Owen Wilson

Owen Wilson

โอเว่น วิลสัน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

เพศ

ผู้ชาย

วันเกิด

18-11-1968 (55 ปี)

สถานที่เกิด

Dallas, Texas, USA

Owen Cunningham Wilson (born November 18, 1968) is an American actor. He has had a long association with filmmaker Wes Anderson with whom he shared writing and acting credits for Bottle Rocket (1996), Rushmore (1998), and The Royal Tenenbaums (2001), the last of which earned him a nomination for the Academy Award and BAFTA Award for Best Screenplay. He has also appeared in Anderson's The Life Aquatic with Steve Zissou (2004), The Darjeeling Limited (2007), The Grand Budapest Hotel (2014), and The French Dispatch (2021). Wilson also starred in the Woody Allen romantic comedy Midnight in Paris (2011) as unsatisfied screenwriter Gil Pender, a role which earned him a Golden Globe Award nomination. In 2014 he appeared in Paul Thomas Anderson's Inherent Vice, and Peter Bogdanovich's She's Funny That Way. Wilson is also known for his career as an onscreen comedian and member of the Frat Pack including starring in such comedies as Zoolander (2001), Starsky & Hutch (2004), Wedding Crashers (2005), You, Me and Dupree (2006), How Do You Know (2010), The Big Year (2011), and The Internship (2013). He is also known for the family films Marley and Me (2008), and the Night at the Museum film series (2005–2014). He voices Lightning McQueen in the Cars film series (2006–present), Coach Skip in Fantastic Mr. Fox (2009), the title character in Marmaduke (2010) and Reggie in Free Birds (2013). He stars as Mobius M. Mobius in the Disney+ series Loki (2021–present). Wilson's accolades include an Oscar and BAFTA nomination for Best Original Screenplay (for The Royal Tenenbaums), a Golden Globe and two SAG acting nominations (for Midnight in Paris and The Grand Budapest Hotel) and an Independent Spirit Award (for Inherent Vice). Description above from the Wikipedia article Owen Wilson, licensed under CC-BY-SA, full list of contributors on Wikipedia.

cover

คนเขียนบท Loki เผยแนวคิดของเขาในการสร้างเรื่องราวเบื้องหลังของตัวละคร Mobius

ตอนนี้ซีรีส์ Loki ได้ทำการปล่อยตอนสุดท้ายของซีซัน 2 ออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในตอนสุดท้ายนี้ นอกจากเราจะได้เห็นบทสรุปของ Loki (รับบทโดย Tom Hiddleston) เราก็ได้เห็นบทสรุปของตัวละครที่เดินทางร่วมกับ Loki มาตลอด 2 ซีซัน อย่าง Mobius (รับบทโดย Owen Wilson) พร้อมเผยได้เห็นชีวิตในอดีตของเขาก่อนที่จะมาอยู่ใน TVA ซึ่งล่าสุดมือเขียนบทได้ออกมาเล่าถึงเหตุผลแล้วว่าทำไมเขาถึงเลือกให้เบื้องหลังของ Mobius เป็นแบบนี้

cover

มาแรง! Loki ซีซัน 2 ตอนแรกทำยอดเข้าชม 3 วันแรกได้มากกว่า 10 ล้านครั้ง

หลังจากรอคอยกันมานานหลายปี ในที่สุด Loki ซีซัน 2 ก็ได้เปิดตัวออกมาแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งดูเหมือนว่าซีซันนี้จะยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ เหมือนเคย เนื่องจากล่าสุดได้มีการยืนยันออกมาแล้วว่าตอนที่ 1 ของซีซัน 2 ที่ถูกปล่อยออกมานี้ สามารถทำยอดเข้าชมภายใน 3 วันแรกได้มากกว่า 10 ล้านครั้ง

cover

ประกาศวันฉายแล้ว! Loki ซีซัน 2 มีกำหนดการเปิดตัวทาง Disney+ ในเดือนตุลาคมนี้

ปัจจุบันนี้เป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว นับตั้งแต่ที่ซีรีส์ Loki ซีซันแรกเปิดตัวออกมาทาง Disney+ เมื่อปี 2021 ซึ่งในปีนี้เรากำลังจะได้ดูซีซันที่ 2 กันแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการปล่อยตัวอย่างแรกออกมาเพื่อเรียกน้ำย่อยแฟนๆ ล่าสุดทาง Marvel Studios ได้ทำการประกาศวันฉายของ Loki ซีซัน 2 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

ลูกรัก Marvel! ตัวอย่าง Loki ซีซัน 2 ทำลายสถิติเป็นตัวอย่างจากซีรีส์ของ Disney+ ที่มียอดเข้าชมใน 24 ชั่วโมงแรกสูงสุดตลอดกาล

หลังจากรอคอยมาเกือบ 2 ปี ในที่สุดทาง Marvel Studios ก็ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ Loki ซีซัน 2 ออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งดูเหมือนว่าซีรีส์เรื่องนี้จะยังคงเป็นที่รักของแฟนๆ เหมือนเดิม เพราะล่าสุดมีรายงานออกมาว่าตัวอย่างของซีซัน 2 ได้ทำลายสถิติกลายเป็นตัวอย่างจากซีรีส์ของ Disney+ ที่มียอดเข้าชมใน 24 ชั่วโมงแรกสูงที่สุดตลอดกาล

cover

น่าผิดหวัง! Haunted Mansion ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจาก Disney เปิดตัวในอเมริกาด้วยรายได้เพียง 24 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ปีนี้ Disney กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ Haunted Mansion ที่ดัดแปลงมาจากเครื่องเล่นยอดฮิตจากสวนสนุกดิสนีย์แลนด์อย่าง บ้านผีสิง (The Haunted Mansion) แต่ดูเหมือนว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำผลงานไม่ได้ดีอย่างคาดหวังไว้ เนื่องจาก Haunted Mansion เปิดตัว 3 วันแรกในอเมริกาด้วยรายได้เพียง 24 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

cover

ชมตัวอย่างแรกของ Loki ซีซัน 2 ที่มีกำหนดการเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้

หลังจากความสำเร็จอันมหาศาลของ Loki ซีซันแรกที่เปิดตัวออกมาในปี 2021 ส่งผลให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้ไปต่อในซีซันที่ 2 และหลังจากรอคอยกันมานานเกือบ 2 ปี ในที่สุดเราก็จะได้ดูซีซันที่ 2 กันแล้วในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งเมื่อวานนี้ทาง Disney+ ได้ทำการปล่อยตัวอย่างและโปสเตอร์แรกของซีซันใหม่ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

cover

ดูท่าไม่ค่อยดี! Haunted Mansion ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจาก Disney ถูกคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในอเมริกาด้วยรายได้เพียง 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Disney กำลังจะนำบ้านผีสิง (The Haunted Mansion) ที่โด่งดังจากสวนสนุกดิสนีย์แลนด์มาสู่จอภาพยนตร์เป็นครั้งที่ 2 ด้วยความหวังว่า Haunted Mansion ในครั้งนี้จะทำผลงานได้ดีกว่า The Haunted Mansion เรื่องแรกที่เคยเปิดตัวออกมาในปี 2003 แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะต้องลุ้นกันซักนิด เพราะจากกระแสที่มาแรงของ Barbie และ Oppenheimer ได้ส่งผลให้ Haunted Mansion ถูกคาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในอเมริกาได้ด้วยรายได้เพียง 30 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

cover

คนมีฝีมือใครก็ชอบ! Owen Wilson เผยว่าเขาอยากร่วมงานกับ Nicolas Cage

Owen Wilson ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ร่วมงานกับ Disney มาแล้วหลายครั้ง ทั้งการภาคเสียงเป็น Lightning McQueen ในแฟรนไชส์ Cars, การรับบทเป็น Mobius M. Mobius ในซีรีส์ Loki และกำลังจะปรากฎตัวในบท บาทหลวง Kent ในภาพยนตร์ Haunted Mansion ที่กำลังจะเข้าฉายในสัปดาห์นี้ ซึ่งแม้ว่า Wilson จะอยู่ในวงการนี้มานานและได้ร่วมงานกับนักแสดงมาแล้วมากมาย แต่ดููเหมือนว่าก็ยังมีนักแสดงบางคนที่เขาใฝ่ฝันอยากร่วมงานด้วย โดยล่าสุดเขาได้เผยว่านักแสดงที่เขาอยากร่วมงานมากที่สุดคือ Nicolas Cage

cover

Owen Wilson เปิดใจพูดถึงโปรเจกต์ของผู้กำกับ Nancy Meyers ที่ถูก Netflix ยกเลิกไป!

Owen Wilson เป็นหนึ่งในนักแสดงหลายคน ซึ่งรวมถึง Scarlett Johansson ที่ต้องชะลอการแสดงในผลงานที่ชื่อ Paris Paramount ของผู้กำกับ Nancy Meyers เนื่องจากทางด้าน Netflix ได้พับโปรเจกต์นี้ไป เพราะมีต้นทุนที่สูงเกินกำหนด และล่าสุด Wilson ก็ได้ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับประเด็นนี้แล้ว!

cover

[ข่าวลือ] นักแสดงจากซีรีส์ Loki อาจได้ปรากฎตัวในภาพยนตร์ Deadpool 3

Marvel Studios และ Ryan Reynolds กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อพยายามนำตัวละคร Deadpool ของเขาเข้าสู่จักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ด้วยภาพยนตร์ Deadpool 3 ซึ่งล่าสุดได้มีข่าวลือออกมาว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีการดึงตัวนักแสดงบางคนจากซีรีส์ Loki มาร่วมด้วย

cover

ตัวอย่างพร้อมโปสเตอร์ ภาพยนตร์เรื่อง Paint เผยให้เห็น Owen Wilson ในบทบาทของจิตรกรสอนวาดภาพ!

หลังจากผ่านอาชีพที่โดดเด่นและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง นักแสดง Owen Wilson ก็กำลังได้รับบทบาทใหม่ในภาพยนตร์เรื่อง Paint ซึ่งเขาจะมารับบทเป็น Carl Nargle บุคคลในโทรทัศน์สาธารณะที่สวมบทบาทคล้ายคลึงกับ Bob Ross จิตรกรชื่อดังในชีวิตจริง และล่าสุดทางด้าน IFC Films ก็ได้ปล่อยตัวอย่างแรกและโปสเตอร์สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาให้ชมกันแล้ว!

cover

ตัวอย่างภาพยนตร์ดราม่าคอเมดี้เรื่อง Paint เผยให้เห็น Owen Wilson สวมบทบาทเป็นจิตรกร!

นักแสดง Owen Wilson กำลังเดินตามรอยของ Bob Ross ในฐานะศิลปินนักวาดภาพทางทีวีสุดแปลกในภาพยนตร์ดราม่าคอเมดี้เรื่อง Paint ของผู้กำกับ Brit McAdams ซึ่งล่าสุดก็ได้ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์อย่างเป็นทางการออกมาให้ชมกันแล้ว!

cover

Loki Laufeyson เทพเจ้าแห่งความชั่วร้ายกำลังจะกลับมา!

Loki Laufeyson เทพเจ้าแห่งความชั่วร้ายชาวแอสการ์ดที่มีต้นแบบมาจากเทพเจ้า Norse อาจเป็นตัวละครฝ่ายร้ายที่เป็นที่รักมากที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลเลยก็เป็นได้ Loki ปรากฎตัวครั้งแรกในฐานะวายร้ายในภาพยนตร์เรื่อง Thor เมื่อปี 2011 ในฐานะลูกบุญธรรมของเทพแห่งสายฟ้า แม้ว่าเขาจะถูกแนะนำให้รู้จักในฐานะศัตรู แต่ Loki ก็ได้ถูกพัฒนาจนกลายเป็นตัวละครอันเป็นที่รักของแฟนๆ ในที่สุด

cover

อีกไม่นานเกินรอ! ซีรีส์ Loki ซีซัน 2 ปิดกล้องการถ่ายทำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Loki เป็นซีรีส์จากจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) ซึ่งซีซันแรกเปิดตัวออกมาครั้งแรกทาง Disney+ ในปี 2021 และปรากฎว่าซีซันแรกประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้ไปต่อในซีซันที่ 2 และในตอนนี้ มีรายงานออกมายืนยันแล้วว่า Loki ซีซัน 2 สิ้นสุดการถ่ายทำแล้ว!

cover

ปล่อยเพลงประกอบ Cars on the Road แอนิเมชันสุดซิ่งที่กำลังจะเข้าฉายผ่านทาง Disney+

เตรียมตัวอุ่นเครื่องให้พร้อมซิ่งกับ McQueen ใน Cars on the Road จากทาง Disney+ ที่กำลังจะเข้าฉายเร็วๆ นี้ เพื่อเฉลิมฉลอง Lightning McQueen (9/5 เลขประจำตัวรถแข่ง) ซึ่งก็ตรงกับวันที่ 5 กันยายนพอดี นอกจากการปล่อยวิดีโอสุดพิเศษออกมาให้แฟนๆ ได้ชม ยังได้ปล่อยเพลงประกอบฉบับเต็มออกมาให้ได้ฟังผ่านทาง Apple Music ซึ่งก็พร้อมสำหรับดาวน์โหลดและสตรีมแล้วด้วย

ก่อนหน้า

ถัดไป