Ellen Burstyn

Ellen Burstyn

เอลเลน เบอร์สติน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้หญิง

วันเกิด

07-12-1932 (91 ปี)

สถานที่เกิด

Detroit, Michigan, USA

Ellen Burstyn (born Edna Rae Gillooly; December 7, 1932) is an American actress. Known for her portrayal of complicated women in dramas, Burstyn was the recipient of various accolades, and was among the few performers to have won an Oscar, Emmy, and Tony (Triple Crown of Acting). Born in Detroit, Michigan, Burstyn left school and worked as a dancer and model. She made her stage debut on Broadway in 1957 and soon started to make appearances in television shows. Stardom followed several years later with her acclaimed role in The Last Picture Show (1971), which earned her a nomination for the Academy Award for Best Supporting Actress. Her next appearance in The Exorcist (1973), earned her a nomination for the Academy Award for Best Actress. The film has remained popular and several publications have regarded it as one of the greatest horror films of all time. She followed this with Martin Scorsese's Alice Doesn't Live Here Anymore (1974), which won her the Academy Award for Best Actress. She appeared in numerous television films and gained further recognition from her performances in Same Time, Next Year (1978), which won her a Golden Globe Award, and Resurrection (1980), How to Make an American Quilt (1995), and Requiem For a Dream (2000). For playing a lonely drug-addicted woman in the last one of these, she was again nominated for an Academy Award and a Screen Actors Guild Award. In the 2010s, she made appearances in television series including the political dramas, Political Animals and House of Cards, which have earned her Emmy Award nominations. From 2000 till her death, she had been co-president of the Actors Studio, a drama school in New York City. In 2013, she was inducted into the American Theatre Hall of Fame for her work on stage. Description above from the Wikipedia article Ellen Burstyn, licensed under CC-BY-SA, full list of contributors on Wikipedia

cover

มาแรง! The Exorcist: Believer เปิดตัวเป็นอันดับ 1 ในอเมริกาด้วยรายได้ 27 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หลังจากการรอคอยมาอย่างยาวนาน ในที่สุด The Exorcist: Believer ภาพยนตร์ภาคต่อจาก The Exorcist (1973) ของผู้กำกับ David Gordon Green ก็ได้เปิดตัวออกมาแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าภาคต่อเรื่องนี้จะได้รับการตอบรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดีด้วยการเปิดตัวเป็นอันดับ 1 บนตารางบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกา

cover

ถ้าดีก็ได้ไปต่อ! ผู้กำกับ The Exorcist Believer เผยว่าเขาวางแผนสำหรับภาคต่อรอเอาไว้แล้ว

ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียง 3 วันเท่านั้นก่อนที่ The Exorcist: Believer จะเปิดตัวในโรงภาพยนตร์บ้านเรา ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อโดยตรงของภาพยนตร์สยองขวัญระดับตำนานอย่าง The Exorcist ที่ออกฉายในปี 1973 แต่ดูเหมือนว่าภาคนี้อาจยังไม่ใช่ภาคสุดท้าย เนื่องจากล่าสุดผู้กำกับได้ออกมาเผยว่าหาก The Exorcist: Believer เขาก็พร้อมที่จะพัฒนาภาคต่อตามออกมาในอนาคต

cover

กระแสดี! The Exorcist: Believer ถูกคาดว่าจะเปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในอเมริกาด้วยรายได้ 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ในปีนี้ Universal Pictures และ Blumhouse Productions กำลังจะทำการรีบูตจักรวาล The Exorcist ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง The Exorcist: Believer ที่จะทำหน้าที่เป็นภาคต่อโดยตรงของ The Exorcist ต้นฉบับในปี 1973 ซึ่งดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่นี้จะได้รับกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดี เนื่องจากล่าสุดมีการคาดการณ์ออกมาว่า The Exorcist: Believer จะเปิดตัวในอเมริกาด้วยรายได้ที่สูงถึง 30 ล้านดอลลาร์

cover

น่าดูมาก! ชมตัวอย่างใหม่จาก The Exorcist: Believer การกลับมาของสยองขวัญสุดคลาสสิคในรอบ 50 ปี

หลังจากเมื่อสัปดาห์ก่อนได้มีการประกาศข่าวดีออกมาว่า The Exorcist: Believer ภาคต่อที่แฟนๆ ทั่วโลกรอคอยจะถูกเลื่อนฉายให้เร็วขึ้นจากเดิม 1 สัปดาห์ ล่าสุดทางสตูดิโอได้ทำการเรียกน้ำย่อยแฟนๆ อีกครั้งด้วยการปล่อยตัวอย่างใหม่ของภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ

cover

เผยภาพโปสเตอร์ The Exorcist: Believer ภาคต่อภาพยนตร์สยองขวัญสุดหลอนในตำนานที่น่าจับตามองที่สุด

ใกล้เข้ามาแล้ว! หนึ่งในหนังที่แฟนคอหนังสยองขวัญตั้งตาตั้งรอมากที่สุดก็แน่นอนว่าคือ The Exorcist: Believer ภาคต่อของภาพยนตร์สยองขวัญระดับตำนานที่กำลังจะกลับมาอีกครั้ง ล่าสุดก็ได้ปล่อยภาพโปสเตอร์ออกมาให้แฟนๆ ได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง โดยเตรียมจะส่งต่อความหลอนกันที่โรงภาพยนตร์ในช่วงฮาโลวีนนี้

cover

สยองแน่นอน! The Exorcist: Believer ภาคต่อหนังสยองขวัญในตำนานจะกลับมาในเรต R (20+)

The Exorcist ของผู้กำกับ William Friedkin ที่ออกฉายในปี 1973 ถือเป็นหนึ่งในภาพยนตร์สยองขวัญระดับตำนานที่ได้รับการยกย่องให้เป็นภาพยนตร์ที่น่ากลัวที่สุดตลอดกาล หลังจากผ่านมาเกือบ 50 ปี ในที่สุด The Exorcist: Believer ภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะมาถึงในปีนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าภาคต่อนี้จะยังคงสยองขวัญเหมือนเคย เพราะมีการยืนยันออกมาแล้วว่าจะถูกจัดอยู่ในเรต R

cover

ปิดกล้องแล้ว! ภาพยนตร์สยองขวัญภาคต่อเรื่อง The Exorcist ที่กำกับโดย David Gordon Green เสร็จสิ้นการถ่ายทำอย่างเป็นทางการ!

The Exorcist เป็นแฟรนไชส์สยองขวัญเรื่องล่าสุดที่ได้รับการสร้างภาคต่ออีกเรื่อง โดยฝีมือของผู้กำกับ David Gordon Green จากแฟรนไชส์ไตรภาคล่าสุดของ Halloween และตามรายงานล่าสุดก็มีการเปิดเผยว่า The Exorcist เวอร์ชันปี 2023 ปิดกล้องถ่ายทำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!

cover

Okwui Okpokwasili จากซีรีส์ Agatha: Coven of Chaos ถูกคัดเลือกให้ร่วมแสดงใน The Exorcist ฉบับรีบูต

ดูเหมือนว่าภาพยนตร์ The Exorcist ฉบับรีบูตของผู้กำกับ David Gordon Green จะเริ่มดูเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้ว หลังจากที่เมื่อไม่กี่วันก่อนเพิ่งประกาศเพิ่ม Jennifer Nettles จาก Harriet (2019) ร่วมทีมนักแสดงไปหมาดๆ ล่าสุดได้มีการประกาศรายชื่อนักแสดงใหม่เพิ่มมาอีกคนแล้ว ได้แก่ Okwui Okpokwasili นักแสดงจากซีรีส์ Agatha: Coven of Chaos ของ Disney+

cover

Jennifer Nettles ถูกคัดเลือกให้รับบทบาทสำคัญใน The Exorcist ฉบับรีบูตของผู้กำกับ David Gordon Green

หลังจากผู้กำกับ David Gordon Green กำกับไตรภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ Halloween จบไปใน Halloween Ends (2022) ซึ่งในตอนนี้เขากำลังยุ่งอยู่กับโปรเจกต์ใหม่ ได้แก่ The Exorcist ฉบับรีบูต และล่าสุดก็ได้มีรายงานออกมาว่า Jennifer Nettles จาก Coat of Many Colors (2015) ได้ถูกคัดเลือกให้รับบทบาทสำคัญในภาพยนตร์ฉบับรีบูตเรื่องนี้

cover

ยกกองด่วน! The Exorcist ฉบับรีบูตต้องหยุดถ่ายทำ เนื่องจากนักแสดงนำมีปัญหาด้านสุขภาพ

ภาพยนตร์สยองขวัญไตรภาค Halloween ของผู้กำกับ David Gordon Green เพิ่งจะสิ้นสุดลงในปีนี้ และตอนนี้ผู้กำกับก็กำลังเข้ารับหน้าที่ในแฟรนไชส์สยองขวัญคลาสสิกอีกเรื่องหนึ่งนั่นก็คือ The Exorcist และล่าสุดก็ได้มีรายงานว่ากองถ่ายของภาพยนตร์สยองขวัญรีบูตเรื่องนี้ของเขาต้องหยุดถ่ายทำ! เนื่องจากนักแสดงนำมีปัญหาด้านสุขภาพ

cover

Ellen Burstyn จาก The Exorcist เผยถึงค่าตัวมหาศาล! สำหรับการกลับมาภาคต่อในปี 2023

เมื่อพูดถึงแฟรนไชส์สยองขวัญ… ก็มีนักแสดงหลายคนที่กลับมาแสดงบทบาทเดิมอีกครั้งตลอดหลายปีที่ผ่านมา อย่างเช่น Jamie Lee Curtis ของ Halloween …ย้อนกลับไปในปี 1973 ภาพยนตร์ The Exorcist นำแสดงโดย Linda Blair ในบท Regan MacNeil, Max von Sydow ในบท Father Lankester Merrin และ Ellen Burstyn ในบท Chris MacNeil …ในขณะที่สองคนแรกกลับมาในปี 1977 สำหรับ Exorcist II: The Heretic แต่ทาง Burstyn เลือกที่จะไม่กลับมา…

cover

Jason Blum ได้เผยถึงรายละเอียดภาคต่อของ The Exorcist ภาพยนตร์สยองขวัญสุดหลอนในตำนาน

ผลงานเรื่องใหม่จากทาง Blumhouse ที่หยิบยกเอา The Exorcist (1973) ภาพยนตร์สยองขวัญสุดคลาสิกที่กำลังจะมีภาคต่อที่จะเริ่มผลิตเร็วๆ นี้ พร้อมนำแสดงโดยหมอผีคนเดิมอย่าง Ellen Burstyn ที่จะกลับมารับบทของเธออีกครั้งผ่านฝีมือการกำกับของ David Gordon Green

ก่อนหน้า

ถัดไป