รอกันต่อไป! ผู้กำกับ Guy Ritchie เผยว่า Sherlock Holmes 3 จะเกิดขึ้นหรือไม่นั้นทุกอย่างอยู่ที่ Robert Downey Jr.

Robert Downey Jr. เป็นที่รู้จักในฐานะ Tony Stark / Iron Man แห่งจักรวาล Marvel Cinematic Universe (MCU) แต่นอกจากบทบาทนี้แล้วนั้น เขายังเป็นที่รู้จักในฐานะยอดนักสืบ Sherlock Holmes จากภาพยนตร์ Sherlock Holmes (2009) และ Sherlock Holmes: A Game of Shadows (2011) ซึ่งปล่อยค้างโดยไม่มีภาคที่ 3 ตามออกมาเกิน 10 ปีแล้ว ล่าสุด Guy Ritchie ผู้กำกับของแฟรนไชส์นี้ได้ออกมาเผยว่าการที่ Sherlock Holmes 3 จะถูกสร้างขึ้นมาหรือไม่นั้นทุกอย่างขึ้นอยู่กับ Downey Jr.

2

Robert Downey Jr. สวมบทบาทเป็น Tony Stark / Iron Man แห่งจักรวาล MCU มานานเกิน 10 ปี เขาแสดงบทบาทนี้ครั้งแรกในภาพยนตร์ Iron Man ภาคแรกในปี 2008 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก และเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้จักรวาล MCU เกิดขึ้นเป็นรูปเป็นร่างมาได้แบบทุกวันนี้ จากนั้นเขาก็มีภาพยนตร์เดี่ยว Iron Man ตามมาอีก 2 เรื่อง ได้แก่ Iron Man 2 ในปี 2010 และ Iron Man 3 ในปี 2013 นอกจากภาพยนตร์เดี่ยวแล้วนั้น เขาก็ยังได้ปรากฎตัวในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของ MCU อีก 6 เรื่อง ได้แก่ The Avengers (2012), Avengers: Age of Ultron (2015), Captain America: Civil War (2016), Spider-Man: Homecoming (2017), Avengers: Infinity War (2018) และเรื่องสุดท้ายคือ Avengers: Endgame (2019)

หลังจากที่ตัวละคร Tony Stark สละชีวิตตัวเองใน Avengers: Endgame (2019) Robert Downey Jr. ก็ได้ออกจากจักรวาล MCU อย่างเป็นทางการ ทำให้ช่วง 2-3 ปีมานี้เขาว่างงานมากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้แฟนๆ จากแฟรนไชส์ Sherlock Holmes ของผู้กำกับ Guy Ritchie ออกมาถามหาภาคต่ออย่าง Sherlock Holmes 3 เนื่องจากภาค 2 อย่าง Sherlock Holmes: A Game of Shadows นั้นออกมาตั้งแต่ปี 2011 แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านมานานแล้วมากกว่า 10 ปี จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้วได้มีรายงานออกมาว่า Downey Jr. กำลังร่วมมือกับ HBO Max เพื่อพัฒนาซีรีส์ 2 เรื่อง โดยรายงานบอกว่าซีรีส์ดังกล่าวนั้นจะเป็นภาคแยกที่อยู่ในจักรวาล Sherlock Holmes แต่ก็ไม่มีการยืนยันว่า Downey Jr. จะกลับมารับบทเป็นยอดนักสืบหรือไม่

3

แม้ว่าจะมีข่าวว่า Robert Downey Jr. กำลังพัฒนาซีรีส์ในจักรวาล Sherlock Holmes แต่สำหรับโปรเจกต์ภาพยนตร์ Sherlock Holmes 3 นั้นดูเหมือนจะเงียบหายเข้ากลีบเมฆไปโดยปริยาย ทว่าล่าสุด Guy Ritchie ผู้กำกับจาก Sherlock Holmes 2 ภาคแรก เพิ่งได้ออกมาโปรโมต Operation Fortune: Ruse de Guerre ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเขาและได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Collider ซึ่งเขาได้ถูกถามถึง Sherlock Holmes 3 ว่าจะมีการสร้างขึ้นมาจริงหรือไม่ โดยผู้กำกับได้ตอบว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับ Downey Jr. อ่านคำพูดของเขาได้ด้านล่าง

เอาตรงๆ ผมฝากเรื่องนี้ไว้กับ Robert [Downey Jr.] คือ Robert เขาต้องการเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้ ลูกบอลอยู่ในสนามของเขา ดังนั้น เขาจึงเป็นคนรับผิดชอบสคริปต์ เขาเป็นผู้รับผิดชอบทุกสิ่งอย่าง ผมได้เดินออกจากโปรเจกต์นั้นมาจนกว่าจะมีเวลาให้ผมมีส่วนร่วม

ที่มา: Comic Book
ชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ เพราะหนังให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้