Michael B. Jordan เผยถึงแรงบันดาลใจจากอานิเมะที่เขานำมาใช้ในการกำกับ Creed III

Creed III ภาคต่อสุดเดือดจากแฟรนไชส์ Rocky ที่เพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์บ้านเราในวันนี้ ซึ่งในภาคนี้ Michael B. Jordan จะยังคงกลับมารับบทนำเป็น Adonis Creed ยอดนักมวยแชมป์โลกเหมือนเคย แต่เขาจะไม่ได้แค่เพียงแสดงนำเท่านั้น เพราะในภาคนี้เขายังรับหน้าที่เป็นผู้กำกับเองด้วย โดยล่าสุด Jordan ได้ออกมาเผยถึงแรงบันดาลใจที่เขานำจากอานิเมะญี่ปุ่นมาดัดแปลงเพื่อใช้ภาพยนตร์เรื่องนี้

1

Creed คือภาพยนตร์ภาคแยกที่อยู่ในแฟรนไชส์เดียวกับ Rockey ที่นำแสดงโดย Sylvester Stallone ซึ่งในภาพยนตร์ Creed III นี้นับเป็นภาคที่ 3 ของตัวละคร Adonis Creed (รับบทโดย Michael B. Jordan) โดยเป็นภาคต่อของ Creed ภาคแรกในปี 2015 ที่กำกับโดย Ryan Coogler ผู้กำกับมากฝีมือเจ้าของผลงาน Black Panther (2018) และ Black Panther: Wakanda Forever (2022) โดยในภาคแรกนั้นประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่วนภาค 2 ได้แก่ Creed II ที่ออกฉายในปี 2018 กำกับโดย Steven Caple Jr. ที่แม้ว่าภาค 2 อาจไม่ค่อยประสบความสำเร็จมากนัก แต่มันก็ยังทำผลงานได้ดีพอจนเราได้เห็นภาคต่อ

ในภาพยนตร์ Creed III ที่เพิ่งเปิดตัวออกมานี้ ผู้ชมจะได้เห็น Adonis Creed เผชิญหน้ากับอดีตเพื่อนสมัยเด็กของเขาซึ่งเป็นอดีตที่เขาอยากลืมอย่าง Damian Anderson ซึ่งรับบทโดย Jonathan Majors นักแสดงหนุ่มมากฝีมือจาก The Harder They Fall (2021), Devotion (2022) และ Ant-Man and the Wasp: Quantumania ที่เพิ่งเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไปเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยหากใครที่ได้ติดตามบทสัมภาษณ์ของ Michael B. Jordan ก็คงจะรู้กันแล้วว่าก่อนหน้านี้เขาเคยออกมาบอกว่าในการกำกับ Creed III เรื่องนี้นั้นเขาได้รับแรงบันดาลใจหลายอย่างมาจากอานิเมะญี่ปุ่น และล่าสุดนี้ Jordan ก็ได้ออกมาเผยแล้วว่าอานิเมะเรื่องใดบ้างที่เขาหยิบยกมาใช้เป็นแรงบันดาลใจ

2

เมื่อไม่นานมานี้ Michael B. Jordan ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Polygon แรงบันดาลใจจากอานิเมะที่เขาหยิบยกมาใช้ในการกำกับ Creed III คือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Adonis Creed และ Damian Anderson (รับบทโดย Jonathan Majors) โดยเขาได้กล่าวว่า

[Ed และ Alphonse จาก] Fullmetal Alchemist คือหนึ่งในนั้น, Goku และ Vegeta [จาก Dragon Ball Z], Bakugo และ Midoriya จาก My Hero Academia นี่เป็นเพียงไม่กี่เรื่องเท่านั้น เมื่อคุณดูอานิเมะ มันจะมีบางอย่างที่คล้ายกันเกือบทุกเรื่อง ทั้งโทน ธีม และความรู้สึกระหว่างพวกเขาทั้งหมดที่เกิดขึ้น ในแง่หนึ่งเมื่อฮีโร่ถูกท้าทาย พวกเขามักจะมีเพื่อนซี้หรือคู่แข่งที่คอยท้าทายพวกเขาในหลายๆ ด้าน มีหลายวิธีที่อานิเมะมักจะทำซ้ำในธีมและความรู้สึกเหล่านี้ ดังนั้น สำหรับผม การหยิบสิ่งเหล่านี้มาใช้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผมเท่านั้น

มันลึกมาก มีหลายชั้นที่ผมสามารถเข้าไปได้ อย่างเช่น ความยืดหยุ่นของ Goku [ใน Dragonball Z] คุณรู้ไหม? ไม่ว่าจะต้องผ่านความเจ็บปวดและต่อสู้มามากเพียงใด ทุกๆ การต่อสู้ ชาวไซย่าจะแข็งแกร่งขึ้น เขาอาจแพ้ด้วยซ้ำ แต่เขาก็จะกลับมาแข็งแกร่งขึ้นจนเอาชนะคุณได้ในที่สุด แบบว่ามันไม่สำคัญเลย บ้างครั้งเขาก็ตายไปแล้ว แต่เขาก็จะกลับมาจากความตายอยู่ดี เขากลับมาตลอด [หัวเราะ] และเขาจะแข็งแกร่งขึ้นจนกว่าเขาจะเอาชนะคุณได้ ผมคิดว่าความยืดหยุ่นนั้น ทัศนคติที่ไม่ยอมแพ้นั้น คือสิ่งที่ผมเชื่อมโยงด้วย และผมก็ดำดิ่งลงไป ผมคิดว่าธรรมชาติที่ไม่ถ่อมตัวของ Goku คือลักษณะการวางอาวุธของเขารวมกับความสามารถของเขาในการเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อหลังชนฝา มันเป็นแรงบันดาลใจได้จริงๆ เขาก้าวขึ้นสู่ความท้าทายเสมอ

Creed III ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Michael B. Jordan

ไมเคิล บี จอร์แดน

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

09-02-1987 (37 ปี)

เพศ

ผู้ชาย

สถานที่เกิด

Santa Ana, California, USA


การแสดง
  1. Creed: Shinjidai

    Adonis Creed (voice)

    Creed III

    Adonis Creed

  2. Black Panther: Wakanda Forever

    N'Jadaka / Erik 'Killmonger' Stevens

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้