เรื่องไหนก็ปัง! ซีรีส์สุดฮิต 7 เรื่องที่ไม่ควรพลาดของนางเอกหน้าหวาน Song Hye Kyo

ไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหนก็ตามนางเอกมากความสามารถอย่าง Song Hye Kyo ก็สามารถเอาชนะใจผู้ชมได้อย่างอยู่หมัดเสมอ ไม่ว่าจะเป็นบทบาทผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ที่มีความทะเยอทะยาน, คุณหมอที่หลงรักทหารสุดเท่ห์ หรือแม้แต่หญิงสาวที่หนีการแต่งงานโดยปราศจากความรัก ด้วยทุกบทบาทที่เธอได้รับมานี้ภายใน 2 ทศวรรษของเธอ นั่นจึงเป็นเครื่องหมายที่ยืนยันถึงความสามารถที่แท้จริงของเธอได้อย่างชัดเจนที่สุด

dummy

ในซีรีส์ระทึกขวัญแก้แค้นเรื่องล่าสุดของเธออย่าง The Glory ซึ่ง Song Hye Kyo รับบทเป็น Dong Eun หญิงสาวที่เคยตกเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้งในโรงเรียนอย่างโหดร้ายในโรงเรียนมัธยม แม้ว่าเธอจะรู้สึกขมขื่น และมีรอยแผลเป็นจากเหตุการณ์ในอดีต แต่เธอก็ได้ใช้ความโกรธของเธอเพื่อสร้างแผนการแก้แค้นสุดซับซ้อน และนั่นทำให้เธอกลายเป็น Dong Eun ผู้แข็งกระด้าง ด้วยบรรยากาศของเรื่องที่มีแต่ความลึกลับ ความอาฆาตแค้น และแววตาที่เยือกเย็นของเธอที่เป็นสิ่งเดียวที่แสดงอารมณ์บนใบหน้าที่เปลือยเปล่า และไร้รอยยิ้มของเธอ กับเสื้อผ้าที่สวมเพียงโทนเดียวอย่าง สีน้ำตาล สีเทา และสีดำ ซึ่งแสดงถึงชีวิตที่ไร้สีสันของเธอ Song Hye Kyo รับบทบาทเป็น Dong Eun ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยได้รับคำชมเชยจากนักวิจารณ์และแฟนๆ มากมาย
The-Glory-5

และวันนี้เราจะมานำเสนอซีรีส์อีก 7 เรื่องของนางเอกสาว Song Hye Kyo ที่ได้แสดงแง่มุมต่างๆ ของตัวละครที่เธอรับบทได้อย่างดีในฐานะนักแสดง

Worlds Within

Worlds-within-

ซีรีส์เรื่องนี้จะพาเราไปพบกับเบื้องหลังของโลกแห่งการแข่งขันในวงการโทรทัศน์ การกำหนดเวลา เรตติ้ง และความเร่งรีบในการเอาชีวิตรอดในวงการบันเทิงในแต่ละวัน อดีตคู่รักอย่าง Jung Ji Oh รับบทโดย Hyun Bin ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตอาวุโส และ Joo Joon Young รับบทโดย Song Hye Kyo โปรดิวเซอร์ซีรีส์ที่พบว่าพวกเขาทำงานในบริษัทเดียวกัน ภูมิหลังทางเศรษฐกิจ และสังคมที่แตกต่างกัน และวัยเด็กของพวกเขาได้สะท้อนให้เห็นในงานที่พวกเขาสร้างขึ้น

Joon Young มาจากครอบครัวที่ร่ำรวย กับชีวิตในวัยเด็กที่ดูเหมือนจะอบอุ่น วันหนึ่งแม่ของเธอไปยุ่งเกี่ยวกับการพนันทำให้เกิดช่องว่างในความสัมพันธ์ ซึ่งเรื่องราวนี้ได้สะท้อนผ่านในซีรีส์ของ Joo Young ที่ขาดความอบอุ่น และความเข้มงวด ในทางกลับกัน Ji Oh แม้ว่าเขาจะเติบโตมาในครอบครัวที่ยากจน แต่เขาได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีจากพ่อแม่ที่รักเขา ซึ่งรายการของเขาได้สะท้อนถึงความอบอุ่น และเป็นที่นิยมมากในหมู่ผู้ชม โดยรายการของเขามักจะได้เรตติ้งที่ดีกว่าของซีรีส์ที่ Joon Young ผลิต เมื่อเกิดประกายไฟขึ้นอีกครั้งระหว่างทั้งคู่ ความโรแมนติกก็หวนกลับคืนมาด้วยเช่นกัน แต่มีคำถามว่า ความสัมพันธ์ของพวกเขาจะยืนหยัดต่อการทดสอบของเวลาได้หรือไม่ เนื่องจากพวกเขาพบว่าตัวเองต่างเข้าใจผิดอันเป็นผลมาจากการแทรกแซงของแม่ของ Joon Young และปัญหาส่วนตัวของ Ji Oh

Joon Young ของ Song Hye Kyo นั้นเป็นหญิงสาวที่เป็นอิสระ และทะเยอทะยานกับหน้าที่การงานของเธอในอุสาหกรรมที่ผู้ชายเป็นใหญ่ Joon Young เป็นตัวละครที่มีหลากหลายมิติที่จะดึงเข้าสู่โลกของเธอได้อย่างแนบเนียน Worlds Inside จึงเป็นซีรีส์ที่ไม่ควรพลาด ที่จะนำเสนอความจริงเบื้องหลังของวงการบันเทิงในขณะที่ชีวิตของทุกคนเชื่อมโยงถึงกัน และเคมีที่ดีมากบนหน้าจอของ Hyun Bin และ Song Hye Kyo ขอรับประกันเลยว่าจะต้องทำให้ผู้อ่านต้องเข่าอ่อนอย่างแน่นอน

Autumn in My Heart

Autumn-in-My-Heart-2

ความรัก ความโหยหา และความเสียใจ คือนิยามของซีรีส์ที่โด่งดังเป็นพลุแตกในตอนนั้นอย่าง Autumn in My Heart ซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอ และยังเป็นเรื่องราวที่สะท้อนอารมณ์ของความพังทลาย ความโง่เขลาของมนุษย์ และความอ่อนแอได้อย่างถึงแก่น

ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของตัวตนที่ผิดพลาด เมื่อเด็กแรกเกิดหญิง 2 คนถูกสลับตัวกัน และเพียงเพื่อที่จะค้นพบตัวตนที่แท้จริงในฐานะวัยรุ่นคนหนึ่ง โลกของ Yoon Eun Suh รับบทโดย Song Hye Kyo ต้องพังทลายลงด้วยอุบัติเหตุเมื่อเธอพบว่าเธอไม่ใช่ลูกสาวแท้ๆ ของครอบครัวที่เธอโตมา แต่เป็น Choi Shin Ae รับบทโดย Han Chae Young ซึ่ง Eun Suh ได้กลับไปหาแม่ผู้ให้กำเนิดของเธอ ที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวโดยมีกิจการร้านอาหารเล็กๆ และใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก หลายปีต่อมาเธอยังได้พบกับพี่น้องของเธออย่าง Joon Suh รับบทโดย Song Seung Heon ซึ่งปัจจุบันเธอเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จผ่านเพื่อนของเขาอย่าง Tae Seok รับบทโดย Won Bin ที่หลงรัก Eun Suh แม้ว่าพวกเขาอาจเป็นพี่น้องแท้ๆ กัน แต่ Eun Suh และ Joon Suh กลับถูกดึงดูดเข้าหากันอย่างน่าประหลาด และตกหลุมรักกัน แต่ความสุขของพวกเขากลับอยู่ได้ไม่นานเมื่อ Shin Ae เกิดความหึงหวงและเปิดเผยความสัมพันธ์ของพวกเขา และโชคชะตายังเล่นตลกกับพวกเขาอย่างไม่จบไม่สิ้น

Song Hye Kyo และ Song Seung Heon แสดงบท Eun Suh และ Joon Suh ด้วยดวงตาที่สื่อถึงความเจ็บปวด และความน่าสมเพชของตัวละครของพวกเขาได้อย่างดี ซึ่งการแสดงนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับอาชีพการงานของ Song Hye Kyo และนั่นทำให้เธอมีชื่อเสียงอย่างมากจากการรับบท Eun Suh ซึ่ง Autumn in My Heart ได้กลายเป็นผลงานสุดคลาสสิกที่โดดเด่นของเธอที่ผู้อ่านไม่ควรพลาด และอย่าลืมเตรียมกล่องทิชชู่ไวใกล้ๆ ด้วยล่ะ รับรองว่าได้ใช้แน่นอน

All In

20477

All In เป็นซีรีส์โรแมนติกที่นำแสดงโดย Lee Byung Hun และ Song Hye Kyo และเป็นอีกเรื่องที่สร้างกระแสได้อย่างดีในตอนนั้น

เป็นเรื่องราวของเด็กกำพร้าที่ชื่อว่า Kim In Ha รับบทโดย Lee Byung Hun ที่ได้รับการเลี้ยงดูโดยลุงนักพนันของเขา เขาต้องการล้างแค้นให้กับ Jung Won รับบทโดย Ji Sung เพื่อนสนิทของเขา ด้วยการฆ่าพ่อของ Su Yeon รับบทโดย Song Hye Kyo ที่เขารัก ทำให้เขาถูกจำคุกในขณะที่ Jung Won เป็นอิสระจากครอบครัวที่ร่ำรวยของเขา ขณะเดียวกัน Su Yeon ก็ได้ตัดสินใจที่จะไปเป็นแม่ชี และในอีก 7 ปีต่อมาทั้ง 3 คนได้กลับมาเจอกันอีกครั้งภายใต้สถานการณ์ที่แตกต่างจากอดีต In Ha กลายเป็นนักฆ่ามาเฟีย ส่วน Su Yeon ทำงานในคาสิโน ทั้งคู่ตัดสินใจแต่งงานกัน แต่โชคชะตากลับพลิกผันเมื่อ In Ha ถูกยิง และทิ้งให้ Su Yeon ต้องรออยู่ที่แท่นพิธี พวกเขาจะพบกับสถานที่ที่ทำให้พวกเขามีความสุขหรือไม่ หรือ Jung Wonจะหันไปหา Su Yoen อยากรู้ต้องไปติดตามกันนะคะ รับรองว่าเข้มข้นสุดๆ

ซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปด้วยฉากการต่อสู้สุดคลาสสิกระหว่างความรัก และการหักหลัง เพื่อนที่กลายไปเป็นศัตรู และสงครามแก๊งที่มีเดิมพันถึงชีวิต All In มักถูกเรียกว่าเป็น The Godfather ในเวอร์ชันเกาหลี จังหวะของซีรีส์ที่รวดเร็วสามารถดึงผู้ชมให้เข้าสู่ฉากที่น่าทึ่งอย่างไม่มีสะดึด และ Lee Byung Hun ที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจอย่างน่าเหลือเชื่อในบท In Ha ที่ได้แสดงให้เห็นถึงความสง่างาม ความโกรธ และความสิ้นหวังของเขาได้อย่างน่าประทับใจ Song Hye Kyo รับบทเป็น Su Yeon ที่แน่วแน่ และแข็งแกร่ง เมื่อเธอต้องเผชิญหน้ากับความทุกข์ยาก แม้ว่าจะมีไพ่อยู่ในมือก็ตาม ซึ่งทำให้เคมีของเธอกับ Lee Byung Hun เข้ากันได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ

Descendants of the Sun

20476

“ฉันเชื่อว่าชีวิตได้รับการชำระให้บริสุทธิ์แล้ว และมันไม่มีคุณค่าหรืออุดมการณ์ใดๆ อยู่เหนือมันอีก” หมอ Kang Mo Yeon รับบทโดย Song Hye Kyo กล่าวกับกัปตัน Yoo Shi Jin รับบทโดย Song Joong Ki

Yoo Shi Jin หรือที่รู้จักกันในชื่อบิ๊กบอสหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษทีมอัลฟ่า ได้รับการรักษาจากหมอ Kang ศัลยแพทย์ฝีมือดีในตอนที่เขามีอาการบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย อย่างไรก็ตาม Shi Jin และ Mo Yeon มีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันเสมอ เมื่อต้องพูดถึงชีวิตของผู้คน ในฐานะทหารเขาสามารถสังหารเพื่อปกป้องประเทศของเขาได้โดยไม่ลังเล และในฐานะแพทย์ ภารกิจของเธอคือการช่วยชีวิต ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม

Mo Yeon เบื่อหน่ายกับชีวิตการงานของ Yoo Shi Jin ซึ่งเขามักมีภารกิจที่เป็นความลับ และมีความอันตรายสูงจึงได้รักษาระยะห่างต่อกันไว้ แต่ถึงอย่างนั้น แม้ว่าเธอจะมีท่าทีที่ไม่มั่นใจนักแต่เธอก็พบว่าตัวเองได้ตกหลุมรักทหารหนุ่มผู้ทุ่มเทไปแล้ว ด้วยการเอาใจใส่ และเป็นที่รักของทุกคนเช่นกัน เมื่อถึงคราวที่เธอต้องรับมือกับไวรัสร้ายแรงและภัยธรรมชาติในต่างแดน ทั้งคู่จึงได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น และได้กลายเป็นคู่รักที่ไม่ใช่รักกัน แต่ยังเป็นผู้ที่คอยสนับสนุนกันและกันที่แข็งแกร่งทั้งในเรื่องงานและเรื่องอื่นๆ ด้วย

Song Hye Kyo รับบทหมอ Kang ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เธอได้แสดงให้เห็นถึงภาพของผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จที่จะยืนหยัดเพื่อตัวเธอเองทั้งในด้านความเป็นมืออาชีพ และมั่นใจที่จะแสดงความต้องการของเธอต่อคนรักของเธอ Song Joong Ki และ Song Hye Kyo เติมเต็มซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดีจากเคมีบนหน้าจอที่ทำให้คนดูต้องฟินทุกย่างก้าวของพวกเขา

Encounter

20479

Cha Soo Hyun รับบทโดย Song Hye Kyo หญิงสาวที่ร่ำรวยแต่โดดเดี่ยว เธอเป็น CEO สาวสุดทันสมัยและชอบเก็บตัวของ Dong Hwa Hotel ทั้งยังเป็นลูกสาวของนักการเมืองที่มีชื่อเสียงอย่าง Soo Hyun อีกด้วย เธอใช้ชีวิตส่วนใหญ่ด้วยการถูกชักนำ และชักใยจากแม่ที่มีความทะเยอทะยานของเธอ และแม่สามีที่คิดแต่จะเอาเปรียบเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง แต่เธอก็ก้าวอย่างกล้าหาญที่เดินออกมาจากการแต่งงานที่พังไม่เป็นท่า เพื่อความสบายใจและตั้งใจจะออกไปทำธุรกิจของเธอเองอย่างโรงแรม Dong Hwa ให้เต็มที่ ซึ่งได้มาจากการจ่ายเป็นเลี้ยงดู ซึ่ง Soo Hyun ก็ยังไม่สามารถหนีจากการให้ความสนใจไปได้ ทั้งชีวิตของเธอถูกจับจ้องมาตลอด และทุกย่างก้าวของเธอก็ได้รับการสอดส่องอยู่เสมอ จนวันหนึ่งที่เธอได้เดินทางไปยังฮาวานา เพื่อเปลี่ยนเส้นทางชีวิตของตัวเอง เธอก็ได้บังเอิญเจอกับชายหนุ่มผู้รักอิสระอย่าง Kim Jin Hyuk รับบทโดย Park Bo Gum ซึ่งได้มอบปีกที่เธอต้องการและทำให้เธอบินได้ นั่นทำให้เธอได้ทำตามใจตัวเองเป็นครั้งแรก และมีความสุขอีกครั้ง ขณะที่เธอกำลังมุ่งมั่นที่จะไปเป็นนักธุรกิจที่มีความมั่นใจ Soo Hyun ได้ปลดพันธนาการทุกอย่างที่ผูกมัดเธอเอาไว้ และได้ใช้ชีวิตในแบบของเธอเอง

Song Hye Kyo มีเสน่ห์ในฐานะ Soo Hyun ได้อย่างไม่มีที่ติ ด้วยท่าทีของหญิงสาวที่ต้องการใช้ชีวิตตามมาตรฐานของสังคมที่กำหนดไว้ การแสดงออกที่อดกลั้นของเธอได้บอกถึงความจองหองหัวดื้อในตัว ความกลัว และความไม่มั่นใจของตัวละครของเธอได้อย่างดี

That Winter, The Wind Blows

20481

ซีรีส์เรื่องนี้ถึงแม้จะไม่ดังตูมตามแต่มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจมากไม้แพ้เรื่องอื่นๆ เรื่องราวของทายาทสาวตาบอด และโดดเดี่ยวชื่อ Oh Young รับบทโดย Song Hye Kyo ที่กำลังตามหาน้องชายของเธอ แต่เธอกลับได้พบกับคนที่แอบอ้างเป็นน้องชายของเธอ เขาเป็นนักต้มตุ๋นที่มีหนี้ยาวเป็นหางว่าวที่รับบทโดย Jo In Sung ในบท Oh Soo เพื่อนรักที่ตายไปแล้วของเขา และเขาได้พยายามเข้าสู่ชีวิตครอบครัวของ Oh Young ที่สิ้นหวังและมีชีวิตอยู่อย่างเศร้าโศก การสูญเสียการมองเห็นของเธอทำให้ประสาทรับรู้อื่นๆ ของเธอดีกว่าคนทั่วไปเช่นการได้ยิน และการรับรู้ความรู้สึกต่างๆ ในขณะที่มีคนไม่น่าไว้วางใจอยู่รอบกายเธอ Oh Soo พยายามที่จะแย่งชิงเงินก้อนโตจาก Oh Young ด้วยความโลภ แต่สิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ก็เกิดขึ้นเมื่อเขาตกหลุมรักเธอ และพร้อมที่จะปกป้องเธอจากคู่หมั้นจอมปลอมและเจ้าเล่ห์รวมถึงครอบครัวที่ไม่น่าไว้ใจของเธอด้วย

That Winter, The Wind Blows ไม่ใช่เรื่องราวความรักที่ที่เข้มข้น ทุกอย่างค่อยๆ เกิดขึ้น และมีความมืดมนอยู่บางส่วน ตัวละครมีความบกพร่องแต่ยังพอให้อภัยได้ และแม้ว่าจะมีช่วงที่ขาดจังหวะไปบ้าง แต่ก็ถูกชดเชยด้วยการแสดงที่ถูกถ่ายทอดออกมาอย่างสวยงาม การถ่ายทำในโทนสีน้ำเงิน เทา และขาว สะท้อนถึงความโหยหา และความโศกเศร้าของตัวละครได้อย่างดี Song Hye Kyo ที่รับบทเป็น Oh Young นั้นแสดงถึงสิ่งที่ตัวละครเป็นได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยดึงเอาความน่าหดหู่ใจและความไม่มั่นคงของตัวละครออกมาได้อย่างไร้ที่ติ

Full House

20475

Full House ถือเป็นซีรีส์ยุคแรกๆ ที่ทำเอาคนติดกันงอมแงมกันทั่วบ้านทั่วเมือง และยังเป็นเรื่องแจ้งเกิดอย่างแท้จริงของเธอเลยก็ว่าได้ เป็นการเล่าเรื่องราวของ Ji Eun รับบทโดย Song Hye Kyo นักเขียนบทที่มีความทะเยอทะยานและไร้เดียงสาจนถูกเพื่อน 2 คนหลอกให้ไปเที่ยวพักผ่อน และแอบขายบ้านของเธอ เรื่องราวที่พลิกผันเกิดขึ้นเมื่อเจ้าของบ้านคนใหม่ของเธออย่าง Young Jae รับบทโดย Rain เป็นนักแสดงชื่อดังที่มีทั้งความหยิ่งผยอง ซึ่ง Ji Eun เคยพบกับเขาแล้วช่วงที่เธอไปพักผ่อนจนโดนขายบ้าน

ทั้งคู่ได้ทำสัญญาการแต่งงานปลอมๆ ขึ้นมาในขณะที่ Ji Eun ต้องการบ้านของเธอคืน และ Young Jae ต้องการทำให้คนที่เขาชอบอย่าง Hye Won รับบทโดย Han Eun Jung อิจฉา แต่แล้วพวกเขาก็ถูกดึงดูดเข้าหากัน จากความเกลียดชังในตอนแรกได้แปรเปลี่ยนเป็นความรักอย่างเต็มหัวใจ

Full House เป็นซีรีส์เบาสมองที่ถึงแม้จะมีเนื้อเรื่องที่สามารถคาดเดาได้ แต่ก็สนุกสนานจนทำให้คนแทบจะทั่วเอเชียติดกันงอมแงม Song Hye Kyo รับบทเป็น Ji Eun ที่มองโลกในแง่ดีแต่เชื่อคนง่าย และ Rain ในฐานะซุปเปอร์สตาร์ ที่ทั้งคู่ต่างไม่มีใครยอมใคร สามารถเอาชนะใจผู้ชมได้อย่างอยู่หมัด เคมีของพวกเขาดีเกินคาดขณะที่การแสดงได้ดำเนินไปในความสัมพันธ์ที่ดูน่าเชื่อถือ ถือเป็นซีรีส์ฟินจิกหมอนเรื่องแรกๆ ที่เราไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

เป็นยังไงกันบ้างคะกับผลงาน 7 เรื่องที่นักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง Song Hye Kyo ได้เคยฝากเอาไว้ ใครเคยดูเรื่องไหนแล้วแวะมาคุยกับเราได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างนี้นะคะ ระหว่างรอ The Glory ที่จะกลับมาในเดือนมีนาคม 2023 นี้ ลองหาผลงานเหล่านี้ของเธอดูกันก่อนได้นะคะ :)

ที่มา: Soompi
0 ความคิดเห็น

คุณต้อง สมัครสมาชิก หรือ เข้าสู่ระบบ ก่อน เพื่อที่จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้

poster

Song Hye-kyo

ซอง เฮเคียว

รู้จักกันในฐานะ

นักแสดง

วันเกิด

22-11-1981 (42 ปี)

เพศ

ผู้หญิง

สถานที่เกิด

Daegu, South Korea


การแสดง
  1. The Glory

    Moon Dong-eun

  2. One-Tenth of a Millimeter Apart

    Self (archive footage)

แสดงข้อมูลเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวจัดอันดับ

ประจำเดือนนี้