีกครั้ง

cover

Colman Domingo ถูกคัดเลือกให้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ชีวประวัติ Michael Jackson

เพียงไม่กี่วันหลังจากได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งแรกจากการรับบทนำในเรื่อง Rustin (2023) ตอนนี้ดูเหมือนว่า Colman Domingo กำลังจะได้รับบทบาทสำคัญในภาพยนตร์เรื่องใหม่แล้ว เนื่องจากล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาว่า Domingo จะได้ร่วมแสดงใน Michael ภาพยนตร์ชีวประวัติของ Michael Jackson

cover

ยืนยันแล้ว! หนังชีวประวัติ Michael Jackson ของผู้กำกับ Antoine Fuqua จะเข้าฉายในปี 2025

เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา ผู้กำกับ Antoine Fuqua เพิ่งกลับมากวาดความสำเร็จครั้งใหม่ใน The Equalizer 3 ที่กวาดรายได้จากทั่วโลกไปได้มากกว่า 190 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และในตอนนี้เขากำลังยุ่งอยู่กับการพัฒนา Michael ภาพยนตร์ชีวประวัติของราชาเพลงป๊อป Michael Jackson ที่จะนำแสดงโดยหลายชายแท้ๆ ของ Jackson ซึ่งล่าสุดได้มีการประกาศวันฉายของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาแล้ว

cover

ยังไปต่อ! The Equalizer 3 กวาดรายได้ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องเตรียมทะลุ 180 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อเดือนที่แล้ว Denzel Washington ได้กลับมาสวมบทบาทเป็น Robert McCall นักฆ่าสุดเลือดเย็นอีกครั้งใน The Equalizer 3 ซึ่งแม้ว่าตัวภาพยนตร์จะไม่ได้สร้างกระแสมากมายนัก เมื่อเทียบกับภาคก่อนๆ แต่ดูเหมือนว่าภาคนี้ก็ยังคงทำผลงานได้ดีไม่น้อย เนื่องจากตอนนี้ The Equalizer 3 ยังคงกวาดรายได้ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องมุ่งหน้าสู่ระดับ 180 ล้านดออลลาร์

cover

ก้าวไปอีกขั้น! The Equalizer 3 ทำรายได้ทั่วโลกทะลุ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อย่างเป็นทางการแล้ว

เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา Denzel Washington ได้กลับมาสวมบทเป็น Robert McCall นักฆ่าสุดเลือดเย็นอีกครั้งใน The Equalizer 3 ภาพยนตร์ปิดไตรภาคของแฟรนไชส์นี้ ซึ่งล่าสุดเพิ่งทำลายสถิติใหม่ด้วยการทำรายได้ทะลุ 150 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก

cover

มาแรงจริง! The Equalizer 3 เปิดตัวเป็นอันดับ 1 ในอเมริกา

แม้ว่าตอนนี้ The Equalizer 3 จะยังไม่ได้เข้าฉายในประเทศไทย แต่สำหรับในสหรัฐอเมริกานั้น ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้ได้ทำเข้าฉายไปแล้วเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าจะทำผลงานได้ดี เนื่องจากล่าสุด The Equalizer 3 ทำรายได้เปิดตัวได้สูงสุดเป็นอันดับ 1 ในอเมริกา พร้อมทั้งยังได้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ที่เปิดตัวในช่วงวันแรงงานของอเมริกาได้สูงที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับ 2

cover

เริ่มได้ดี! The Equalizer 3 ทำรายได้จากรอบพรีวิวในอเมริกาได้สูงที่สุดในแฟรนไชส์ด้วยรายได้ 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หลังจากรอคอยกันมานานกว่า 5 ปี ตอนนี้ The Equalizer 3 ได้ทำการเปิดตัวในอเมริกาไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าจะทำผลงานได้ดี เนื่องจากล่าสุดภาคต่อเรื่องนี้สร้างสถิติใหม่ด้วยการทำรายได้จากการฉายรอบพรีวิวไปได้มากที่สุดในแฟรนไชส์

cover

มีแววจะดี! The Equalizer 3 ทำคะแนนแรกบน Rotten Tomatoes ได้สูงที่สุดในไตรภาค

ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์ก่อนที่เราจะได้เห็น Denzel Washington กลับมาสวมบทบาทเป็นนักฆ่าสุดโหด Robert McCall อีกครั้งใน The Equalizer 3 หลังจากรอคอยกันมานานกว่า 5 ปี และดูเหมือนว่าการรอคอยของแฟนๆ จะไม่สูญเปล่า เนื่องจากตอนนี้คะแนนแรกของ The Equalizer 3 บนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ได้ถูกเปิดเผยออกมาแล้ว ปรากฎว่าทำคัะแนนได้ดีจนได้ขึ้นเป็นภาคที่ทำคะแนนได้สูงที่สุดของแฟรนไชส์

cover

มาแรงแน่นอน! The Equalizer 3 ถูกคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวเป็นอันดับ 1 ในอเมริกา

หลังจากรอคอยกันมานานกว่า 5 ปี นับตั้งแต่ที่ The Equalizer 2 ออกฉายในปี 2018 ในที่สุด The Equalizer 3 ก็จะเปิดตัวในอเมริกาแล้วในสุดสัปดาห์ยี้ ซึ่งในภาคนี้เราจะยังคงได้เห็น Denzel Washington กลับมาสวมบทเป็นอดีตนักฆ่า Robert McCall เช่นเคย ซึ่งดูเหมือนว่าภาคต่อเรื่องนี้จะได้รับกระแสที่ดี เนื่องจากล่าสุดได้มีการคาดการณ์ออกมาว่า The Equalizer 3 จะเปิดตัวเป็นอันดับ 1 ในอเมริกาประจำสุดสัปดาห์นี้

cover

ตัวอย่าง The Equalizer 3 บทสุดท้ายของแฟรนไชส์แอ็กชันที่ Denzel Washington และ Antoine Fuqua ร่วมมือกันสร้างความมันส์!

ก่อนหน้านี้ทางด้าน Sony Pictures ได้เปิดตัวโปสเตอร์ใหม่สำหรับ The Equalizer 3 ซึ่งเป็นบทสุดท้ายของแฟรนไชส์แอ็กชันที่ Denzel Washington และผู้กำกับ Antoine Fuqua ร่วมมือกันมาตั้งแต่ปี 2014 และคราวนี้พวกเขากลับมาพร้อมกับเรื่องราวครั้งใหม่ซึ่งคุณจะได้รับชมในตัวอย่างที่เพิ่งปล่อยออกมา ด้วยสโลแกนที่ว่า “ความยุติธรรมไม่มีพรมแดน”

cover

Graham King โปรดิวเซอร์ Bohemian Rhapsody และแม่ของ Michael Jackson พูดถึง Jaafar Jackson หลานชายผู้มารับบทราชาเพลงป๊อป!

Jaafar Jackson หลานชายของ Michael Jackson จะมารับบทเป็นราชาเพลงป๊อปในภาพยนตร์ชีวประวัติจากค่าย Lionsgate ในโปรเจกต์ที่มีชื่อว่า Michael ซึ่งจะกำกับโดย Antoine Fuqua และอำนวยการสร้างโดย Graham King ผู้ช่ำชองด้านภาพยนตร์ชีวประวัติจากเรื่อง Bohemian Rhapsody (2018)

cover

Jaafar Jackson (หลานชายในชีวิตจริง) ได้รับการคัดเลือกให้แสดงเป็น Michael Jackson ในภาพยนตร์ชีวประวัติ

Jaafar Jackson นักร้องและนักแต่งเพลงดาวรุ่งซึ่งเป็นลูกชายของ Jermaine Jackson (สมาชิกวง The Jackson 5 และพี่ชายของ Michael Jackson) ผู้มีรูปลักษณ์ภายนอกคล้ายคุณอาของเขาต้องฝึกฝนทักษะที่จำเป็นเพื่อเป็นตัวเอกสำหรับเรื่องราวของราชาเพลงป็อปในภาพยนตร์ที่มีชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า Michael

cover

Lionsgate ประกาศสร้างภาพยนตร์ชีวประวัติ Michael Jackson ซึ่งจะกำกับโดย Antoine Fuqua ผู้กำกับจาก The Equalizer

ช่วงหลายปีมานี้สตูดิโอภาพยนตร์หลายค่ายต่างพากันสร้างภาพยนตร์ชีวประวัติของนักร้องชื่อดังหลายต่อหลายคน อาทิ Bohemian Rhapsody (2018) จาก 20th Century Fox, Rocketman (2019) จาก Paramount รวมถึงเรื่องล่าสุดอย่าง Elvis (2022) จาก Warner Bros. และดูเหมือนว่าทาง Lionsgate ก็ไม่อยากน้อยหน้าเช่นกัน เนื่องจากล่าสุดทางสตูดิโอได้ทำการออกมาประกาศสร้างภาพยนตร์ชีวประวัติของ Michael Jackson อย่างเป็นทางการ

cover

กองถ่ายวุ่น! หลังจากเกิดเหตุคนตายและตรวจพบโคเคนในกองถ่าย The Equalizer 3 ที่แสดงนำโดย Denzel Washington

การถ่ายทำในอิตาลีต้องหยุดชะงักสำหรับภาคต่อของภาพยนตร์แอ็กชันที่หลายคนรอคอยเรื่อง The Equalizer 3 ที่แสดงนำโดย Denzel Washington ซึ่งกองถ่ายของเขาต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่รุนแรงมากในสัปดาห์นี้ เนื่องจากมีทีมงานจัดเลี้ยงอาหารสองคนถูกจับกุมในข้อหาครอบครองโคเคนครั้งใหญ่ที่เริ่มต้นจากการเสียชีวิตของชายคนหนึ่ง

cover

ผลงานแรกของ Will Smith หลังข่าวใหญ่ในออสการ์: Emancipation ภาพยนตร์ย้อนยุคว่าด้วยการปลดแอก พร้อมตัวอย่าง

Apple TV+ ได้ประกาศวันวางจำหน่ายและเผยแพร่สื่อหลายชิ้น รวมถึงตัวอย่างสำหรับภาพยนตร์ย้อนยุคเรื่อง Emancipation (2022) นำแสดงและโปรดิวซ์โดย Will Smith เป็นการกลับมาในโลกแห่งภาพยนตร์หลังจากที่คว้ารางวัลออสการ์ในบทบาทพ่อของ Serena และ Venus Williams นักเทนนิสมืออาชีพในเรื่อง King Richard (2021) ของ Antoine Fuqua ผู้กำกับ The Equalizer (2014) และ Training Day (2001) ภาพยนตร์เรื่อง Emancipation (2022) สร้างจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามกลางเมืองและเล่าเรื่องชายที่เป็นทาสซึ่งหาทางหลบหนีชื่อว่า Peter

ก่อนหน้า

ถัดไป